Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Andy Carroll: Chiếc chìa khóa vàng trong lối chơi West Ham

Thứ Bảy 09/04/2016 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không thể đánh bại Arsenal nhưng West Ham vẫn cho thấy họ là một đội bóng không hề dễ chịu, bởi lối chơi mà HLV Slaven Bilic áp dụng trong trận derby thành London tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại tương đối phức tạp với sự linh hoạt trong cách sử dụng Andy Carroll.

Ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ, HLV Slaven Bilic để một mình Andy Carroll trên hàng công, ai cũng hiểu ý đồ tấn công của West Ham là tận dụng những pha leo biên của Cresswell và Antonio để đưa bóng tới vị trí của Carroll. Thế trận thực tế diễn ra đúng với những gì người ta vẫn dự kiến trước đó, khi Payet vẫn là cảm hứng trong những pha tấn công của West Ham, còn Carroll luôn là mục tiêu trong những pha đưa bóng vào của các cầu thủ West Ham.
Andy Carroll hinh anh
Andy Carroll chính là trọng tâm trong những tình huống tấn công của West Ham trong trận hòa Arsenal.

Tuy nhiên, vai trò của Carroll không đơn giản là "ngọn hải đăng" cho các cầu thủ West Ham. Không phải lúc nào, Carroll cũng là người gây chú ý hay dâng lên đón bóng trong những pha tấn công của West Ham. Nhưng điều đó mới thể hiện rõ sự cao tay của HLV Bilic. Điều đó được thể hiện rất rõ trong hai bàn thắng đầu tiên của West Ham.
Trong bàn thắng đầu tiên của West Ham, Carroll không hề chủ động đón bóng mà lùi lại một khoảng để đánh lừa sự chú ý của các cầu thủ phòng ngự Arsenal. Trong tình huống đó, Kouyate, một cầu thủ có thể hình và sức mạnh chủ động len vào giữa hai cầu thủ phòng ngự của Arsenal để thu hút sự chú ý. Nhờ thế, Carroll thoát khỏi sự đeo bám quá rát để có khoảng trống thực hiện pha lấy đà rồi đánh đầu.
Ở bàn thắng thứ hai, các cầu thủ West Ham đã rất khôn khéo đánh lừa sự chú ý của hàng thủ Arsenal. Trong tình huống đó, hàng thủ Arsenal đã chủ động bẫy việt vị các cầu thủ tấn công của West Ham. Do đó, có đến 2 cầu thủ West Ham rơi vào thế việt vị, còn Carroll chủ động dâng lên theo hàng thủ Arsenal. Nhờ thế, pha treo bóng vào sau đó hướng đến đúng vị trí của hai cầu thủ đã rơi vào thế việt vị của West Ham. 
Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều chủ động không tham gia vào pha bóng. Trong khi đó, hàng thủ Arsenal cứ ngỡ Carroll đã rơi vào thế việt vị cùng hai đồng đội nên chủ quan không bám sát tiền đạo của West Ham quá chặt. Hậu quả là Carroll có đủ thời gian để đưa ra liên tiếp hai pha dứt điểm khiến lưới của Arsenal rung lên.

Ngoài hai bàn thắng kể trên, việc Carroll kết hợp với đồng đội còn thể hiện ở pha treo bóng ở phút 57, khi Emenike chủ động giả lao vào đánh đầu nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Carroll. Nhưng hàng thủ Arsenal đã cảnh giác khi cắt cử hai hậu vệ theo sát chân sút người Anh.
Khi nhận ra Carroll đã bị theo sát, các cầu thủ West Ham chủ động dùng tiền đạo này làm nhiệm vụ "chim mồi" và tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa của Payet hay Cresswell.

Rõ ràng, việc sử dụng Carroll một cách đầy linh hoạt đã thể hiện vì sao West Ham lại thi đấu thăng hoa trong mùa này, khi HLV Slaven Bilic luôn thể hiện được sự cao tay trong cách vận hành chiến thuật.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X