Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Anderson nghỉ 2 tháng, MU đối mặt với bài toán nhân sự nan giải

Thứ Ba 22/02/2011 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mùa giải đang sắp sửa bước vào giai đoạn căng thẳng nhất và mang tính quyết định thì MU không may mắn rơi vào cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng. Anderson đã trở thành cái tên mới nhất gia ngập lực lượng thương binh tại Old Trafford.

Tuy chưa nằm trong nhóm "công thần" của MU nhưng Anderson vẫn được Sir Alex đánh giá rất cao và đưa anh vào diện "quy hoạch" trong công cuộc trẻ hoá từng bước đội bóng thời gian tới. Niềm tin của Fergie được khẳng định qua bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2014 được ký kết vào tháng 12 năm ngoái. Nếu Anderson đạt đến tầm vóc như chiến lược gia người Scotland kỳ vọng thì chắc chắn, từ mùa tới, anh sẽ luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Anderson lại dính chấn thương mới

Tuy nhiên một trong những thách thức lớn nhất mà Anderson cần phải vượt qua chính là vấn đề thể lực. Từ ngày gia nhập MU vào năm 2007, hiếm khi, tiền vệ người Brazil khoẻ mạnh trong một thời gian dài và thường xuyên làm bạn với giường bệnh. Mùa này, vừa mới thoát khỏi chấn thương dây chằng kéo dài từ mùa trước chưa được bao lâu và đang thể hiện phong độ khá tốt thì Anderson lại phải nhập viện do bị đau trong trận đấu với đội nghiệp dư Crawley Town tại vòng 5 cúp FA cuối tuần vừa rồi. Anderson chỉ có thể gắng gượng cho đến cuối hiệp 1 và đành phải rời sân nhường chỗ cho Rooney. Những tưởng, chấn thương của cầu thủ này không quá trầm trọng thì kết quả kiểm tra mới nhất đã khiến "Quỷ đỏ" phải ưu phiền. Theo đó, Anderson sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 8 tuần, đồng nghĩa với khả năng MU sẽ không thể có được sự phục vụ của Anderson cho đến gần kết thúc mùa giải.

Mất thêm Anderson, Sir Alex sẽ cực kỳ đau đầu với bài toàn bố trí nhân sự ở tuyến giữa. Ngoại trừ chiến binh Darren Fletcher thì ở thời điểm này, không còn một tiền vệ khoẻ mạnh nào khác làm ông cảm thấy an tâm tuyệt đối để giao trọng trách đánh chặn trong sơ đồ chiến thuật. Scholes hay Giggs đã quá già, không thể sử dụng ở một vị trí đòi hỏi thể lực cao như vậy, Carrick đã suy giảm phong độ thê thảm trong khi Darron Gibson vẫn còn hơi non. Ai cũng biết, MU không phải là đội chơi thiên hẳn về tấn công như Arsenal hay Barcelona (nhiều lúc, chỉ cần sử dụng một tiền vệ trụ là đủ) nên luôn yêu cầu phải có 2 gương mặt biết tranh chấp bóng, đầy sức chiến đấu để có thể khống chế tốt khu trung tuyến.

Như vậy cùng với chấn thương của Park Ji-sung, Michael Owen, Jonny Evans, Rio Ferdinand và trước đó là những "thương binh nặng" như Luis Valencia hay Owen Hargreaves, thì quân số có thể sử dụng ở đội 1 MU vào thời điểm này đang giảm xuống mức thấp nhất. Trong vòng chưa đầy một tháng tới, "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ phải trải qua những trận đấu mang tính chất sống còn: trận đá bù với Chelsea ở Premier League, trận tứ kết với Arsenal tại cúp FA, hai trận đấu với nhà vô địch nước Pháp, Marseille ở vòng 1/8 Champions League. Chỉ có "sống sót" thành công qua giai đoạn khổ ải này, MU mới dám tự tin nghĩ tới một cái kết đẹp vào cuối mùa. Và đây là dịp thích hợp để "cáo già" Alex Ferguson trổ tài xoay sở của mình.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X