Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Anderson - "hiện tượng" của sân giải Ngoại Hạng !?

Thứ Tư 27/02/2008 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những gì đã thể hiện, tài năng trẻ Anderson đang trở thành một "mối đe dọa" cho vị trí chính thức đối với các đàn anh ở hàng tiền vê Manchester United nổi lên như một “hiện tượng” của Premier League

Gia nhập Nhà hát của những giấc mơ từ Porto với giá chuyển nhượng là 19 triệu Bảng Anh, một số tiền không nhỏ cho một cầu thủ tuổi teen, Anderson được kỳ vọng sẽ là người thay thế công thần Paul Scholes, một sự đâu tư rõ ràng mang tính chất lâu dài của HLV Alex Ferguson.

Thế nhưng, ông lão "máy sấy" chẳng dại gì "cất" một khoản đầu tư cho tới tương lai khi mà nó có thể phát huy hiệu quả ở thời hiện tại. Chấn thương bất ngờ của Paul Scholes đã trao cho Anderson một cơ hội bằng vàng để được thử sức. Trong khi bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè  vừa qua của MU Owen Hargreaves vẫn chưa thể thi đấu như kỳ vọng của mọi người thì Anderson lại tỏa sáng và trở thành một hiện tượng, dĩ nhiên là ngoài dự kiến đối với cả Sir Alex.

Anderson đang dần khẳng định ví trí của mình trong đội hình MU


"Anderson đã thi đấu bùng nổ trong màu áo của Manchester United và rõ ràng là cậu ấy đang trở thành một hiện tượng. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với những tiến bộ của cậu ấy. Bằng chứng ư ? Đó là tất cả những gì mà mọi người đang được chứng kiến." Fergie tuyên bố một cách hài lòng.

"Chấn thương của Paul Scholes đã mở toang cánh cửa ra sân cho Anderson, và chúng tôi đã phát hiện ra rằng cậu bé này sở hữu những tài năng hiếm có. Nếu như bình thường, Anderson sẽ phải chờ đợi để được thi đấu trong những trận không thực sự quan trọng nhưng nếu như vậy cậu ấy sẽ không thể phát triển được tài năng như những gì chúng ta đã và đang thấy."

Không giống với những tiền vệ trung tâm mà Quỷ Đỏ đang sở hữu, Anderson là mẫu cầu thủ có xu hướng tấn công rõ rệt, những cú bắt tốc độ bất ngờ cầu thủ trẻ này đã không ít lần đem lại sự đột biến cho lối chơi tấn công của đội bóng chủ sân Old Trafford. Bởi vậy, Anderson hiện đang đe dọa vị trí chính thức của chính cầu thủ mà anh được mua về để "đóng thể" khi mà anh đang dần khẳng định tầm quan trọng của mình trong sơ đồ chiến thuật của MU.

Rõ ràng, Sir Alex có lý do để vui mừng, nếu không muốn nói là hả hê. Xét về mặt kinh tế, Anderson đang chứng tỏ anh là một "món hời" mà HLV của Quỷ Đỏ cùng đồng sự là Carlos Queizos đã nhanh tay có được. Trong thời buổi giá cả chuyển nhượng đang tăng lên chóng mặt, các cậu lạc bộ nhỏ hơn sẵn sàng ép giá bằng mọi cách nếu như có một "ông lớn" để ý tới cầu thủ của họ. Bởi vậy, "chọn mặt gửi vàng" một cầu thủ trẻ trước khi họ thực sự trở thành ngôi sao sẽ tiết kiệm cho đội bóng một khoản không nhỏ. Mục tiêu tiếp theo mà MU theo đuổi Karim Benzema đang bị chủ tịch Aulas của Lyon treo giá 60 triệu Bảng kèm...Cristiano Ronaldo.

“Hiện tượng” Anderson


Không những thế, Anderson sẽ giúp Fergie quên đi nỗi buồn mang tên Joan Veron, một tài năng bóng đá được cả thế giới công nhận nhưng lại gần như tắt lịm kể từ ngày anh gia nhập Nhà hát của những giấc mơ để rồi không lâu sau đó Joan Veron lọt vào danh sách những bản hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử  Premier League. Tiếp sau Veron là Klerbersson, một cầu thủ đồng hương của Anderson, người gia  nhập hàng ngũ Quỷ Đỏ với không ít kỳ vọng rồi sau đó ra đi trong lặng lẽ với không nhiều nuối tiếc.

Do đó, nếu xét trên một bình diện khác, từ "hiện tượng" mà HLV Alex Ferguson sử dụng để nói về cậu học trò của mình vẫn mang tính đúng đắn của riêng nó. Cùng với, Mascherano và Tevez, Anderson đang dần "phản chứng" cái dớp đối với những cầu thủ Nam Mỹ khi thi đấu tại Premier League. Nếu so với hai cầu thủ người Argentina, Anderson không có 1 năm thi đấu tại West Ham để thích nghi, áp lực khi thi đấu cho nhà đương kim vô địch Manchester United cũng khác rất nhiều so với đội bóng nhỏ bé mới lên hạng West Ham. Rõ ràng là cầu thủ 19 tuổi này đã nổi lên như một hiện tượng. Sẽ cần có rất nhiều hiện tượng để có thể đưa những nhận định mang tính bản chất. Tuy nhiên, với những gì mà "cậu bé" này đang chứng tỏ, người ta có thể tin vào một ngày không xa trong tương lai xứ, ở sương mù sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ cho các cầu thủ Nam Mỹ mà Anderson, Carlos Tevez, Mascherano là thế hệ cầu thủ đi tiên phong.

Công Minh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X