Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Andy Carroll và Fernando Torres: Ôi sao mà giống thế

Thứ Năm 29/12/2011 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cũng là một cầu thủ đắt giá, Andy Carroll được mang về Anfield với mục đích thay thế cho Torres khi ấy đã chuyển tới Chelsea. Nhưng thật trùng hợp, Andy Carroll lại giống El Nino đến kì lạ, khi cả hai cùng thể hiện chuỗi phong độ yếu kém.

Thu về 50 triệu bảng từ tiền bán Torres cho Chelsea, HLV Kenny Dalglish đã dùng kế lấy một đổi hai khi mang về Luis Sauarez và Andy Carroll ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông đầu năm 2011. Theo dự tính ban đầu, HLV Kenny Dalglish hi vọng sẽ làm thay đổi về cơ bản chiến thuật của Liverpool với bộ đôi Luis Suarez - Andy Carroll trên hàng công, ở phía dưới là sự hỗ trợ của bộ tứ vệ với sơ đồ 4-1-2-1-2. Quả thực về lí thuyết, đó là phương ánh quá hay khi Suarez là mẫu cầu thủ tinh quái có khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương rất tốt, tạo khoảng trống cho mẫu tiền đạo cắm điển hình như Andy Carroll dứt điểm ghi bàn. Hoặc giả Andy Carroll cũng có thể làm tường để Luis Suarez ghi bàn.

Andy Carroll đang có phong độ tệ hại giống với Torres khi rời bỏ Liverpool để gia nhập Chelsea

Nhưng người tính không bằng trời tính, HLV Kenny Dalglish có lẽ chẳng thể ngờ bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng Andy Carroll lại trồi sụt phong độ đến tệ hại như vậy. Luis Suarez đã thi đấu đúng với dự tính của King Kenny, nhưng Andy Carroll thì không. Bản năng sát thủ của tiền đạo này khi thi đấu cho Newcastle đã biến mất kể từ khi gia nhập Liverpool. Mùa trước, Andy Carroll chỉ ghi được 2 bàn trong 9 trận ra sân. Nhiều người đã đổ lỗi cho việc khi tới Liverpool, Andy Carroll vẫn còn ảnh hưởng bởi chấn thương từ khi thi đấu cho Newcastle. Nhưng đến mùa này, Andy Carroll không có lí do gì để mà ngụy biện nữa. Người ta không còn nhìn thấy hình ảnh tràn trề sức chiến đấu từ Andy Carroll nữa, thay vào đó là những pha bỏ lỡ đầy vô duyên. Từ đầu mùa đến nay, Andy Carroll đã ra sân tổng cộng 19 trận nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn có 3 bàn thắng. Nghĩa là hiệu suất ghi bàn còn thụt lùi đi so với mùa trước.

HLV Kenny Dalglish vẫn kiên quyết bảo vệ học trò khi khẳng định:" Tôi không nghĩ vấn đề của Andy Carroll nằm ở việc cậu ấy đánh mất sự tự tin. Đối với chúng tôi, cậu ấy vẫn làm rất tốt việc của mình. Cậu ấy thích nghi với cuộc sống mới, câu lạc bộ mới, triết lí bóng đá mới rất tốt".

Còn Jose Enrique cũng quả quyết:" Một khi đã ghi được bàn thắng, cậu ấy sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng".

Những lời phát biểu đầy tin tưởng đó cho thấy ban lãnh đạo và các cầu thủ Liverpool lúc này đều đặt cả niềm tin vào Andy Carroll trong thời khắc khó khăn sắp tới, bởi Luis Suarez đang đối mặt với án phạt treo giò tối đa là 9 trận (8 trận xuất phát từ vụ có những lời lẽ phân việt chủng tộc với Evra của Manchester United, một trận còn lại từ hành động ngón tay thối chĩa về phía các đổ động viên Fullham). Nhưng liệu Andy Carroll có thỏa mãn được sự kì vọng trong lúc khó khăn của The Kop, khi bản thân tiền đạo này vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc về mặt phong độ. Trong trận hòa trước Blackburn, Andy Carroll đã bỏ lỡ không ít hơn một cơ hội ngon ăn có thể giúp Liverpool kiếm trọn ba điểm. Liệu sự tin tưởng của HLV Kenny Dalglish và Jose Enrique có là mù quáng?

Quãng thời gian tới sẽ định đoạt tương lai của Andy Carroll tại Liverpool. Liệu có hay không việc Andy Carroll sẽ trở thành một món hàng hớ mang cái nhãn kỉ lục chuyển nhượng giống với Torres, một tiền đạo cắm điển hình cũng ra đi vào mùa đông 2010 với mức giá kỉ lục. Andy Carroll và Torres là sự tiếp nối của Liverpool, nhưng sự tiếp nối ấy lại đang khiến cả hai con người kiệt xuất ấy sống trong những ngày tháng nặng trĩu áp lực từ chính cái mác "kỉ lục chuyển nhượng".

  • Như Đạt (Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X