Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Andrew Robertson: Món hời của Liverpool!

Thứ Sáu 06/04/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Andrew Robertson đang chơi cực tốt trong màu áo Liverpool, ngôi sao người Scotland đang cho thấy anh là món hời của Lữ đoàn đỏ.

Andrew Robertson nổi bật ở trận thắng Man City

Trận đại chiến giữa Liverpool vs Man City ở lượt đi tứ kết Champions League 2017/8 vừa rồi hóa ra không hấp dẫn như dự đoán. Liverpool vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau 30 phút và bảo vệ thành quả đó đến hết trận. Trên sân Anfield, Man xanh không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích nào. Không ai có thể nghĩ hàng công tốt nhất Premier League sau 32 vòng đấu lại bế tắc và khốn khổ đến vậy.
Hau ve Andrew Robertson Mon hoi cua Liverpool hinh anh

Hậu vệ Andrew Robertson chơi cực tốt trong chiến thắng 3-0 trước Man City

Những hậu vệ của Liverpool đã có một ngày thi đấu thăng hoa, bọc lót và hỗ trợ nhau cực tốt. Bộ tứ hàng thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đặc biệt là hậu vệ Andrew Robertson. Cầu thủ sinh năm 1994 đã thi đấu cực kỳ chắc chắn bên hành lang cánh trái. 

Ngôi sao 22 tuổi bẻ gãy hầu hết những tình huống lên bóng của đội khách nhắm vào vị trí của mình. Không những vậy anh còn thường xuyên bó vào trung lộ để hỗ trợ cho bộ đôi trung vệ Lovren cùng Van Dijk.

Những thống kê chỉ ra rằng, chỉ có 25% số đường lên bóng của Man City được thực hiện bên cánh phải, hướng vào vị trí của Robertson. Ngược lại, họ lên bóng 48% ở cánh đối diện, nơi Trent Alexander-Arnold đảm nhiệm. Rõ ràng Pep đánh giá Robertson rất cao và chủ động chỉ đạo các học trò khai thác vị trí của Alexander-Arnold.
Robertson cung voi Mane lien tuc lam kho hang thu Man City

Robertson cùng với Mane liên tục làm khổ hàng thủ Man City

Robertson còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Có đến 44% số đường lên bóng của Liverpool được thực hiện bên cánh trái, nơi mà Robertson cùng với Mane liên tục khiến hàng thủ đội khách rơi vào tình trạng khốn khổ. 

Những thống kê khác của Robertson ở trận đấu với Man City: cầu thủ phá bóng nhiều nhất trên sân (10 lần). Hậu vệ sinh năm 1994 còn xếp thứ 3 về số lần tắc bóng (4), sau Aymeric Laporte (7) và James Milner (5). 

Andrew Robertson chiếm trọn niềm tin của Klopp

Robertson khởi đầu rất khó khăn ở Liverpool khi 3 tháng đầu tiên anh chỉ đá chính có 3 lần. Chỉ khi Alberto Moreno dính chấn thương, cầu thủ người Scotland mới được trao cơ hội. Và cựu sao Hull City đã tận dụng cực tốt cơ hội của mình để trỏ thành một trong những cầu thủ Liverpool xuất sắc và ổn định nhất thời gian gần đây. 
Robertson nen duoc trao co hoi

Robertson đang là hậu vệ trái số 1 của Liverpool

Robertson đang khiến HLV Klopp và NHM đội bóng thành phố cảng cảm thấy rất yên tâm. Anh đã bao trọn hành lang cánh trái của đội bóng khi liên tục lên công, về thủ với sức mạnh, tốc độ cùng với đó là những pha tạt bóng nguy hiểm.

Tại Premier League mùa này, hậu vệ Andrew Robertson ra sân 19 lần, tạo ra 19 cơ hội cho các đồng đội và 4 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Hãy so sánh với một số hậu vệ trái khác.

Ashley Young, người đang được Mourinho tin tưởng ở M.U ra sân 24 lần ở Premier League nhưng chỉ tạo ra 18 cơ hội. Fabian Delph (Man City) và Nacho Monreal (Arsenal) cộng lại cũng chỉ tạo ra 17 cơ hội và 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. 
Klopp da dung khi dat niem tin vao Robertson

Klopp đã đúng khi đặt niềm tin vào Robertson

Với sự ổn định và toàn diện, Robertson đang là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái tại Liverpool. Dù cho Moreno đã bình phục chấn thương thì rất khó để ngôi sao người Tây Ban Nha đòi lại vị trí. Những thống kê của Robertson ở Premier League mùa này tốt hơn hẳn Moreno.

Robertson đánh chặn bình quân 1,2 lần mỗi trận, thông số tương tự của Moreno chỉ là 0,8 lần/trận. Ngôi sao 24 tuổi chỉ bị đối thủ qua người 0,7 lần/trận, ít hơn 1,2 lần/trận của Moreno. Ở lĩnh vực tấn công, Robertson tạo ra 1,0 cơ hội và sở hữu 4 đường kiến tạo thành bàn, trong khi đồng đội người Tây Ban Nha chỉ tạo ra 0,8 cơ hội và không sở hữu pha kiến tạo nào.

Trong ngày ra mắt Robertson, HLV Klopp phát biểu: “Cậu ấy ngày càng tiến bộ. Cậu ấy sẽ còn trưởng thành hơn nữa, Robertson có thể trở thành hậu vệ trái hàng đầu”. Đến thời điểm hiện tại, với những gì cầu thủ 24 tuổi đã thể hiện, Klopp có quyền hài lòng với nhận định của mình. Và với chỉ 8 triệu bảng đã chi ra, cầu thủ sinh năm 1994 thực sự là món hời của Lữ đoàn đỏ.

Phong độ của Andrew Robertson ở Premier League 2017/18

Phong độ của Andrew Robertson ở Premier League 2017/18
Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X