Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anderson quyết tâm khẳng định lại bản thân tại Man Utd

Thứ Hai 16/07/2012 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ của MU đã sẵn sàng để chứng tỏ vì sao Sir Alex Ferguson phải tung ra tới 25 triệu Bảng để chiêu mộ anh về từ Porto vào năm 2007.

Mới ghi được 7 bàn thắng sau 145 lần ra sân cho MU, Anderson cho rằng mùa giải 2012-2013 là mùa giải để anh chứng minh bản thân. Nếu không, anh sẽ mất vị trí ở MU và phải chuyển sang một đội bóng khác. Cầu thủ 24 tuổi thừa nhận sự khó khăn để bộc lộ hết tố chất bản thân ở sân Old Trafford. Những chấn thương hay một vài vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ đã ngăn cản cầu thủ người Brazil phô diễn hết tố chất của mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

" Tôi cần phải chứng minh mình làm được những gì. " - Anderson phát biểu - " Tôi chỉ thiếu may mắn mà thôi. Tôi biết rằng huấn luyện viên và các đồng đội đều tin tưởng tôi. Tôi muốn cống hién cho đội bóng để dành các danh hiệu. Mùa giải này sẽ rất quan trọng với tôi. Tôi phải hoàn toàn tập trung vào công việc của mình, trước tiên là phải thôi cười đùa trong các buổi tập. Tôi phải làm được những gì tốt nhất của tôi, tôi phải chứng minh được cho mọi người thấy." - Anderson thể hiện quyết tâm của mình.

Trong 5 mùa bóng ở Old Trafford, Anderson đã chứng tỏ mình là một trong những thương vụ hớ nhất lịch sử Quỷ Đỏ thành Manchester. Anh cũng có những đóng góp nhất định, nhưng nó hoàn toàn không đáp ứng được sự kì vọng mà ban lãnh đạo và người hâm mộ đặt ra, cũng như mức đãi ngộ mà anh được hưởng. Từ một tài năng trẻ xuất chúng, anh giờ chỉ là một thành phần dự bị ở Man Utd. Nếu so sánh với Ronaldinho thời trẻ, quả thực Anderson đang lùi một bước rất dài trên con đường sự nghiệp. Anh không xứng đáng với 25 triệu Bảng mà Man Utd đã chi ra.

Mùa giải đầu tiên đặt chân đến Old Trafford, Anderson đã thể hiện tương đối tốt. Thậm chí có lúc anh còn nổi trội hơn Steven Gerrard của Liverpool. Anh thực hiện thành công một quả 11 mét trong trận chung kết Champions League với Chelsea tại Moscow. Nhưng kể từ đó trở đi, chấn thương liên miên và những sự việc bên lề sân cỏ đã làm Anderson không còn là một tài năng trẻ đáng kì vọng tại Manchester United. Mùa giải năm ngoái, anh cũng khởi đầu đầy ấn tượng, nhưng những vấn đề ở đầu gối đã làm anh rời xa sân cỏ vào hai tháng cuối năm 2011. Sau chấn thương đó, anh chỉ ra sân được thêm 3 lần trước khi dính tiếp chấn thương gân kheo.

Anderson
Anderson quyết tâm trước mùa bóng mới.

Sir Alex Ferguson đã sắp hết kiên nhẫn, nhưng ông vẫn tin tưởng Anderson thêm một mùa nữa. Ông già gân phát biểu: " Anderson chưa thể hiện được hết năng lực của cậu ấy. Tôi chỉ mong cậu ấy có thêm được may mắn, không phải chịu quá nhiều trắc trở trong sự nghiệp như Michael Owen (cầu thủ thần đồng một thời của bóng đá Anh, nhưng dính chấn thương liên miên nên sự nghiệp không được như ý muốn). Cậu ấy mới 24 tuổi và có nhiều thời gian để chứng tỏ mình. "

Nhận được sự tin tưởng của HLV, Anderson cũng hào hứng nói: "Tôi cảm thấy hoàn toàn ổn sau kì nghỉ hè. Tôi không gặp bất kì chấn thương nào và cũng không muốn gặp bất kì chấn thương nào. Tôi đã làm việc chăm chỉ sau những chấn thương và cố gắng duy trì thể lực nhằm đóng góp 100% sức lực cho đội bóng. Không thể để hai chấn thương làm tôi mất đi cơ hội được ra sân trong màu áo đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tôi được đá cặp với Paul Scholes, Carrick hay Cleverley, tất cả họ đều tuyệt vời và tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội được chơi bên cạnh họ."

Nói về Manchester United, tiền vệ người Brazil phát biểu: " Chúng tôi không may mắn ở mùa giải trước vì đội hình bị ảnh hưởng bởi những chấn thương. Nếu không chúng tôi đã có được chức vô địch. Mùa giải năm nay chúng tôi phải cố gắng thêm nữa để giành lại danh hiệu ở giải quốc nội cũng như đấu trường châu Âu. Champions League mùa vừa qua thật tệ với chúng tôi, và chúng tôi quyết tâm làm tốt hơn ở mùa giải năm nay." - Anderson hừng hực khí thế trước mùa giải mới.

Các đội bóng nên dè chừng. Anderson đã thế hiện sự quyết tâm của toàn tập thể MU, như một lời thách thức trước mùa giải đến những đối thủ nặng kí của họ.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X