Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Andreas Pereira: Chìa khóa cho hàng công bế tắc của M.U

Thứ Ba 08/12/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện tại, Quỷ đỏ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Tuy nhiên, nếu HLV Van Gaal đặt niềm tin vào Andreas Pereira, mọi chuyện có thể sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Manchester United hiện vẫn nằm trong nhóm dẫn đầu BXH League. Tuy nhiên, lối chơi của “bầy quỷ” từ đầu mùa tỏ ra khá vô hồn, thiếu đường nét, kém liên kết giữa các tuyến và đặc biệt, những cầu thủ quan trọng trên hàng công như Rooney, Mata hay Martial đều đang chơi dưới sức khiến cho khả năng chọc thủng lưới đối phương của United trở nên hạn chế đến mức đáng báo động. Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Van Gaal
chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng nen bảo sao "Quỷ đỏ" giành tới 7 trận hòa, trong đó có tới 5 trận "hai không" (0-0).
HLV Van Gaal tiết lộ lý do M.U mua Schweinsteiger
(Bongda24h.vn) – “Tulip thép” cho biết ông đồng ý ký hợp đồng với Schweinsteiger là vì đội trưởng tuyển Đức có kỹ năng lãnh đạo rất ấn tượng và những kỹ năng...
Chính thành tích không tốt đó khiến vị thế của M.U trong Top 4 Premier League dần trở nên bấp bênh do chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 Tottenham vỏn vẹn 3 điểm. Trong khí đó, tại đấu trường Champions League, đội chủ sân Old Trafford đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay tại vòng bảng nếu khôg có được chiến thắng trong chuyến hành quân tới đất Đức gặp chủ nhà Wolfsburg vào đêm nay.

Rõ ràng, với tình hình hiện tại, HLV Van Gaal cần tạo ra sự tươi mới trên hàng công M.U bằng những thay đổi nhân sự. Thực tế, việc thủ quân Rooney bất ngờ dính chấn thương cũng buộc “tulip thép” phải làm điều đó. Trong trận hòa West Ham cuối tuần qua, chiến lược gia người Hà Lan đã bố trí tiền vệ Marouane Fellaini trám vào vị trí “số 10” mà Wazza để lại. Với quyết tâm chứng tỏ mình, cầu thủ người Bỉ đã chơi khá tốt và tạo ra những mối nguy hiểm thực sự về phía khung thành của “búa tạ”. Theo thống kê, cầu thủ 28 tuổi có tới 3 tình huống kiến tạo cơ hội cho các đồng đội, đồng thời anh cũng là người dứt điểm nhiều nhất bên phía United.
Sao tre tien ve Andreas Pereira Chia khoa cho hang cong be tac cua MU hinh anh
Khả năng tấn công của Man United đang gặp những vấn đề nghiêm trọng
Tuy vậy, điểm trừ của cựu cầu thủ Everton chính là khả năng xử lý bóng bằng chân quá kém cỏi. Sự chậm chạp, nặng nề của Fellaini nhiều khi khiến cho những cơ hội mười mươi của Quỷ đỏ bị ngăn chặn dễ dàng. Điểm mấu chốt ở đây là tiền vệ tóc xù chỉ có thể tranh chấp tốt chứ nhãn quan và khả năng chuyền bóng của anh đều dưới mức trung bình. Chưa kể việc sử dụng Fellaini ở vị trí hộ công càng khiến cho lối chơi của M.U
khá dễ bắt bài vì chỉ cần cắt cử 2 cầu thủ cao to kèm cặp tiền vệ người Bỉ trong vòng cấm là cầu thủ này sẽ dễ dàng tắt điện. Chính vì thế, dựa vào một cầu thủ như Fellaini trong vai trò “số 10” xem ra không phải giải pháp sáng suốt.

Để thay thế Fellaini, Quỷ đỏ có vô số sự lựa chọn nhưng ở thời điểm hiện tại, sao trẻ Andreas Pereira chính là người xứng đáng nhận được sự tin tưởng nhất. Dù mới 19 tuổi nhưng cầu thủ người Brazil đã và đang thể hiện những tiềm năng phát triển chẳng thua kém gì ngôi sao đang nổi đình nổi đám tại Old Trafford là Martial. Điều đó được minh chứng rõ nét trong tình huống Pereira ghi bàn vào lưới U20 Serbia ở trận chung kết của giải U20 thế giới hồi hè vừa qua.

Bước vào chuyến giao hữu mùa hè 2015 với Man United, Pereira cũng đã lập công bằng tình huống đánh đầu quyết đoán vào lưới San Jose Earthquakes. Tiền vệ trẻ sinh ra tại Bỉ tiếp tục chuỗi ngày tươi đẹp của mình tại sân Old Trafford khi có bàn thắng đầu tiên trong một trận đấu chính thức cho Man United. Đó là một pha đá phạt đẹp mắt tung lưới đội bóng hạng dưới Ipswich Town tại vòng 3 League Cup. Pereira còn được trao cơ hội trong 11 phút cuối trận gặp Watford và cựu cầu thủ của PSV đã cứu Man United khỏi một trận hòa với đường chuyền sắc sảo tạo cơ hội cho Lingard dứt điểm đem về thắng lợi 2-1.
Sao tre tien ve Andreas Pereira Chia khoa cho hang cong be tac cua MU hinh anh 2
Pereira sẽ mang đến những nét tươi mới trên hàng công M.U
Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Van Gaal nổi tiếng mát tay trong việc tạo bệ phóng cho các tài năng trẻ tỏa sáng, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Có thể kể ra một vài ví dụ như Clarence Seedorf ở Ajax hay bộ đôi Xavi – Iniesta tại Barca. Bởi thế, nếu “tulip thép” nhìn ra được tiềm năng trở thành một ngôi sao lớn của tiền vệ trẻ Pereira, tin là ông sẽ không bỏ qua.
Louis van Gaal: M.U không thể ghi bàn có phải chuyện gì to tát đâu
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal vừa mới lên tiếng bác bỏ nhận định rằng việc M.U gặp khó khăn trong khâu ghi bàn giống như là một hệ quả của lối đá nhàm...
Chỉ có điều, dường như nhà cầm quân 64 tuổi thực sự có vấn đề với các cầu thủ gốc Nam Mỹ và đặc biệt lại mang quốc tịch Brazil. Ông đã từng mâu thuẫn với Rivaldo thời còn dẫn dắt Barca, và mới nhất, Rafael Da Silva cũng không thể trụ lại tại “nhà hát của những giấc mơ” với sự xuất hiện của Van Gaal. Các vũ công Samba thường có lối chơi khá phóng khoáng, tự do và rất hay dựa vào nền tảng kỹ thuật tốt để thực hiện các pha đi bóng qua người 1 đối 1 hoặc tạo ra những đường chuyền mang tính đột biến cao nhưng đi đôi với sự mạo hiểm, thiếu an toan. Các phẩm chất đó gần như đi ngược lại với triết lý đề cao sự an toàn và không được phép vượt qua những giới hạn vốn trở thành kim chỉ nam trong sổ tay huấn luyện của chiến lược gia người Hà Lan.

Có lẽ chính vì thế mà hiện giờ Pereira vẫn chưa thể góp mặt thường xuyên trong đội hình của Man United dù những gì mà sao trẻ M.U này thể hiện khi ra sân thi đấu là rất ổn. Tuy nhiên, để cải thiện khả năng tấn công của Quỷ đỏ vào thời điểm này, chiến lược gia người Hà Lan cần mạnh dạn trao cơ hội cho Perreira, tạm gạt bỏ sang một bên nguyên tắc của mình hòng đem về lợi ích tối đa cho CLB.

Xem video siêu phẩm đá phạt của sao trẻ Andreas Pereira:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X