Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Andreas Christensen: Nho vẫn còn xanh lắm

Thứ Tư 28/02/2018 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sai lầm liên tiếp trong hai trận đấu với Barca và MU cho thấy trung vệ Andreas Christensen vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều để trở thành một ngôi sao.

 

Hai mùa giải khoác áo M’gladbach theo dạng cho mượn giúp trung vệ Andreas Christensen trưởng thành. Môi trường Bundesliga đã mài dũa sao trẻ người Đan Mạch trở thành một trung vệ giỏi, chơi bóng thông minh. Ngay trong mùa đầu tiên thi đấu cho M’gladbach, Christensen đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của CLB. Mùa giải tiếp theo anh được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất giải đấu. Màn trình diễn đó của cầu thủ sinh năm 1996 gây ấn tượng với HLV Antonio Conte nên ông thầy người Italia đã quyết định đưa anh trở lại Stamford Bridge.
Trung ve Andreas Christensen Nho van con xanh lam hinh anh
 Christensen chơi khá tốt ở giai đoạn lượt đi khi được Conte tin tưởng
Không những vậy, ông còn mạnh dạn trao cơ hội cho cậu học trò trẻ và cầu thủ 21 tuổi đã chơi khá ổn trong nhiều trận đấu. Ngoài ra việc Gary Cahill đánh mất phong độ còn David Luiz bị đẩy lên băng ghế dự bị vì những mâu thuẫn với chính Conte giúp cầu thủ người Đan Mạch được ra sân thường xuyên. Không phủ nhận, Christensen chơi chững chạc hơn hẳn số tuổi, được đánh giá là "John Terry mới" và thi đấu rất đầu óc. Anh không bao giờ chơi "liều mạng" mà luôn chọn cách đeo bám để tìm ra điểm yếu của đối phương. 

Những thống kê về khả năng phòng thủ của Christensen không tệ cho đến trước trận đấu với Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Christensen được trao cơ hội ở hàng thủ bên cạnh Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta để khẳng định sự trưởng thành đồng thời bước ra ánh sáng với tư cách một trong những trung vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu, song rất tiếc anh lại gây thất vọng. 

Áp lực của một trận đấu lớn khiến cầu thủ người Đan Mạch liên tục có những tình huống xử lý lỗi. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ 21 tuổi chỉ tắc bóng chính xác 1 lần và 2 lần phá bóng giải nguy, không có nổi một lần chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của tuyển thủ người Đan Mạch chỉ vào khoảng 83%, thấp nhất trong số những trận đấu cầu thủ này đá đủ 90 phút trên mọi mặt trận ở mùa giải này. Đặc biệt, Christensen còn mắc sai lầm khiến Chelsea để đối thủ gỡ hòa.
Trung ve Andreas Christensen Nho van con xanh lam hinh anh 3
Christensen mắc sai lầm trong trận hòa 1-1 của Chelsea trước Barca
Trung vệ này đã có đường chuyền ngang bất cẩn để Iniesta cướp được trước khi kiến tạo giúp Messi ghi bàn. Chelsea đã chơi không tệ hôm đó nhưng sai lầm của trung vệ 21 tuổi khiến họ phải nhận kết quả hòa 1-1 tại Stamford Bridge đồng nghĩa gặp bất lợi trước trận lượt về.

Trước sai lầm của cậu học trò, HLV Conte vẫn tỏ ra bình tĩnh: “Về mặt cá nhân, tôi đã quên chuyện đó. Khi là một cầu thủ, bạn không thể tránh khỏi mắc nhiều sai lầm trong sự nghiệp". Vị chiến lược gia người Italia dã không hề trách móc cầu thủ người Đan Mạch, thay vào đó ông động viên và khích lệ nhằm giúp anh tránh khỏi những vấn đề về mặt tâm lý. Ở chuyến làm khách trên sân của M.U ở vòng 28 Premier League vừa qua, Conte tiếp tục để Christensen đá chính nhưng một lần nữa ông lại phải thất vọng.
 
Christensen có một trận đấu tồi tệ trên sân Old Trafford, mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của Chelsea khiến đội nhà phơi áo với tỉ số 1-2. Ở bàn thắng gỡ hòa của Lukaku, chính số 27 là người không theo kèm được Martial để cầu thủ này kiến tạo giúp chân sút người Bỉ đánh bại Courtois ở cự ly gần. Sau đó cũng chính tuyển thủ người Đan Mạch đã bỏ quên Jesse Lingard để ngôi sao của M.U đánh đầu cận thành mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Conte đã đặt rất nhiều niềm tin vào Christensen, nhưng chính những sai lầm của cầu thủ này đang khiến ông đứng trước khả năng bị sa thải. Rõ ràng Christensen có sự trưởng thành nhất định, nhưng cầu thủ này vẫn cần phải tích lũy rất nhiều kinh nghiệm nếu như muốn đạt đến đẳng cấp của huyền thoại John Terry.

Video MU 2-1 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X