Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anderson & Valencia khai hỏa, MU vượt qua Boca Juniors tại Audi Cup

Thứ Năm 30/07/2009 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một pha lập công từ cú sút phạt đẹp mắt của Anderson cùng bàn thắng từ một pha xử lý đầy mẫu mực của tân binh Valencia đã mang về chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng của Manchester United trước đội bóng Nam Mĩ, Boca Juniors trong khuôn khổ giải đấu giao hữu Audi Cup tổ chức tại Munich.

Ronaldo chuyển tới Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng đã khiến cho không ít cái nhìn e ngại cho Manchester United nhất là khi chứng kiến HLV Alex Ferguson không chi đậm trên thị trường chuyển nhượng năm nay. Dấu hỏi đặt ra là tại sân Old Trafford mùa này, ai có đủ đẳng cấp để thay thế tiền vệ người Bồ Đào Nha? Tuy nhiên, câu trả lời đã dần được hé lộ trong những trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới gần đây.

Đêm qua, trong màn trình diễn trước đội bóng giàu truyền thống đến từ Argentina, Boca Juniors, trận đấu giao hữu được coi là "thuốc thử liều cao" sau những trận đấu trên đất châu Á chỉ mang tính chất thương mại), các học trò của Alex Ferguson đã chứng minh họ có thể sống, thậm chí là sống tốt khi không có CR7. MU vẫn chơi hay, khởi sắc và trình diễn một lối chơi tấn công đẹp, biến hóa và đa dạng. Bàn thắng của Anderson từ một cú sút phạt hàng rào đẹp mắt đã chứng minh không có Ronaldo, MU vẫn còn những chân sút đẳng cấp khác. Pha làm bàn của tân binh Valencia ở ngay trận đấu ra mắt sau một pha đi bóng đầy tốc độ ở bên cánh trước khi tung ra cú sút quyết đoán đã có thể khiến cho các Manucia quên đi nỗi nhớ CR7.

Trở lại với diễn biến trận đấu, vẫn biết Boca là một đội bóng tên tuổi nhưng HLV Alex Ferguson vẫn có khá nhiều những thử nghiệm khi bố trí nhiều cầu thủ trẻ trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Theo đó hai hậu vệ trẻ Cathcart hay Fabio Silva và tiền đạo trẻ Macheda có tên trong đội hình xuất phát. Về cơ bản 3 cầu thủ trẻ này đã chơi khá tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Boca với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu của nhạc trưởng Riquelme đã nhập cuộc tốt hơn so với đội bóng nước Anh. Khả năng cầm bóng và phát động tấn công của cựu cầu thủ Villarreal đã khiến cho hàng thủ của MU gặp không ít khó khăn trong các tình huống tổ chức phòng ngự.

Không tạo ra được một thế trận vượt trội so với đối thủ nhưng Manchester United lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 23. Từ chấm đá phạt chếch về bên phải khung thành của Boca, Anderson tung ra một cú sút thẳng vào phía khung thành của đối phương. Pha cứa lòng chân trái căng và đi theo hình vòng cung của tiền vệ người Brazil quá đẹp khiến cho thủ thành Abbondanzieri chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Như vậy, sau 2 năm với 75 trận, Anderson cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ.

Bàn thắng đến sớm khiến cho hưng phấn tinh thần của các cầu thủ MU được đẩy lên khá cao. Điển hình trong lối chơi của Quỷ đỏ chính là những pha phối hợp ăn ý của bộ đôi Rooney và Valencia cho dù đây chỉ là trận đấu đầu tiên bộ đôi này chơi bóng cùng nhau. Phút 41, tân binh đến từ Wigan có pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang chính xác để Rooney băng vào dứt điểm nhưng tuyển thủ Anh lại không thể chiến thắng được Abbondanzieri trong thế đối mặt.

Không thành công với pha dứt điểm này nhưng ít phút sau chính Rooney lại có một pha "trả lễ" cho Valencia với một đường chuyền khá tốt. Nhận bóng từ chân của Park Ji Sung, Rooney cầm bóng vào trung lộ rồi mở bóng sang cánh phải để Valencia băng lên nhận bóng. Cầu thủ người Ecuador bất ngờ tăng tốc vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút chân phải căng và sệt ngay sát vòng cấm địa của Boca Juinors.  Thủ môn Abbondanzieri đã bất ngờ với pha dứt điểm táo bạo này nên đã lúng túng để bóng lăn qua người bay vào lưới dù anh đã kịp đổ người đúng hướng.

Sau khi có được hai bàn thắng dẫn trước, Sir Alex chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại nhằm đối phó với những pha hãm thành của Boca ngày một gia tăng với cường độ lớn. Khung thành của

Kuszczak cũng bắt đầu đứng trước những sóng gió sau khi Boca có những dấu hiệu tăng tốc. Liên tiếp trong các phút thứ 48 và 53, thủ thành người Ba Lan phải chật vật cản phá hai cú dứt điểm của Chavez và Forlin.

Sau những nỗ lực hãm thành, Boca cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút thứ 55. Sau một pha phối hợp tấn công khá hoàn hảo bên cánh phải, bóng được Pablo Mouche chuyền bổng vào trong vòng cấm, loại bỏ hàng thủ của MU để Insua đột nhập và tung ra cú vô lê khá nhanh vào góc trong tư thế không người kèm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Cũng sau bàn thắng này, Boca càng chơi càng hay và tổ chức được nhiều pha tấn công mạch lạc cùng những cơ hội rõ rệt hơn. Phút 61, Riquelme có cơ hội trình diễn khả năng sút phạt sở trường của mình nhưng pha dứt điểm ở cự ly chừng 23m của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút sau đó, nỗ lực phá bóng của hậu vệ trả Cathcart suýt chút nữa đã biếu không cho Boca bàn thắng khi anh đánh đầu đưa bóng dội xà ngang đội nhà.

Thành công trong việc duy trì tỷ số 2-1 cho đến khi trận đấu kết thúc, MU thắng tiến vào trận chung kết, Đối thủ của họ sẽ là Bayern Munich, đội vừa có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Milan.

Đội hình thi đấu:
Boca Juniors (4-1-3-2): Abbondanzieri – Soto, Caceres, Forlin, Rodriguez – Diaz (Chavez, 46’), Battaglia, Insua (Gaitan, 67’) – Riquelme (Marino, 88’) – Palermo (Viatri, 82’), R Noir (Mouche, 46’).
Man United (4-4-2): Kuszczak – O’Shea, Cathcart, Brown (Ferdinand, 37’), Fabio (Evra, 77’) – Valencia (Nani, 67’), Carrick (Scholes, 77’), Anderson (Fletcher, 77’), Park (Giggs, 67’) – Macheda (Berbatov, 67’), Rooney.
Bàn thắng: Insua 55’ - Anderson 23’, Valencia 42’

Mời các bạn xem clip bàn thắng:

  • Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X