Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Andrey Arshavin: Dự bị giàu nhất thế giới

Thứ Tư 10/04/2013 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đều đặn nhận lương 95.000 bảng nhưng không phải thi đấu, ngôi sao người Nga đã trở thành cầu thủ dự bị giàu nhất thế giới. Và sự ra đi của anh ngay trong hè này sẽ đánh dấu một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử cầm quân của HLV Arsene Wenger.

Andrey Arshavin đang ở trong hai tháng cuối cùng của hợp đồng với Arsenal và Pháo Thủ có vẻ như cũng đang muốn tống khứ "cục nợ" này đi càng sớm càng tốt. Có những thông tin về việc tiền vệ người Nga sẽ từ giã sân cỏ sau khi chia tay với sân Emirates nhưng trong một bài phát biểu mới đây, Andrey Arshavin chia sẻ rằng anh rất bất ngờ vì có người nghĩ rằng anh sẽ treo giày.

Arshavin
Arshavin là dự bị giàu nhất thế giới
Ngôi sao 31 tuổi người Nga hiện đang mài đũng quần trên băng ghế dự bị trong khi Pháo Thủ trầy trật để giành vé dự Champions League mùa tới. Không phải, Andrey Arshavin không muốn chơi bóng, lý do ở đây là HLV Arsene Wenger đã coi anh như "người thừa". Arshavin chỉ mới chơi duy nhất một trận cho Arsenal từ năm 2013. Và trong trận đấu đó, anh cũng chỉ được ra sân có 15 phút (trận thua 1-2 trước Chelsea hồi tháng 1).

Ngôi sao người Nga đều đặn bỏ túi 95.000 bảng/tuần. Tính cả mùa giải này, Arshavin mới chơi tổng cộng có 341 phút. Như vậy, trung bình Arshavin được trả 7.800 bảng cho mỗi phút thi đấu. Và nếu tính từ đầu năm đến giờ, cứ 60 giây, tiền vệ này được trả 30.000 bảng.

Vì thế, tại sao Arshavin lại phải sớm từ giã đời cầu thủ khi vẫn đang "ngồi mát, ăn bát vàng"?

World Cup sẽ được tổ chức vào năm sau và việc tiếp tục chơi bóng ở nơi nào đó trên thế giới có thể giúp Arshavin kiếm được một suất trong đội hình của ĐTQG Nga.

Người chịu thiệt chỉ có HLV Arsene Wenger mà thôi. Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, có lẽ Andrey Arshavin chính là bản hợp đồng tệ hại nhất của ông- hơn cả Igors Stepanovs và Christopher Wreh.

Không giống như "ngọc thô" Patrick Vieira khi mới gia nhập Arsenal, Arshavin nhận được nhiều ánh nhìn hâm mộ từ phía CĐV The Gunners sau màn trình diễn chói sáng tại Euro 2008. Tại xứ sở sương mù, Arshavin cũng đã có sự khởi đầu khá tốt. Còn nhớ, chính tiền vệ này là người đã ghi cả 4 bàn thắng cho Arsenal trong trận hòa 4-4 trước Liverpoool chỉ vài tháng sau khi anh gia nhập Emirates.

Tuy nhiên, môi trường bóng đá khắc nghiệt ở Premier League đã bào mòn đi tài năng của Arshavin và để lại cho HLV Arsene Wenger một cục nợ. Việc Ngài Giáo Sư đẩy Arshavin sang Zenit theo dạng cho mượn là dấu hiệu cho thấy ông đã ngán ngẩm tiền vệ này đến mức nào.

  • M.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X