Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Andreas Pereira: Sao trẻ M.U hứa hẹn đáng xem nhất mùa này

Thứ Sáu 25/09/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trẻ 19 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Ipswich trong khuôn khổ vòng 3 League Cup và được các Manucians bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ngay ở lần đầu tiên đá chính ở đội 1 Man Utd.

Ngay từ những năm tháng chơi bóng đầu tiên ở lò đào tạo trẻ của CLB Lommel, tài năng của tiền vệ trẻ Andreas Pereira đã sớm được bộc lộ khi anh liên tiếp ghi bàn và cùng với đội bóng giành được hàng loạt danh hiệu. Đến năm 9 tuổi, cầu thủ sinh ra tại Duffel, Bỉ đã lọt vào mắt xanh của đại gia hàng đầu Hà Lan, PSV Eindhoven, một trong những trung tâm đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu châu Âu. Phải rời xa cha mẹ và tự lập khi chưa đầy 10 tuổi, Pereira đã rèn cho mình sự mạnh mẽ cần thiết để đương đầu với những áp lực và kèm theo đó là đức tích chăm chỉ đáng khen ngợi. Nhờ vậy, Andreas thăng tiến cực kỳ nhanh chóng ở xứ sở cối xay gió khi được thi đấu vượt cấp cho đội U15 PSV dù mới chỉ 12 tuổi. Sau đó 3 năm, Pereira gây ấn tượng mạnh ở giải Manchester United Premier Cup và được hàng loạt đại gia ở Premier League săn đón. Tuy nhiên, đích thân Sir Alex Ferguson đã đến đại bản doanh của PSV để thuyết phục Pereira và đương nhiên cầu thủ sinh năm 1996 không thể từ chối lời mời hấp dẫn của chiến lược gia vĩ đại bậc nhất thế giới người Scotland.

Sau thắng lợi hoàn hảo của M.U: Đã nhìn thấy tương lai
(Bongda24h.vn) – Manchester United đã giành chiến thắng có thể nói là hoàn hảo trước Ipswich Town để lọt vào vòng 4 Capital One Cup mùa này. Dù đối thủ chỉ là...

Từ đó đến nay, cầu thủ 19 tuổi đã không ngừng phát triển qua các cấp độ đội trẻ của United. Mùa trước, Pereira đã giật giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đội U21 nhờ việc tỏa sáng rực rỡ giúp đội U21 Man Utd giành chiếc cúp vô địch Premier League trẻ. Ngoài ra, tài năng người Brazil này còn có màn ra mắt đội 1 M.U trong thất bại muối mặt 0-4 trước MK Dons ở cúp Liên đoàn Anh. Tiếp đến, anh được vào thay tiền vệ đàn anh Mata trong chiến thắng 3-0 của Quỷ đỏ trước Tottenham tại Old Trafford. Mùa hè vừa qua, sao trẻ M.U sinh năm 1996 đã cùng tuyển U20 Brazil tham dự VCK giải vô địch U20 thế giới ở New Zealand và lọt vào đến trận chung kết gặp U20 Serbia. Tiền vệ 19 tuổi đã làm nức lòng các Manucians khi có một pha solo tuyệt đẹp qua 4 hậu vệ đối phương và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn đối phương. Tuy nhiên chung cuộc tuyển trẻ Selecao vẫn chịu thất thủ 1-2 sau hai hiệp phụ và buộc phải hài lòng với ngôi Á quân của giải đấu.

Pereira ăn mừng bàn thắng chính thức đầu tiên cho M.U
Rõ ràng, Pereira đã chứng tỏ rằng mình là một cầu thủ trẻ tiềm năng và hệ quả tất yếu, anh đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2018. Sau đó, Pereira đã được điền tên vào danh sách đội hình M.U tham gia vào chuyến du đấu hè 2015 trên đất Mỹ. Cầu thủ người Brazil đã được trao cơ hội ra sân trong cả 4 trận giao hữu của Quỷ đỏ và ghi một bàn vào lưới San Jose Earthquakes trong trận thắng 3-1.

Và rồi đến vòng 3 cúp Liên đoàn Anh mới đây, Pereira đã được HLV Van Gaal trao cơ hội đá chính ngay từ đầu và anh đã có 90 phút chói sáng trên sân Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 1996 thường xuyên làm khổ hàng phòng ngự đội khách với những pha đi bóng khó chịu dựa vào kỹ thuật cá nhân điêu luyện, đồng thời cũng tung ra được những đường chuyền hóc hiểm nhờ nhãn quan chiến thuật sắc bén. Trận đấu thành công của Pereira được tô điểm hơn nữa bằng pha đá phạt cực kỳ đẹp mắt và thể hiện sự tự tin của cầu thủ trẻ 19 tuổi nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 60, qua đó giúp các CĐV và các đồng đội an tâm hơn khi Ipswich bắt đầu dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ.

Andreas Pereira đang là sao trẻ sáng giá nhất được đôn lên đội một từ lò đào tạo của M.U
Tại trận đấu M.U 3-0 Ipswich đó, Pereira đã được bố trí chơi tiền vệ chạy cánh trái từ đầu trận và khi Depay vào sân, cầu thủ gốc Bỉ đã được luân chuyển vào vị trí hộ công nhưng cũng đã có một vài tình huống khuấy đảo khá tốt. Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, khi vào thay Mata, Pereira được sắp xếp đá ở hành lang cánh phải. Có thể khẳng định, cầu thủ 19 tuổi khá đa năng, đảm nhiệm được nhiều vị trí khác nhau và đây là phẩm chất càu thủ mà luôn được “tulip thép” đánh giá cao. Do đó, cơ hội để Pereira được ra sân nhiều lần nữa ở mùa bóng năm nay là vô cùng sáng sủa. So với người đàn anh hơn 1 tuổi Adnan Januzaj, thậm chí Pereira còn được đánh giá cao hơn nhờ khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, thể lực dồi dào ngay cả khi phải thi đấu suốt 90 phút. Nền tảng sức mạnh giúp cho Pereira sở hữu khả năng đeo bám tốt và có thể trợ giúp thêm trong khâu phòng ngự của đội bóng áo đỏ khi cần thiết.

Thần đồng Anthony Martial sắp xô đổ cả đống kỷ lục cùng M.U
(Bongda24h.vn) – Với 4 bàn thắng sau 4 trận đấu đầu tiên, tiền đạo Anthony Martial đang có một khởi đầu như mơ tại Manchester United. Quan trọng hơn, anh đang...

 

Tiềm năng của Pereira đã được Sir Alex khám phá vài năm trước và con mắt nhìn người của “ông già gân” thường tỏ ra đúng đắn. Cầu thủ trẻ người Brazil thực sự sở hữu những tố chất của một ngôi sao sáng và anh đủ khả năng trở thành trụ cột tại sân Old Trafford trong vài năm tới. Có thể nói, sao trẻ Pereira đang cho thấy mình là một phát hiện lớn ở đội 1 Man Utd mùa này chẳng kém gì việc David Moyes "phát hiện" ra Januzaj trước đó. Và khả năng cao, ở mùa giải năm nay, các Manucians sẽ còn phải nhắc nhiều tới cái tên Andreas Pereira với một niềm tự hào lớn lao bởi không nhiều đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh có cầu thủ “gà nòi” được chơi ở đội một và tỏa sáng rực rỡ, như những gì tiền vệ mang áo số 44 đã làm trong trận gặp Ipswich vừa qua.

Cùng chiêm ngưỡng lại siêu phẩm đá phạt đẹp mắt của Andreas Pereira:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X