Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Andrea Belotti – Lời giải bài toán hàng công Quỷ đỏ

Thứ Bảy 10/06/2017 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng đã chính thức mở cửa, nhưng đến thời điểm này Man United vẫn đang án binh bất động. Lần lượt tiền đạo Andrea Belotti, Alvaro Morata và Romelu Lukaku được liên hệ. Rốt cục, họ đang nhắm đến chân sút nào?

 
 

M.U "lạc trôi" trên phiên chợ hè

Sau khi thất bại ở thương vụ Antoine Griezmann, những người Man United đang ngồi trên đống lửa. Họ dường như loay hoay với những phương án dự phòng khi liên tục quăng lưới khắp châu Âu. Tuy nhiên, những tin đồn ngày càng nhiều, trong khi thực tế Quỷ đỏ vẫn chưa xác định được cái tên nào nên mua, nên bỏ.
 
Với phong cách của Jose Mourinho, ông luôn ưu tiên một tiền đạo có khả năng phòng ngự từ xa. Đó là lý do vì sao Antoine Griezmann là mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có đến 90% khả năng “Hoàng tử bé” sẽ ở lại Atletico Madrid, sau khi CLB này bị cấm chuyển nhượng. Sẽ cần một điều thần kỳ mới khiến Griezmann rũ áo ra đi để chuyển sang Old Trafford. Chính vì vậy, BLĐ Quỷ đỏ đang mất phương hướng sau khi quá tự tin trong việc chiêu mộ tiền đạo người Pháp.
 
Andrea Belotti – Loi giai bai toan hang cong Quy do hinh anh
Antoine Griezmann nhiều khả năng sẽ ở lại Atletico Madrid

Nhưng thay vì trông chờ vào sự lựa chọn đầu tiên, giờ đây Jose Mourinho và Ed Woodward sẽ phải đi tìm một mục tiêu mới. Như đã nói, Griezmann là mẫu cầu thủ của Mourinho. Trong thời kỳ đỉnh cao, Wayne Rooney cũng thuộc dạng này. Anh có thể đá ở vị trí số 9, số 10, đóng vai trò vừa kiến tạo, vừa ghi bàn, đá rộng, đá lùi và cũng có thể đá cắm. Trên thế giới, ngoài Griezmann, có lẽ chỉ có Karim Benzema là phù hợp với tiêu chí của Người đặc biệt. Đó là lý do ông từng tống khứ Gonzalo Higuain thời còn dẫn dắt Real Madrid dù xét về phương diện ghi bàn, chân sút Argentina hơn hẳn Benzema.
 
Chính vì vậy, có thể tin rằng mối liên hệ với Alvaro Morata chỉ là do Quỷ đỏ đang mất đi sự chủ động trên bàn đàm phán. Chân sút người Tây Ban Nha chỉ đóng vai trò dự bị tại Bernabeu và nhiều khả năng anh sẽ ra đi tìm bến đỗ mới. M.U cần tiền đạo, Morata cần thi đấu, chính vì vậy mối liên hệ giữa cả hai ngày càng gần nhau, và hợp lý đến nỗi người ta quên mất rằng Morata chưa bao giờ là mẫu người của Mourinho. Mặc dù sở hữu tỷ lệ ghi bàn và hiệu suất rất tốt, nhưng cầu thủ sinh năm 1992 không thể chen chân vào vị trí của Benzema. Điều Zidane nhận thấy, đương nhiên Mourinho cũng sẽ thấy.
 
Cho nên, sẽ là sai lầm nếu M.U nhất quyết mua bằng được Morata. Nhưng cũng phải nói rằng, trong bối cảnh khan hiếm tiền đạo đẳng cấp, việc chiêu mộ được một cái tên hoàn hảo là rất khó. Tuy nhiên, trong danh sách “đội hình tin đồn” của Quỷ đỏ, có một cái tên rất hợp lý – Tiền đạo Andrea Belotti.
 
Bị Real yêu cầu quá đáng vụ Morata, Man United sang Italia săn tiền đạo
Theo báo chí Anh, Quỷ đỏ thành Manchester đang đặt tiền đạo Andrea Belotti của CLB Torino là mục tiêu mới nhất.

Belotti – Chú gà trống thiện chiến và lời giải bài toán hàng công Quỷ đỏ

Ngôi sao đang khoác áo CLB Torino tại Serie A có đủ mọi phẩm chất để có thể được Mourinho tin dùng. Anh còn rất trẻ (sinh năm 1993), vô cùng mạnh mẽ và có khả năng dứt điểm 2 chân như một. Với nguồn năng lượng dồi dào, Belotti luôn áp sát nhanh nhất về phía hàng phòng ngự đối phương và rất nhiều lần trong số đó, anh đoạt được bóng. Trong bối cảnh sẽ có những trận đỉnh cao tại đấu trường Champions League mùa giải tới, việc sở hữu một tấm khiên ngay trên phần sân đối thủ (Andrea Belotti) sẽ có ích hơn rất nhiều so với việc chiêu mộ một cầu thủ chỉ giỏi ở khả năng dứt điểm (Alvaro Morata).
 
Vì vậy, xét về lý thuyết, Belotti sẽ là một chữ ký hợp lý hơn thay vì Morata, nhất là khi Real Madrid hét giá quá cao cho cầu thủ này (90 triệu euro). Điểm mạnh của ngôi sao đang khoác áo Torino chính là khả năng dứt điểm đa dạng và chơi đầu cực tốt. Trong 26 bàn thắng tại Serie A, Belotti có 10 bàn chân phải, 5 bàn chân trái và 10 pha đánh đầu. Ngoài ra, sự nhạy bén và đánh hơi bàn thắng của Belotti cũng thuộc hàng xuất sắc. Anh được các CĐV Italia xem là truyền nhân của “Bò mộng” Christian Vieri và Andriy Schevchenko – những tiền đạo rất mạnh mẽ tại Serie A.
 
Ở mùa giải vừa rồi, Belotti đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng, trong đó có 3 bàn cho ĐT Italia và 28 bàn trong màu áo Torino. Xét riêng ở đấu trường quốc nội, cầu thủ 23 tuổi có 26 bàn thắng, nghĩa là hơn cả Gonzalo Higuain (24 bàn) và Romelu Lukaku (25 bàn tại Premier League). Còn nếu tính riêng một chân sút người Ý, đã từ rất lâu rồi NHM mới chứng kiến một chân sút có hiệu suất khủng như vậy, sau thời Luca Toni. Đáng sợ hơn, Torino là một đội bóng trung bình tại Serie A, chỉ xếp thứ 9 mùa giải vừa rồi. Vậy mà Belotti vẫn phá lưới Juventus hay Milan, Roma như cơm bữa – điểm hạn chế của Lukaku (chỉ thích ghi bàn vào lưới đội bóng nhỏ).
 
Một vài thông số so sánh Belotti với những mục tiêu khác của M.U
 
Chưa hết, tiền đạo sinh năm 1993 đang ở giai đoạn phát triển chứ chưa bước vào thời kỳ ổn định, nhưng số bàn thắng của anh tăng theo… cấp số nhân. 2 năm trước, Belotti chỉ có 6 bàn thắng trong màu áo Palermo. Con số này tăng lên là 12 bàn ở mùa đầu tiên chuyển sang Torino và đến mùa giải này, anh ghi được… 31 bàn. Quá ấn tượng cho một tiền đạo ở giai đoạn phát triển, tại giải đấu khắc nghiệt như Serie A. Tiềm năng của Andrea Belotti là vô hạn.
  
Người Italia vẫn hay nói đùa, bởi vì ông chủ của Torino có tên Cairo (thủ đô của Ai Cập), vì vậy cầu thủ của ông chỉ có… Pharaoh mới đủ tiền mua. Nếu như Paulo Dybala (một cầu thủ cũng từng khoác áo Palermo giống Belotti) được mệnh danh “La Joya” (viên ngọc), thì đối với những CĐV của Torino, Andrea Belotti là kho báu. Tuy nhiên, cũng giống như Dybala chuyển sang Juventus, SVĐ Stadio Grande Torino cũng không còn là nơi đủ rộng để chứa nổi tham vọng cho Belotti. Một mức giá kỷ lục sẽ đưa Belotti về Old Trafford.
 
Điểm yếu duy nhất của "Gà trống" (biệt danh của Belotti), có lẽ chính là việc anh là một tiền đạo người Italia. Trong một thời gian dài, các cầu thủ Ý cũng giống những người đồng nghiệp người Anh lúc này, đó là chỉ thích chơi bóng trong nước. Điều đó nói lên sự kém hòa nhập của những ngôi sao xứ sở mỳ ống. Mãi đến gần đây, làn sóng cầu thủ tràn sang nước ngoài mới bắt đầu xuất hiện tại Italia, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của Marco Verratti. Chính vì vậy mới có chuyện, AC Milan hỏi mua tiền đạo Belotti với mức giá chỉ 39 triệu bảng. Họ biết rằng rất khó để cầu thủ này rời khỏi Italia. BLĐ Torino cũng thẳng thắn, mức giá để một đội bóng nước ngoài có thể “sờ” vào Andrea Belotti ít nhất là 70 triệu bảng – tương đương với lời đòi hỏi của Real Madrid về trường hợp Alvaro Morata.
 
comment leftCậu là mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều muốn có. Andrea không có khái niệm tiết kiệm sức lực, cậu ấy chơi hết sức trong mọi trường hợp dù trên sân cỏ hay sân tập.
HLV Mihajlovic của Torino
comment right

Tuy nhiên, Belotti và chính M.U nên nhìn vào trường hợp của tiền đạo Manolo Gabbiadini của Southampton. Anh cũng là một cầu thủ Italia và còn trẻ (sinh năm 1991), từng khoác áo Napoli và mới chỉ chuyển sang Premier League vào thời điểm giữa mùa (tháng 1/2017). Gia nhập The Saint ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, ngay lập tức Gabbiadini nổ súng trong trận ra mắt với West Ham. Đến trận thứ hai gặp Sunderland, cầu thủ này lập cú đúp và giành luôn danh hiệu xuất sắc nhất trận. Trận thứ ba, anh suýt chút nữa khiến M.U vỡ mộng vô địch khi ghi 2 bàn thắng gỡ hòa trong trận chung kết Capital One Cup. Nếu so sánh, Gabbiadini tất nhiên không bằng được Belotti.
 
Bên cạnh đó, ở M.U lúc này, hậu vệ Matteo Darmian có thể là nguyên nhân không nhỏ để câu kéo Andrea Belotti. Cầu thủ Italia đã chuyển đến M.U từ mùa hè 2015, trước thời điểm Belotti gia nhập Torino, và cũng có những đóng góp nhất định trong chức vô địch Europa League của Quỷ đỏ. Từng gặp rất nhiều khó khăn ở 2 mùa bóng vừa qua, nhưng Darmian từng bước đang trở thành một cầu thủ quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Mourinho. Do đó, sự có mặt của số 36 có thể sẽ là lá bài quan trọng “kích nổ” bom tấn Belotti đến Old Trafford ngay trong mùa hè này.
 
Vì vậy, đội ngũ tuyển trạch của Quỷ đỏ cần nhanh chóng đặt mục tiêu với chân sút người Italia và đưa anh về Man United ngay lập tức. Một mức giá khoảng 70 triệu bảng cùng cơ hội được thi đấu tại Champions League, cơ hội để Ed Woodward chiêu mộ ngôi sao này là rất sáng sủa. Với những gì đã thể hiện, không ai xứng đáng thay thế Ibrahimovic tại M.U hơn tiền đạo Andrea Belotti.

Tại sao các đội bóng cần phải hoàn tất chuyển nhượng sớm nhất có thể?
Trước khi bước vào kỳ nghỉ hè 2017, HLV Jose Mourinho đã để lại lời nhắn cho giới truyền thông rằng ông đã lên danh sách chuyển nhượng từ tháng 3, và nhiệm vụ...

Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X