Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Villas-Boas giải trí bằng thú vui ... đi "phượt"

Thứ Bảy 01/10/2011 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với tuổi đời chỉ tương đương với một vài học trò hiện tại nên chẳng có gì khó hiểu khi sở thích, đam mê của Villas-Boas cũng rất trẻ trung. Trong bài phỏng vấn gần đây, nhà cầm quân 33 tuổi người BĐN đã tiết lộ thú vui lớn nhất của ông là được cưỡi xe máy chạy trên những cung đường mạo hiểm tại vùng đồi núi nơi quê nhà. Nói một cách ngắn gọn thì Villas-Boas rất thích đi "phượt" (ngôn từ đang thịnh hành trong giới trẻ Việt Nam, ám chỉ những người thích tự đi du lịch mạo hiểm đây đó).

Hình mẫu "cổ điển" của một HLV bao giờ cũng phải là người đạo mạo, nghiêm trang, già dặn bởi đơn giản, để thành công trong nghề, cần đòi hỏi vốn sống, kinh nghiệm dồi dào, những thứ chỉ tồn tại ở thế hệ "cao niên". Song ngày nay, khi nhiều chiến lược gia sớm thành công vang dội từ lúc còn rất trẻ (tất nhiên so với mặt bằng chung của giới HLV) mà điển hình tiêu biểu nhất là Josep Guardiola hay Jose Mourinho thì cái hình mẫu kia dần không còn đúng. Họ với cái tôi cá nhân "to đùng" cũng không nhất thiết và chẳng có nhu cầu phải cố tạo cho mình một cái "vỏ bọc" không đúng lứa tuổi. Hãy nhìn Mou, Pep rất thanh lịch, bảnh bao, chau chuốt trong những bộ cánh sành điệu.

Villas-Boas rất đam mê xe phân khối lớn

Mới đây, Villas-Boas, người ít tuổi nhất trong số HLV đang dẫn dắt những CLB lớn (sinh năm 1977) tiết lộ về một thói quen rất trẻ trung của mình: "Dù đam mê bóng đá vô cùng nhưng tôi không thích phải sống và tận hưởng nó toàn bộ 24 tiếng một ngày. Tôi sở hữu rất nhiều thú vui khác ngoài môn Thể thao vua. Vài HLV chẳng bao giờ thoát khỏi bóng đá. Lúc không có trận đấu, họ cũng chỉ về nhà rồi lại bật truyền hình xem một trận đấu nào đấy. Tôi thì không như vậy. Những lúc rảnh rỗi, tôi chỉ muốn trở về Bồ Đào Nha, lái xe máy phân khối lớn loanh quanh vùng đồi núi hiểm trở. Đó là một thú vui rất mạo hiểm. Đã vài lần tôi gặp tai nạn, thậm chí suýt chết nhưng thực sự, tôi luôn cảm thấy hứng thú khi ngồi trên yên xe và nhờ có nó, tôi được tiếp thêm động lực, niềm vui".

Ông tỏ ra cực kỳ hào hứng khi nói về đam mê thứ 2 của mình: "Ở quê nhà, tôi sở hữu đến 5 chiếc xe phân khối lớn, trong đó có một cặp từng tham gia cuộc đua Paris-Dakar (giải đua đường trường danh tiếng nhất thế giới - PV). Ngoài ra, tôi còn đồng sở hữu 12 chiếc xe cổ. Chiếc xe đầu tiên của tôi mang nhãn hiệu Yamaha và có phân khối 350cc. Tôi đã lấy bằng lái và từng tham dự một cuộc đua xe cấp quốc gia khi còn làm HLV đội trẻ Porto. Thật không may, tôi bị ngã và gãy tay. Thực sự tôi rất thích một lần được góp mặt ở giải Paris-Dakar  nhưng có lẽ phải sau khi giải nghệ huấn luyện, tôi mới xem xét đến khả năng này".

Phải chăng, chính những lúc "vi vu" trên xe máy, vừa đi vừa thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ hai bên đường đã giúp Villas-Boas nẩy ra các ý tưởng mới để làm tốt hơn công việc chính của mình. Hoá ra bí quyết thành công của ông lại hay ho đến vậy.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X