Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Schurrle và nỗi lo lắng "Marko Marin phiên bản 2"

Thứ Sáu 16/08/2013 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo 22 tuổi mới gia nhập Chelsea mùa hè này mới đây đã khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để có một chỗ đứng trong lòng các CĐV Premier League, chứ không đi vào vết xe đổ của người đồng hương cũng cập bến Stamford Bridge từ Bundesliga cách đây 1 mùa bóng, Marko Marin.

Schurrle chính thức trở thành người của Chelsea
Schurrle không muốn bị so sánh với Marin

Andre Schurrle đang rất tự tin vào khả năng khẳng định mình thành công trong màu áo The Blues. Gia nhập Chelsea từ Bayer Leverkusen, đương nhiên Schurrle muốn đây là một bước tiến trong sự nghiệp của mình chứ không phải một bước lùi như người đồng đội Marko Marin. Marin mới đây đã gia nhập Sevilla dưới dạng cho mượn sau khi chỉ xuất hiện 2 lần trong đội hình chính thức của Chelsea tại Premier League mùa vừa rồi. Trớ trêu thay, ở Sevilla Marin thể hiện rất tốt và làm người ta nhớ lại anh hồi còn ở Werder Bremen với khả năng di chuyển khôn khéo cùng những đường chuyền sắc sảo. Đương nhiên Schurrle chẳng muốn sáng rực rỡ dưới dạng... cho mượn như thế.

"Tôi là Andre Schurrle, và tôi không bao giờ so sánh mình với bất kì ai khác." - tiền đạo mới của The Blues phát biểu trên tờ Kicker - "Tôi có trình độ của riêng mình và tự tin đủ để tuyên bố rằng mình có thể trở thành một trụ cột ở đội bóng mới. Đây sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn, nhưng tôi rất vui mừng khi có thể có được cơ hội này
."

Chân sút người Đức hôm thứ Tư vừa qua đã có trận đấu thứ 25 cho ĐTQG Đức sau khi vào sân thay người trong trận đấu Đức hòa Paraguay 3-3. Khi nhìn lại vào bảng thành tích ở ĐTQG của Schurrle, ai cũng phải khẳng định anh là một chân sút chất lượng với đóng góp không chỉ nằm ở số bàn thắng. Cầu thủ 22 tuổi tiếp tục: "Trong 11 trận gần đây cho ĐT Đức, tôi đã góp mặt vào rất nhiều đường lên bóng có nét cũng như các cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội. Trong 14 trận đầu tiên, tôi còn ghi được 7 bàn thắng. Tôi đã tiến bộ rất nhanh trong mùa vừa rồi, và tự tin vào khả năng tiếp tục thành công trong màu áo của đội bóng mới
."

"Chelsea thực sự là một thế giới mới với tôi. Chúng tôi có một đội hình mạnh với rất nhiều cầu thủ giỏi. Mọi thứ đều lớn lao hơn, và chặng đường du đấu mùa hè cũng hoàn toàn khác biệt so với những gì tôi đã được trải nghiệm trong sự nghiệp của mình. Chúng tôi chỉ luyện tập ở London 4 ngày cả thảy." - Schurrle đang cảm thấy choáng ngợp với môi trường mới, nhưng vẫn có sự tự tin khẳng định bản thân rất lớn.

The Blues sẽ gặp Hull City trong trận đầu tiên của Premier League 2012-2013. Xét về mặt vị trí, Schurrle sẽ có nhiều đất diễn hơn Marin mùa trước. Marin chỉ đá được cánh hoặc hộ công, những vị trí khá "cứng" được đảm nhiệm bởi bộ 3 Hazard - Oscar - Mata tại hàng tiền vệ. Schurrle không chỉ đá được cánh, mà còn có thể đá cắm, nơi mà Torres, Ba, Lukaku và chính anh đang cạnh tranh một cách vô cùng sòng phẳng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X