Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anderson: Không muốn sống mãi kiếp dự bị ở Man United

Thứ Năm 21/11/2013 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với M.E.N Sport, Anderson nhấn mạnh rằng anh vẫn yêu cuộc sống ở Old Trafford kể cả khi anh không được thi đấu thường xuyên.

Anderson đã quyết định ở lại để chiến đấu vì tương lai ở United, nhưng tiền vệ người Brazil thừa nhận anh không thể đợi mãi. Tiền vệ 25 tuổi đang cố gắng giành lại vị trí trong đội hình của HLV David Moyes để đảm bảo chắc chắn có suất dự World Cup trên sân nhà, cơ hội chỉ có duy nhất một lần trong đời. Anh không được đánh giá cao từ thất bại 1-2 trên sân nhà trước West Brom vào tháng 9, nhưng anh chắc chắn không hết yêu đội chủ sân Old Trafford.

“Tôi đã chỉ chơi 2 trận mùa này và tôi cố gắng cống hiến hết mình cho đội bóng. Nhưng thật khó khi bạn chỉ được ra sân rất ít”, cầu thủ người Nam Mỹ nói với M.E.N Sport, “Nhưng không phải tôi không hạnh phúc. Tôi đang tận hưởng và tôi biết tôi sẽ sẵn sàng bất cứ khi nào HLV chọn tôi. Tôi chưa từng nói với David Moyes về vị trí của tôi bởi vì tôi nghĩ tôi có vị trí tốt vào lúc này. Tôi yêu CLB và tôi đã ở đây hơn 6 năm”.

HLV David Moyes muốn bán Anderson
 

“Tôi mới chỉ 25 tuổi và tôi còn khoảng 7 năm sự nghiệp phía trước. Vì thế tôi có thời gian cho đội bóng và tôi hạnh phúc ở Old Trafford. Tôi đã gặp nhiều chấn thương mùa trước. Tôi trở lại để giúp United. Tôi đã trở lại trong giai đoạn tập huấn đầu mùa và cảm thấy ổn và tôi sẽ khỏe mạnh cả mùa. Tôi chỉ phải đợi cơ hội đến với mình và khi thời cơ tới, tôi phải nắm lấy nó”.

Việc không nằm trong kế hoạch của Moyes trong 9 trận đã qua của mùa giải khiến tương lai của Anderson tại CLB bấp bênh. Có tin tho rằng đã có nhiều lời hỏi mua anh và mượn anh. “Tôi không thể nói bất cứ điều gì về mối quan tâm của các CLB khác. Tôi đang ở Manchester United và là một cầu thủ Manchester United. Tôi phải làm công việc của tôi ở đây và làm việc chăm chỉ hàng ngày để giúp đỡ cả đội bởi vì đó là thứ tôi muốn”, Anderson nói thêm.

“Tôi không nghĩ về việc ra đi. Tất cả những gì tôi nghĩ là giúp đỡ đội bóng, các đồng đội của tôi và làm những gì tốt nhất cho bản thân. Tôi là cầu thủ Manchester United, tôi yêu các CĐV, tôi yêu CLB. Tôi yêu cách mọi người cổ vũ cho CLB – nó thật tuyệt. Đây là CLB tốt nhất trên thế giới”.

“Tôi hoàn toàn ổn với HLV mới. Tôi không có vấn đề gì với David Moyes. Ông ấy mới đến và hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi phải giúp ông ấy thành công. Cầu thủ nào cũng muốn ra sân mọi trận dấu. Tôi cũng như cả đội. Tôi mới chỉ 25 tuổi nhưng tôi không thể ở lại hơn 1 năm mà không được chơi bóng. Tôi cần được chơi bóng. Nhưng bạn không thể đòi hỏi được ra sân, bạn phải kiên nhẫn và khi bạn có cơ hội, bạn phải làm tốt”.

Cựu HLV Alex Ferguson mua Anderson vào mùa hè năm 2007 với giá 18 triệu bảng từ Porto. Anh khởi đầu rất tốt nhưng một chấn thương đầu gối khiến anh chững lại. Anderson ký hợp đồng 4 năm rưỡi với CLB vào tháng 12 năm 2010 khi anh tìm lại phong độ, nhưng ngay sau đó lại chấn thương dây chằng đầu gối.

Nhưng anh tin rằng anh có thể tìm lại phong độ khiến anh được các CĐV yêu mến trong năm đầu tiên ở Manchester. “Sự nghiệp của tôi gặp nhiều trắc trở nhưng khi nhìn lại, tôi đã giành hầu hết mọi danh hiệu. Tôi đã giành 4 danh hiệu Premier League, vô địch Champions League, FIFA Club World Cup, hai League Cup… mọi thứ”.

Anderson là mục tiêu của những chế nhạo vì anh tăng cân nhưng anh nhấn mạnh rằng anh hiện đang chiến đấu để giảm cân. “Giờ tôi đã giảm cân và mọi người nhìn tôi và nói tôi ổn. Tôi cũng cảm thấy ổn. Tôi biết cân nặng của tôi đã tăng nhiều nhưng nó là lẽ tự nhiên khi bị chấn thương. Khi bạn có 6 tháng ngồi ngoài, thật khó để không tăng cân. Tôi đã mất cả giai đoạn trước mùa để giảm cân và hiện tại tôi đã trở lại với cân nặng lý tưởng".

Với việc World Cup được tổ chức ở Brazil vào năm 2014, tham vọng của Anderson là mặc lên mình chiếc áo vàng mà anh từng mặc 8 lần. “Mọi cầu thủ đều muốn dự World Cup. Hết sức tuyệt vời nếu được chơi bóng ở Brazil”, tiền vệ sinh ở Porto Alegre nói. “Tôi có thể chơi bóng gần gia đình. Đó sẽ là lần đầu tiên gia đình tôi được xem tôi chơi bóng gần nhà. Tôi có một cơ hội. Nếu tôi có những cơ hội chơi cho United thì tôi nghĩ tôi có cơ hội chơi cho Brazil ở World Cup”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X