Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Andre Schurrle: Bài học về sự kiên nhẫn

Thứ Hai 03/03/2014 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi tiếng còi kết thúc trận Derby London giữa Fulham và Chelsea vang lên, ống kính truyền hình đã giúp người hâm mộ nhận thấy nụ cười tươi rói trên khuôn mặt của Andre Schurrle khi anh cùng các đồng đội bước vào đường hầm. Một trận đấu quá tuyệt vời của cầu thủ trẻ người Đức khi anh tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick đầu tiên trên đất Anh.

Sự mãn nguyện của Schurrle sau trận đấu là điều hoàn toàn dễ hiểu. Với một cầu thủ đang từng ngày nỗ lực phấn đấu để ghi điểm trong mắt HLV thì sẽ không gì tuyệt vời hơn màn trình diễn thành công vượt qua sự mong đợi trong một trận đấu cụ thể.

Mourinho đã đúng khi tin dùng Schuerrle
 

Nhưng đâu chỉ riêng tiền vệ người Đức mãn nguyện, ngay cả ông thầy khó tính Mourinho của anh cũng không thể giấu sự hài lòng giành cho cậu học trò. Chia sẽ với Sky Sports sau khi trận đấu kết thúc, Người đặc biệt tỏ ra cực kỳ hài lòng: “Schurrle vẫn đang học hỏi ở môi trường Premier League nhưng cậu ta là một gã sát thủ máu lạnh. Trước khung thành, bạn có thể thấy sự lạnh lùng của cậu ta trong mỗi pha dứt điểm. Đó là một chân sút chất lượng dù thực tế vị trí sở trường của cậu ta là tiền vệ. Tôi ấn tượng với điều đó và những pha lập công của Schurrle cũng là sự kỳ vọng mà tôi dành cho cậu ta”.

Rõ ràng, khi một HLV nổi tiếng về sự lạnh lùng và ít khi khen học trò như Mourinho lại dành những lời “có cánh” cho một cầu thủ như thế chứng tỏ ông rất hài lòng với cầu thủ người Đức. Mà không hài lòng làm sao được, khi cựu cầu thủ của Bayern Leverkusen chỉ mất đúng 17 phút (từ phút 52-69) để ghi liền tới 3 bàn thắng, qua đó giúp đội nhà cũng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Có công mài sắt….

Dù vẫn thi đấu khá ấn tượng mỗi khi được tung vào sân, nhưng có vẻ như vận may đã không mỉm cười với tiền vệ người Đức khi Chelsea đang có quá nhiều lựa chọn trên hàng tiền vệ. Trong đó, việc bộ ba Willian – Oscar – Hazard luôn được HLV Mourinho tin dùng, khiến cho Schurrle càng có ít cơ hội để được trọng dụng. Tình hình càng trở nên bi quan hơn cho cựu cầu thủ của Leverkusen khi Chelsea vừa thành công trong việc chiêu mộ thành công Mohamed Salah từ Basel ở mùa Đông năm ngoái. Đã không ít lo ngại cho rằng rất có thể Schurrle sẽ trở thành một Marco Marin thứ hai ở sân Stamford Bridge.

Vốn là bản hợp đồng sớm nhất của Chelsea trong mùa Hè năm 2013, nhưng tiền vệ trị giá 18 triệu bảng này đã phải rất trầy trật để tìm chỗ đứng trên hàng tiền vệ của đội bóng thành London. Trước khi lập được hattrick trong trận gặp Fulham, anh mới chỉ có được vỏn vẹn 4 bàn thắng kể từ khi đặt chân tới sân Stamford Bridge. Đáng nói là 2 bàn thắng cuối cùng mà Schurrle ghi được đã diễn ra từ trận gặp Stoke City từ tận tháng 12 năm ngoái. Dù mùa giải đã đi được hơn 2/3 chặng đường, nhưng Schurrle mới chỉ được đá chính 8 trận và kèm theo đó là 12 lần được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tính từ đầu năm 2014 đến nay, Schurrle cũng mới chỉ có 5 trận ra sân từ băng ghế dự bị trước khi được bố trí đá chính vào đêm qua.

Nhưng Schurrle với tố chất của một cầu thủ người Đức. Với phương châm “không ngày nào nghỉ cho tới khi được đền đáp”. Tiền vệ người Đức đã tự đặt ra mục tiêu đầu tiên cho mình là phải gây ấn tượng với Mourinho ở Chelsea. Và rồi, những nỗ lực của anh cũng đã được đền đáp xứng đáng. Sau khi được tung vào sân thay người trong hiệp 2 ởi trận đấu với Everton tuần trước, tiền vệ trẻ này tiếp tục được tin dùng ngay từ đầu trong trận đấu với Fulham đêm qua, và anh đã đền đáp niềm tin của ông thầy bằng cú hattrick cực kỳ ấn tượng.

Dù chỉ là một cầu thủ đá cánh thuần túy, nhưng ở Schurrle lại có khả năng ghi bàn rất tốt, và đó sẽ là một gợi ý cho HLV Mourinho trong việc bố trí tuyển thủ người Đức chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của The Blues. Nhất là trong bối cảnh các tiền đạo của Chelsea vẫn đang bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Rất có thể, tương lai của Schurrle sẽ trở nên rộng mở hơn sau trận đấu với Fulham. Nhưng để có được màn tỏa sáng rực rỡ vào đêm qua, tuyển thủ Đức đã phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua. Như tục ngữ Việt Nam vẫn có câu “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Rõ ràng, tiền vệ người Đức xứng đáng được đền đáp cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Đó sẽ là bài học quý báu cho rất nhiều cầu thủ dự bị khác noi theo…
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X