Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Villas-Boas đưa ra lời cảnh báo đanh thép dành cho Fernando Torres

Thứ Sáu 09/09/2011 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để lại quá nhiều thất vọng kể từ ngày gia nhập The Blues dù vẫn luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối, có vẻ cái ngày Torres bị cho ra rìa không còn bao xa nếu như phong độ không được cải thiện. Đích thân HLV trưởng Villas-Boas tuyên bố thêm vài trận nữa thôi mà El Nino vẫn thể hiện hình ảnh nghèo nàn, anh sẽ phải chấp nhận ngồi lên băng ghế dự bị.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông mùa giải 2010-2011, Torres đầu quân cho The Blues bằng bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh (50 triệu bảng). Rất nhiều kỳ vọng được dồn vào chân sút người TBN song thật bất ngờ, Torres lại thi đấu quá thất vọng dù rằng trước đó, không hề xuất hiện nào cho thấy anh đang rơi vào thời kỳ suy giảm phong độ. Kết thúc mùa bóng, Torres chỉ ghi được vẻn vẹn 1 bàn thắng trên mọi giải đấu (từng trải qua 903 phút tịt ngòi). Để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất cho sự kém cỏi của Torres e rằng quá khó. Thậm chí một số người còn cho rằng có một "thế lực siêu nhiên" nào đấy đã trù ẻo lên Torres sau khi đào thoát sang Chelsea, hệt như câu chuyện của người tiền bối Shevchenko trước đó vài năm.

Torres hãy mau chóng tìm lại phong độ

Giờ đây, chỉ có Torres chứ không phải ai khác tự phải nỗ lực chứng tỏ năng lực bởi cần phải thừa nhận, The Blues có đủ con người, điều kiện để làm nền cho El Nino toả sáng. Thử hỏi những Drogba, Lampard, Anelka, Malouda, Mata, Meireles chẳng nhẽ không đủ trình độ hỗ trợ cho Torres. Nên nhớ hồi còn ở Liverpool, chỉ cần mỗi Gerrard và cùng lắm thêm Dirk Kuyt mà Torres vẫn nhả đạn đều đều đó thôi. Nhưng tiền đạo 27 tuổi này sẽ cần phải lấy lại hình ảnh ngay tức khắc chứ sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo và tân HLV Villas-Boas đã gần cạn kiệt. Trong phát biểu gần đây, nhà cầm quân trẻ tuổi người BĐN không ngại ngần tuyên bố thẳng: "Tôi sẽ không thương tiếc loại bỏ cầu thủ chơi kém. Đương nhiên, sẽ có người phản đối nhưng tôi phải đặt lợi ích chung của toàn đội lên trên mong muốn cá nhân. Đội bóng sẽ diệt vong nếu như ưu đãi bất cứ gương mặt nào cho dù thi đấu tồi. Riêng với hàng tiền đạo, mọi chân sút đều có cơ hội ngang nhau. Người nào thể hiện tốt hơn trong các buổi tập và trên sân cỏ, người đó sẽ có cơ hội".

Villas-Boas đi sâu về trường hợp cụ thể của Fernando Torres: "Cậu ấy rõ ràng đã rất thành công ở nước Anh, TBN cũng như tầm quốc tế. Có lẽ, Torres đang gặp phải vấn đề liên quan đến niềm tin. Torres cần phải nhanh chóng tìm lại điều đó. Tôi tin, một khi cậu ấy sút tung lưới đối phương, cảm hứng ghi bàn sẽ dần trở lại. Nhiệm vụ của các HLV luôn là phát huy hết năng lực của từng cầu thủ. Tôi sẽ cố gắng để cho Torres hay bất cứ ai khác được tự do chơi bóng, thể hiện tài năng đóng góp cho đội bóng mà không đưa bất cứ một giới hạn nào. Đã từng có ý kiến cho rằng tôi mua Mata và Oriol Romeu nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ cho Torres nhưng thực ra không phải như vậy. Họ là đồng hương, thậm chí có thể là bạn bè song chưa chắc trên sân, họ được hưởng lợi từ điều đó. Bản thân mỗi cầu thủ hãy tự biết cố gắng nếu muốn tồn tại chứ đừng trông mong vào những thứ khác".

Dẫu sao, việc bị đày lên băng ghế dự bị chưa chắc đã phải là điều xấu với Torres bởi như thế, sẽ đụng chạm đến lòng tự ái của một tay săn bàn đã được kiểm chứng về mặt đẳng cấp. Biết đâu đấy, trong vài tháng tới hoặc giai đoạn 2 của múa giải, Torres sẽ bùng nổ dữ dội và đưa Chelsea đến những thành công.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X