Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Schuerrle: Bước ngoặt của derby London

Chủ Nhật 23/03/2014 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong lần hiếm hoi được đá chính. Không ngoa khi nói rằng chính Schuerrle là người đã tạo nên sự khác biệt cho Chelsea trong cuộc tiếp đón Arsenal.

Andre Schuerrle
Andre Schuerrle

Arsenal vỡ trận sau khi mất người ở phút 15 và chịu penalty. Nhưng thực ra họ đã đầu hàng Chelsea ngay 7 phút đầu tiên dù còn đủ 11 người trên sân. Đó là thời điểm hàng thủ đội khách bị xé toang bởi sự sắc sảo của Andre Schuerrle. Tiền vệ người Đức mở bóng thông minh cho Eto’o mở tỷ số. Và chính anh nhân đôi cách biệt bằng pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc chỉ vài phút sau.

Đó là bàn thắng thứ 7 của Schuerrle tại Premier League mùa này, và đáng chú ý là tất cả đều được thực hiện khi tiền vệ 23 tuổi ra sân từ đầu (10 trận). Còn trong 13 trận khác phải vào sân từ băng ghế dự bị, cầu thủ người Đức không có được pha lập công nào. Phải chăng đó là thông điệp “tôi xứng đáng đá chính” từ Schuerrle? Điều chắc chắn tiền vệ mang áo số 14 đã ghi điểm mạnh với Mourinho, người chỉ đang sử dụng Schuerrle như một phương án dự bị.

Cũng ở trận gặp Arsenal, Schuerrle còn là người phát động tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng thứ 4 cho Oscar. Cầu thủ người Đức đang chứng tỏ lối chơi cực kỳ đa năng. Anh có thể mở ra một đường lên bóng thoáng, dọn cỗ cho đồng đội bằng một pha kiến tạo thông minh, hoặc đích thân ghi bàn với kỹ năng dứt điểm rất tốt. Schuerrle không đột biến bằng Hazard, không mềm mại bằng Oscar nhưng lại toàn diện và lạnh lùng trong các trận đấu lớn (Schuerrle đã ghi bàn vào lưới Man City, Arsenal).

Schuerrle đang làm Mourinho khó xử vì anh luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao suất đá chính.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X