Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Arsenal được giảm án treo giò vì dùng doping

Thứ Năm 10/06/2021 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal, Andre Onana đã được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) giảm án treo giò vì dùng doping xuống còn 9 tháng. Thủ môn thuộc biên chế Ajax có thể tái xuất vào tháng 11 năm nay.

Vào tháng 2 vừa qua, Andre Onana đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên án cấm thi đấu 1 năm. Thủ môn người Cameroon được cho là đã sử dụng Lasimac – loại thuốc bị cấm trong thể thao.

Thủ môn Andre Onana bị treo giò 12 tháng vì doping
Onana ban đầu bị treo giò 12 tháng vì doping

Onana luôn khẳng định rằng mình chỉ vô tình uống loại thuốc được kê cho vợ mình. Người gác đền 25 tuổi đã gửi kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Sau thời gian xem xét, cơ quan quyền lực của thể thao thế giới đã tuyên bố giảm án treo giò cho Onana từ 12 tháng xuống còn 9 tháng.

Vì án phạt, Onana thậm chí đã không thể tập luyện cùng Ajax kể từ tháng 2 tới giờ. Trong thời gian đó, anh chỉ tập luyện cùng với một HLV cá nhân trên các sân địa phương ở Amsterdam.

Onana sẽ được phép bắt đầu tập luyện trở lại 2 tháng trước khi kết thúc lệnh cấm thi đấu. Với phán quyết mới nhất từ CAS, thủ môn người Cameroon sẽ được tập luyện trở lại với CLB của mình từ ngày 3 tháng 9.

Andre Onana Arsenal
Được giảm án 3 tháng, anh rộng cửa tới Arsenal

Giảm án treo giò xuống 3 tháng cũng giúp Onana thuận lợi hơn trong việc chuyển nhượng. Thay vì tháng 2 năm 2022 khi mùa giải 2021-22 bước vào giai đoạn nước rút, anh có thể ra sân thi đấu từ tháng 11 năm 2021.

Arsenal nằm trong số những CLB quan tâm đến Onana. Từ đầu năm nay, “Pháo thủ” đã có liên hệ với đại diện của cầu thủ này. Các bất đồng về giá cả với Ajax đã ngăn cản Arsenal thực hiện một thỏa thuận.

Sau đó, đội bóng bắc London chọn ký hợp đồng với Mat Ryan dưới dạng cho mượn từ Brighton. Dù vậy, Arsenal vẫn giữ liên hệ thường xuyên với đại diện của Onana kể từ đó. Hiện tại, thủ môn số 1 của họ là Bernd Leno đang bị nghi ngờ về tương lai.

Bernd Leno
Tương lai Bernd Leno bị nghi ngờ

Tới Arsenal năm 2018 từ Leverkusen với giá 22.5 triệu bảng, Leno luôn có phong độ thiếu ổn định. Việc đội chủ sân Emirates để Emi Martinez tới Aston Villa hè năm ngoái đang bị đánh giá là sai lầm của họ.

Để sửa sai, Arsenal đang cố gắng tìm kiếm một thủ môn mới. Bộ phận chuyển nhượng của họ đang tăng tốc trong các cuộc đàm phán với Ajax về phí mua Onana. Khi mà giao kèo với cựu thành viên Barcelona chỉ còn 1 năm, gã khổng lồ Hà Lan không còn giữ thái độ quyết liệt như trước.

Onana bắt đầu làm quen với bóng đá ở học viện Samuel Eto'o tại quê nhà Cameroon. Năm 2010 khi mới 14 tuổi, anh được Barcelona phát hiện và tập luyện tại lò La Masia trong 5 năm trước khi sang Ajax.

Sau 2 năm chơi tại đội trẻ, Onana được đôn lên đội 1 Ajax và được trao ngay suất bắt chính từ mùa 2016-17. Tới nay, anh đã có 204 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Johan Cruyff Arena.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X