Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Schuerrle đã bị "lãng quên" ở Chelsea?

Thứ Sáu 21/02/2014 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Kể từ đầu năm mới, cầu thủ trẻ người Đức rất hiếm khi được đá chính cho Chelsea, và sự có mặt của Mohamed Salah từ Basel khiến cuộc cạnh tranh cho vị trí ở hai cánh ở Stamford Bridge càng thêm gay gắt. Thật ra, kể từ khi Juan Mata rời Chelsea tới Old Trafford vào tháng 1, Schuerrle phải hẳn phải nghĩ thời của anh đã tới, và tầm quan trọng của anh trong đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ tăng lên. Nhưng ngược lại, anh giờ chủ yếu phải chứng kiến trận đấu từ trên khán đài khi The Blues đang vươn lên ngôi đầu bảng ở Premier League.

Andre Schuerrle
 

Dẫu vậy, phải thấy rằng Schuerrle đã thể hiện được quyết tâm và cá tính của anh với mỗi cơ hội ra sân, và cả ở ngoài đời, khi đăng trên Twitter hình ảnh anh chạy bộ buổi sáng với bố mình. “Không ngày nào nghỉ cho tới khi được đền đáp” là khẩu hiệu của anh, và là điều Schuerrle sẽ tâm nguyện trong suốt sự nghiệp và cuộc đời, với mục tiêu đầu tiên là gây ấn tượng với Mourinho ở Chelsea. Tuyển thủ Đức là một tài năng lớn, nhưng ngay lúc này anh chưa có cơ hội để thể hiện điều đó.

Eden Hazard đơn giản là người xuất sắc nhất đội với không ít hy vọng vô địch của Chelsea dồn vào anh. Tuyển thủ Bỉ đã chơi đầy mê hoặc, trong khi Willian đã trở thành một trong những tiền vệ được yêu mến nhất ở Stamford Bridge.

Phong độ của Oscar không tốt trong thời gian gần đây, nhưng vị trí số 10 không hợp với Schuerrle. Anh ưa thích hơn dạt ra cánh, đi bóng qua các hậu vệ cánh, mang tới một hướng tấn công mới bám biên cho Chelsea, vốn đôi khi chơi quá hẹp vào trung lộ.

Khá chắc chắn là Mourinho sẽ không loại Hazard và Willian trong tương lai gần. Hiện giờ Salah có lẽ là đối thủ chính của Schuerrle cho một suất đá chính. Cầu thủ người Ai Cập đã được ưu tiên vào sân thay người trong hiệp 2 trận thua Man City 0-2 ở Cúp FA hôm thứ Bảy. Trong chuyến làm khách trước đó của Chelsea tới vùng Tây Bắc, đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy vị trí của Schuerrle ở CLB áo xanh có thể khác với cách mà anh thường chơi tại Bayer Leverkusen.

Hồi tháng 8 đó, Mourinho đã ưu tiên Schuerrle so với Fernando Torres trong vị trí tiền đạo cắm ở trận gặp Man United tại Old Trafford. Tuy nhiên, trận đấu kết thúc không có bàn thắng, và thí nghiệm đó đã nhanh chóng bị Mourinho chấm dứt.

Nhưng Schuerrle thể hiện được năng lực của anh, cho thấy triển vọng về một lối chơi trực diện hơn cho Chelsea ở trung lộ. 2 bàn của cầu thủ người Đức trong trận Premier League gặp Stoke City vào tháng 12 cho thấy anh có năng lực săn bàn tốt ra sao. Sau đó là pha dứt diểm vào lưới Man City hồi tháng 12, khi anh đưa The Blues vượt lên 1-0 ở Stamford Bridge. Schuerrle đã thể hiện được sự sắc sảo mà Chelsea thiếu trên nhiều mặt trận mùa này.

Vấn đề là Mourinho có vẻ không nghĩ như vậy. HLV người BĐN vẫn tiếp tục xoay tua đội hình và dường như đang tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng của ông. Những cầu thủ trụ cột đang chơi ngày càng tốt, tạo ra ảnh hưởng tích cực lên lối chơi và mang về cho Mourinho điều quan trọng nhất, chiến thắng.

Tiếc cho Schuerrle, anh không phải là một trong những trụ cột đó. Thật ra, khó xác định chính xác vai trò của anh ở Chelsea hiện giờ. Từ đá cánh tới tiền đạo cắm, trở lại cánh, rồi ngồi dự bị, chiến dịch ra mắt của tiền vệ 23 tuổi này ở Anh đang đi chệch hướng và nếu điều này tiếp diễn, có thể bố anh sẽ cần những đôi giày chạy mới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X