Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Không Perisic, Mourinho hãy hài lòng với Pereira

Thứ Tư 02/08/2017 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Ivan Perisic của Man United đang gặp rất nhiều khó khăn và nếu không thể có ngôi sao chạy cánh này, HLV Jose Mourinho nên tin vào Andreas Pereira.


6 trận giao hữu đầu mùa của Manchester United đã trôi qua và trong đó họ có tới 5 chiến thắng ngoại trừ trận thua sát nút 0-1 trước Barcelona. Như HLV Jose Mourinho đã tâm sự, ông cố gắng xếp hai đội hình trong mỗi hiệp và thành tích khởi động ấn tượng nói trên là minh chứng cho chiều sâu đội hình không đến nỗi nào của họ. Cũng không có chấn thương đáng tiếc nào xảy ra và sau trận giao hữu cuối cùng với Sampdoria đêm nay, Quỷ đỏ sẽ chính thức bước vào mùa giải mới.

Những cầu thủ được xem là dự bị như Marouane Fellaini, Matteo Darmian, Jesse Lingard hay Anthony Martial đều cho thấy nỗ lực chiến đấu cho vị trí của mình tại CLB. Trong đó, cũng không thể quên nhắc tới tiền vệ trẻ Andreas Pereira. Gia nhập sân Old Trafford từ năm 15 tuổi, trải qua 6 năm tại đây, anh mới chỉ có 13 lần ra sân cho đội 1 trên mọi đấu trường và 5 tại Premier League. Sau một mùa chơi cho Granada dưới dạng cho mượn, Pereira đã quay lại M.U và được cựu danh thủ Ronnie Johnsen đánh giá rất cao.

Goc MU Khong Perisic, Mourinho hay hai long voi Pereira hinh anh
Pereira đã thi đấu nỗ lực trong đợt giao hữu trước mùa giải

“Tôi ấn tượng với Andreas Pereira”, Johnsen nói. “Anh ấy mới có mùa giải tốt hơn mong đợi tại Granada ngay cả khi họ đã xuống hạng. Anh đã có nhiều đóng góp cho CLB này và thể hiện năng lượng, sức sáng tạo cho tới kỹ thuật cơ bản. Tôi đánh giá cao Pereira ở khả năng kết nối các tuyến. Hợp đồng cho mượn tại Granada là rất bổ ích cho Pereira khi anh được ra sân nhiều hơn, trải nghiệm giải đấu mới có trình độ cao, thi đấu với những đội bóng lớn như Barcelona hay Real Madrid. Giờ đây, anh ấy đã dày dạn hơn và tôi hy vọng anh sẽ chơi tốt khi trở lại M.U.”

Không còn nghi ngờ gì nữa, Andreas Pereira đang rất khát khao được ra sân. Ngồi dự bị mỗi tuần, chỉ được đá tập cùng đội 1 là không đủ với một cầu thủ trong giai đoạn phát triển sự nghiệp như tiền vệ người Brazil. Trong màu áo Granada, anh là người chơi hay nhất nhì của họ nếu nhìn tổng thể cả mùa trước. Cần biết rằng số cơ hội mà Pereira tạo ra tại La Liga 2016/17 là 52, nhiều nhất trong số những cầu thủ dưới 23 tại giải và chỉ kém duy nhất Paul Pogba (57) nếu so với các thành viên M.U.

Goc MU Khong Perisic, Mourinho hay hai long voi Pereira hinh anh 2
Đã đến lúc tiền vệ 21 tuổi được trao cơ hội ra sân

Còn nhớ ở đại chiến với với Barcelona ngay trên sân Camp Nou mùa trước, Pereira cũng là một trong những người chơi xuất sắc nhất và để lại ấn tượng sâu đậm với cú ngoặt bóng mang dáng dấp của huyền thoại Johan Cruyff. Dưới góc nhìn của các chuyên gia, cầu thủ sinh tại Bỉ xứng đáng được trọng dụng tại M.U mùa tới song điều đó thực sự là không dễ dàng khi đội bóng hiện được dẫn dắt bởi một chiến lược gia thực dụng như Mourinho.

Thay vì đặt niềm tin vào những tài năng trẻ như Pereira, Marcus Rashford hay Martial… Mourinho vẫn đang theo đuổi Ivan Perisic của Inter Milan cho vị trí tấn công cánh trái. Dù rất muốn tới đầu quân cho M.U nhưng hiện tuyển thủ Croatia đang bị CLB chủ quản ngăn cản khi hét giá lên tới 50 triệu bảng. Không khó để tìm ra lý do tại sao Mourinho lại “kết” Perisic đến thế. Cầu thủ này có khả năng chơi phản công trực diện cực hay, có ý chí chiến đấu mãnh liệt và đặc biệt là những quả tạt tốt từ hai biên có thể trợ giúp đắc lực cho “người khổng lồ” Romelu Lukaku.

Goc MU Khong Perisic, Mourinho hay hai long voi Pereira hinh anh 3
Không có Perisic, Mourinho nên nghĩ tới Pereira

Những Rashford hay Martial đều có phong cách dạt vào trung lộ và khiến cho thế mạnh của Lukaku không được phát huy triệt để. Nhưng nếu đã cố hết sức mà vẫn không thể sở hữu Perisic, nên chăng Mourinho hãy trao cơ hội cho Andreas Pereira. Cần biết rằng chiều dài trung bình trong những đường chuyền của tiền vệ 21 tuổi mùa trước lên tới hơn 20m, con số không hề nhỏ. Nó cho thấy ở một đội bóng yếu như Granada, anh đã quen với cách chơi bóng dài phản công hay tạt cánh đánh đầu.

Mourinho cũng không phủ nhận Pereira là cầu thủ tài năng và cơ động khi có thể đảm nhận hai cánh và trung tâm của hàng tiền vệ. Tham vọng của anh là được dự World Cup 2018 cùng ĐT Brazil và để làm được điều đó, bắt buộc anh phải ra sân thường xuyên tại M.U mùa tới. Giả sử nếu Perisic không thể tới với sân Old Trafford hè này, xem ra Mourinho nên hài lòng với Pereira. Cầu thủ sinh vào ngày đầu tiên của năm 1996 đã chứng tỏ được tài năng tại Granada mùa trước và ở một góc độ nào đó, nếu anh vẫn không được trao cơ hội thì đó là một sự bất công.

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X