Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Andreas Christensen: Tương lai của Chelsea

Thứ Ba 28/11/2017 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Andreas Christensen đang chơi rất tốt khi được sử dụng, cầu thủ 21 tuổi đang được coi là tương lai của Chelsea.

 

Trong trận hòa 1-1 với Liverpool tại vòng 13 Premier League, trung vệ Andreas Christensen đã có một trận đấu xuất sắc. Ngôi sao người Đan Mạch nhiều lần hóa giải các nỗ lực của Mohamed Salah hay Daniel Sturridge. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, Christensen còn thường xuyên hỗ trợ cho Gary Cahill và sẵn sàng bọc lót khi Cesar Azpilicueta dâng lên hỗ trợ tấn công. Cầu thủ 21 tuổi chơi cực kỳ bình tĩnh trong một trận đấu mà áp lực với anh là rất lớn. Chính sự tự tin của ngôi sao sinh năm 1996 đã tiếp thêm những động lực cho các đồng đội. 
Trung ve Andreas Christensen Tuong lai cua Chelsea hinh anh
Christensen chơi rất tốt trước Liverpool
Trong một trận cầu căng như dây đàn, trung vệ Christensen vẫn có thể chuyền chính xác tới 96% ở vị trí thấp nhất hàng phòng ngự. Cầu thủ 21 tuổi đã chứng tỏ bản lĩnh rất lớn dù thường xuyên phải đối mặt với những áp lực. Những thống kê của tuyển thủ người Đan Mạch ở trận đấu với Liverpool là cực kỳ ấn tượng. Anh có 5 lần ngăn cản đối phương lên bóng, 3 lần lăn xả ngăn cản những cú đá của đối phương, cùng với đó là 2 lần không chiến thành công và cả 4 đường chuyền dài đều tìm đúng địa chỉ. Cesar Azpilicueta được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng với những gì đã thể hiện Christensen cũng xứng đáng được tôn vinh.

Đây không phải lần đầu tiên Andreas Christensen của Chelsea tỏa sáng, trước đó anh cũng chơi rất ấn tượng trong hai trận đấu với West Brom và M.U. Trong hai trận đấu này ngôi sao 21 tuổi có 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 8 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Việc cầu thủ sinh năm 1996 hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp đội chủ sân Stamford Bridge giữ sạch lưới và giành chiến thắng trước M.U (1-0) và West Brom (4-0). Từ khi được HLV Conte trao cơ hội, Christensen ngày càng tỏ ra chững chạc.
Trung ve Andreas Christensen Tuong lai cua Chelsea hinh anh 2
Christensen đang được Conte trọng dụng
Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Christensen còn ra sân nhiều hơn David Luiz và tương đương với đội trưởng Gary Cahill ở Ngoại hạng Anh với 9 lần. Anh thậm chí được trọng dụng còn hơn bản hợp đồng đắt giá Ruediger. Những gì mà cầu thủ 21 tuổi có được không đến nhờ may mắn, đó là một quá trình khổ luyện trong một thời gian dài. Trong hai mùa giải khoác áo M'Gladbach anh đã nỗ lực và trưởng thành hơn rất nhiều. Mùa trước, anh là trụ cột của đội bóng nước Đức với 31 lần ra sân ở Bundesliga, tuyển thủ người Đan Mạch cũng là một trong những trung vệ chơi tốt nhất giải đấu cao nhất bóng đá Đức mùa giải 2016/17.

Mùa giải vừa qua, Antonio Conte đưa Chelsea lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh bằng một lối chơi dựa trên nền tảng phòng ngự. Mùa này, với sự ra đi của John Terry và Kurt Zouma, ông buộc phải tăng cường lực lượng ở vị trí trung vệ. Vị chiến lược gia người Italia đánh giá rất cao sự trưởng thành của Christensen, và thế là cầu thủ người Đan Mạch được gọi trở lại Stamford Bridge để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngai vàng ở Premier League.
Trung ve Andreas Christensen Tuong lai cua Chelsea hinh anh 3
Christensen được đánh giá là tương lai của Chelsea
Christensen, dù được đánh giá rất cao ở các lứa trẻ, vẫn chẳng thể khiến các fan Chelsea để ý. Nhưng đến thời điểm hiện tại, màn trình diễn của cầu thủ 21 tuổi đang khiến CĐV The Blues cảm thấy rất hài lòng. Với chiều cao 1m88, khả năng chọn vị trí và chống bóng bổng của ngôi sao 21 tuổi là cực tốt, ngoài ra anh còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội. Nhưng điểm nổi bật nhất ở Christensen chính là sự điềm tĩnh, anh tỏ ra không hề vội vàng trước sức ép đến từ đối phương. Không ít những tình huống xử lý thông minh của số 27 giúp Chelsea thực hiện những đường phản công mang lại hiệu quả rất lớn. Tuyển thủ người Đan Mạch không bao giờ tham gia vào những tình huống 50/50, thay vào đó chọn cách đeo bám để tìm tìm ra cách giải quyết. 
Sơ đồ 3-5-2 và những vấn đề dành cho Conte
Sau giai đoạn đầu mùa thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Conte đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-5-2 để giải quyết các vấn đề của Chelsea. Tuy vậy, phương án này lại nảy...
Ở Christensen có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại John Terry, và chứng kiến phong độ ấn tượng của cầu thủ này không ít người kỳ vọng anh sẽ trở thành "John Terry mới". Rõ ràng, Christensen xứng đáng với một sự ghi nhận lớn hơn và đó hoàn toàn có thể là suất chính thức từ một David Luiz kém ổn định và Antonio Rudiger vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập.

Video Liverpool 1-1 Chelsea (Vòng 13 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X