Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Andre Onana bị loại khỏi đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2023

Thứ Năm 02/11/2023 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của MU, Andre Onana đã không được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2023 của CAF.

Mặc dù Andre Onana đã có một khởi đầu khó khăn ở Old Trafford kể từ khi chuyển đến MU với giá 47 triệu bảng vào mùa Hè năm nay, nhưng mùa giải trước trong màu áo Inter Milan anh vẫn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Tuyển thủ người Cameroon giữ sạch lưới 19 trận và chỉ để thủng lưới 36 bàn sau 41 trận trong màu áo đội bóng của Italia, anh giành Coppa Italia, Siêu cúp Italia và lọt vào trận chung kết Champions League với đội bóng thành Milan. 

Tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023, anh đứng thứ 23 chung cuộc và đứng thứ 6 cho giải thưởng Yashin Trophy được trao cho thủ môn xuất sắc nhất. Nhưng điều đó là chưa đủ đối với CAF, họ đã loại cầu thủ 27 tuổi này khỏi danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2023, mặc dù anh đã được đề cử cho giải thủ môn.

Andre Onana bi loai khoi de cu Cau thu xuat sac nhat chau Phi 2023

Andre Onana bị loại khỏi đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2023

Trong đội hình MU hiện tại chỉ có Sofyan Amrabat nằm trong danh sách đề cử, anh đã có một kỳ World Cup 2022 ấn tượng trong màu áo ĐT Ma-Rốc. 6 ngôi sao khác của Premier League đã được đề cử, đó là Mohamed Salah (Ai Cập) của Liverpool, Thomas Partey (Ghana) của Arsenal, bộ đôi Tottenham Yves Bissouma (Mali) và Pape Matar Sarr (Senegal), Mohammed Kudus (Ghana) của West Ham và Ibrahima của Nottingham Forest (Senegal).

Sadio Mane, người hiện đang chơi cho đội bóng Al-Nassr của Ả Rập Xê Út đã giành được giải thưởng này vào năm ngoái, trong khi Victor Osimhen được cho là có khả năng chiến thắng cao nhất trong năm 2023. Tiền đạo người Nigeria đã ghi 31 bàn ở mùa giải trước để đưa Napoli giành chức vô địch Serie A.

Việc Onana không có tên trong danh sách đề cử có thể là do mâu thuẫn giữa anh và HLV Rigobert Song của ĐT Cameroon tại VCK World Cup 2022. Sau cuộc cãi vã với HLV trưởng của ĐTQG, thủ thành sinh năm 1996 đã tuyên bố chia tay ĐTQG. Tuy nhiên, bộ đôi này đã làm hòa và Onana trở lại ĐT Cameroon vào tháng 9 vừa qua. 

Theo dự đoán, thủ thành của MU sẽ góp mặt ở Cúp các quốc gia châu Phi diễn ra vào tháng 1 năm 2024. Nếu đúng, anh ấy sẽ bỏ lỡ các trận đấu ở Premier League của MU với Tottenham, Wolves, West Ham và Aston Villa, cũng như các trận đấu có thể xảy ra ở các cúp quốc nội và Champions League.

@bongda24h.vn.official Onana bị loại khỏi đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2023 #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #onana #football #footballtiktok ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X