Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anderson Vs Fabregas: Ai mới là "ông chủ" ?

Thứ Bảy 01/03/2008 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cả hai là đều là những tiền vệ tài năng trẻ triển vọng mà Premiership đang may mắn có được. Mặc dù chơi ở những vị trí không hẳn giống nhau nhưng ở hai cầu thủ này vẫn có những nét để so sánh. Anderson
Anderson- luôn chơi với nhiệt huyết và sức mạnh
 

 

Nếu thời điểm đầu mùa giải ghi nhận sự bùng nổ của Cesc với vai trò một thủ lĩnh của Pháo thủ thì thời điểm này, Anderson nổi lên như một kẻ thống trị tuyến giữa trong những trận đấu có mặt MU. Chàng tiền vệ 19 tuổi người Brazil được mệnh danh là "Máy phát điện" bởi anh có một nền thể lực vô cùng dồi dào, hầu như người ta không nhìn thấy anh tỏ ra mệt mỏi trong những pha tranh chấp cùng các "Lực sĩ" giải Ngoại hạng.


Trận thắng 4-0 của MU trước Arsenal tại vòng knock out FA Cup đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của Anderson. Sự trưởng thành từng ngày ấy có lẽ bắt đầu từ trận hòa 2-2 tại sân vận động Emirates hồi tháng 11, nơi mà Anderson đã nắm thế thượng phong tại tuyến tiền vệ suốt cả trận đấu. Và chỉ có may mắn mới giúp The Gunners dành được 1 điểm trong trận đấu ấy bằng bàn thắng của Gallas.


Trong cả hai trận đấu này, tiền vệ của MU đều "kiểm soát" và "lấn át" Cesc Fàbregas theo cái cách mà trước đó không một cầu thủ nào tại Premiership có thể làm nổi. Trong trận đấu lượt đi Premiership giữa hai đội tại Emirates, Anderson dính lấy Fàbregas như da với thịt, khiến cầu thủ người Tây Ban Nha bị vô hiệu hóa. Cùng với đó là những pha vào bóng nóng vội, thiếu kiềm chế dành cho đối thủ Samba. Một trong số đó đã dẫn đến chiếc thẻ vàng dành cho Cesc.


Quá khó khăn để đọ sức cùng Anderson

Một trong những khả năng mà Anderson vượt trội hơn đồng nghiệp Tây Ban Nha là thể lực. Ở ngay những ngày đầu sự nghiệp, Fàbregas đã làm các Pháo thủ nghi ngờ về khả năng góp sức vào một giải đấu "dữ dội" và mạnh mẽ như Premiership với vóc dáng mảnh khảnh thư sinh của mình. Ashley Cole, cựu đồng đội của Cesc trong màu áo Arsenal đã từng nói cầu thủ Tây Ban Nha là một "cầu thủ hạng lông". Trong khi nói về Anderson, chúng ta chỉ bắt gặp các cụm từ như đầy uy lực, có sức mạnh dồi dào …


Không những chỉ có sức mạnh, Anderson còn là một cầu thủ luôn thi đấu với một tinh thần ngoan cường. Bất kể trận đấu đang ở thời điểm nào, Anderson cũng chiến đấu với một tinh thần rất "lỳ". Khi trận đấu đi vào những phút bù giờ, khác với những cầu thủ trên sân đang mệt mỏi chờ tiếng còi kết thúc của trọng tài thì Anderson vẫn thi đấu "xông xáo". Hãy nhìn lại pha nỗ lực lấy bóng của anh trong chân của Toure tại FA Cup khi hiệp một đã bước sang phút bù giờ cuối cùng thì rõ. Khó có cầu thủ nào lấy được bóng trong chân của một cầu thủ "siêu khỏe" và "ngoan cố" như Toure. Nhưng Anderson đã làm được điều đó. Luôn luôn rực cháy một ngọn lửa đam mê, cuồng nhiệt trong thi đấu, đó chính là Anderson.


Ngoài ra, Anderson còn sẵn sàng bùng nổ trong những pha bứt tốc độ. Sự nhanh nhẹn, khôn ngoan cộng với một sức rướn tốt giúp anh có thể đẩy bóng "trốn thoát" khỏi những điểm nóng mà các cầu thủ đối phương hiệp sức tạo ra. Hãy thử hỏi các đối thủ của MU trong đó có Gilberto Silva và chính Fàbregas xem họ đã phải "hít khói" như thế nào?


Một khả năng mà Anderson cũng "khá hơn đôi chút" trước Fàbregas là khả năng tung ra các đường chuyền dàn chải trên mọi vị trí. Chuyền ngắn hay chuyền dài Anderson đều có thể làm tốt với độ chính xác và "tầm nhìn" chấp nhận được. Trong khi Cesc lại giỏi hơn trong những pha chọc khe tinh quái ngay trước vòng cấm.


Hay Fabregas


Không phải tự nhiên Fabregas được Wenger yêu mến đến vậy

Bỏ qua những yếu tố lấn át trên của Anderson, chúng ta cẫn phải thừa nhận rằng anh chưa thể gây ra ảnh hưởng lớn tới đội bóng như Fabregas. Anderson vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho Quỷ Đỏ và chỉ tung ra một vài đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Trong khi Fàbregas lúc này đã có 12 bàn thắng và 16 pha kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Trong đó có 7 bàn thắng và 13 đường chuyền dọn cỗ ở Premiership. Vẫn biết Anderson là một tiền vệ giữa chơi lùi sâu và Cesc là một tiền vệ công nhưng khi chơi cho một đội bóng tấn công như MU, lẽ ra Anderson đã phải để lại nhiều dấu ấn hơn ở những bàn thắng.


Nhưng nên nhớ Anderson mới 19 tuổi còn Cesc "đã" 20. Ở độ tuổi của Anderson năm ngoái, cầu thủ Tây Ban Nha chỉ có được 4 bàn thắng và 16 pha kiến tạo trong 54 lần ra sân ở tất cả các mặt trận. Một con số không ấn tượng cho lắm.

 

Sẽ khó để đưa ra ai mới là ông chủ tuyến tiền vệ khi so sánh Anderson và Fabregas. Một mặt vì những vị trí chơi khác nhau trên sân, mặt khác cả hai đều có những phẩm chất riêng. Dù vậy, có lẽ các cổ động viên của MU và Arsenal nên "ăn mừng" vì họ đang sở hữu hai siêu sao, hai cầu thủ đẳng cấp không chỉ ở hiện tại mà rất có thể là những tượng đài của bóng đá hiện đại. 

 

  • Huy Nam

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X