Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU sắp bán Herrera: Liệu anh xứng đáng với một cơ hội ?

Thứ Sáu 28/11/2014 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quãng thời gian gần đây đã có những thông tin rộ lên về việc Manchester United chuẩn bị bán Herrera và với những gì đã thể hiện liệu tiền vệ này có xứng đáng một cơ hội để chứng tỏ mình?

MU ban Herrera hinh anh
Herrera đã tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn giao hữu đầu mùa bóng

Quãng thời gian đầu cập bến Old Trafford diễn ra khá thuận lợi với Ander Herrera. Sau khi khiến đội bóng phải trả tới gần 30 triệu bảng để sở hữu anh, tiền vệ này đã lập tức tỏa sáng trong loạt giao hữu đầu mùa giải của Man Utd. Sau đó tại giải NHA sau khi trở lại bởi chấn thương, tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục một phong độ ấn tượng với 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo sau 5 trận đã đấu. Tuy nhiên cầu thủ 25 tuổi lại tiếp tục dính một chấn thương rạn xương sườn và từ đó dù đã bình phục hoàn toàn nhưng anh không được trao cơ hội có mặt trong đội hình. Đã có những thông tin rộ lên về việc Manchester United chuẩn bị bán Herrera để dọn đường cho một tiền vệ khác như Strootman và có lẽ thời gian của tiền vệ này sắp kết thúc tại Old Trafford nếu anh không tiếp tục được tin dùng.

Có thể nói bên cạnh những khó khăn trong việc trở lại vì chấn thương, Herrera còn phải gặp thêm những trở ngại khác từ “những hòn đá tảng” thực sự nằm chình ình ngáng đường quay trở lại của tiền vệ người Tây Ban Nha. Những hòn đá tảng ấy mang tên Fellaini và Michael Carrick , những tiền vệ có thiên hướng phòng ngự được HLV Van Gaal tin dùng hơn cả. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi đội hình của Manchester United bị tàn phá nặng nề bởi chấn thương đặc biệt là ở hệ thống phòng ngự, HLV người Hà Lan cần thận trọng sử dụng những hòn đá này nhằm khỏa lấp một phần nào đó những lỗ hổng ở phòng tuyến của Quỷ Đỏ. Có thể thấy rõ điều này khi trong những trận đấu gần đây, dù đã bình phục chấn thương nhưng Herrera luôn bị bỏ qua mà thay vào đó là người khổng lồ Fellaini.

Tiền vệ người Bỉ đang dần lấy lại được phong độ của mình sau quãng thời gian dài bị coi là bản hợp đồng thất bại của câu lạc bộ. Với thể hình và chiều cao của mình, cầu thủ cao 1m92 này tuy vụng về và thiếu tốc độ nhưng anh vừa tỏ ra lỳ lợm trong những pha tranh chấp trên không và đặc biệt là khả năng tấn công ấn tượng, có một bất ngờ là trong màu áo Everton người ta thậm chí còn thấy tiền vệ này tấn công nhiều hơn là tham gia vào các tình huống phòng ngự. Chính vì vậy tiền vệ người Bỉ vừa có thể giải quyết một phần nào đó bài toán lấp chỗ trống, lại vừa có thể có ích trong các tình huống tấn công, một công đôi việc khiến Van Gaal lựa chọn anh như một giải pháp thận trọng nhất. Về phía Carrick tiền vệ phòng ngự này có điểm mạnh là kinh nghiệm và là một trong những tiền vệ phòng ngự khả dĩ nhất còn xót lại của HLV người Hà Lan sau chấn thương của Blind. Mặc dù vậy trong thực tế cả hai hòn đá này của Man Utd vẫn chưa thực sự hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình như việc để lại những lỗ hổng nơi tuyến phòng ngự của Man Utd trong trận đấu với Arsenal.

MU ban Herrera hinh anh 2
Tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha là điều không phải bàn cãi

Tuy nhiên nhìn vào tuyến tiền vệ của Man Utd, ta có thể thấy rõ Fellaini chỉ là một giải pháp tạm thời trong tình cảnh này và với những gì Herrera đã thể hiện trong những trận đấu anh được góp mặt chúng ta đều thấy được cầu thủ người Tây Ban Nha xứng đáng được trao cơ hội. Với tiền vệ 25 tuổi, Manchester United như có thêm một chất keo hàn gắn mọi tuyến lại với nhau, những pha chuyền bóng di chuyển của tiền vệ này khiến cho đội bóng trở nên nhuần nhuyễn hơn hẳn. Có anh trên sân Man Utd thực hiện nhiều hơn những pha ban bật và phối hợp đẹp mắt ở trung lộ, điều mà chúng ta luôn thấy thiếu thốn trong quãng thời gian gần đây với những pha tấn công chủ yếu ở hai biên nơi có sự góp mặt của những tiền vệ Di Maria và Januzaj. Chúng ta có thể thấy rõ điều này ở giai đoạn giao hữu đầu mùa và gần đây là trận thua của đội bóng chủ sân Old Trafford trước Leicester. Dù thua trận những Man Utd vẫn có cho mình những điểm sáng hiếm hoi và Ander Herrera là một trong số đó. Tiền vệ mỏng cơm này di chuyển không biết mệt mỏi ở khắp mặt sân thực hiện tổng cộng 62 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 87%, những đường chuyền này của Herrera đưa bóng đến mọi vị trí và hầu hết ở các hướng tấn công của Quỷ Đỏ.

Không chỉ trong trận đấu đó tiền vệ cao 1m82 luôn giữ cho mình được tỷ lệ chuyền bóng chính xác vô cùng ổn định ở con số 88% với hơn 280 đường chuyền sau 5 trận đã đấu, một con số khủng nếu so sánh với Di Maria với gần 400 đường chuyền nhưng thời gian thi đấu gắp đôi tiền vệ người Tây Ban Nha. Herrera cũng tung ra trung bình 1 đường chuyền gây đột biến một trận đấu và 1 trong số đó đã trở thành đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Cộng với việc sút xa tốt và đặc biệt là tỷ lệ qua người lên tới 100%, khả năng tấn công của Ander Herrera là cực tốt. Điều mà Quỷ đỏ còn thiếu dù đã có những ngôi sao tấn công thượng thừa trong đội hình là có những miếng đánh mạch lạc ,đa dạng về phía đối thủ và chất keo mang nhãn hiệu Tây Ban Nha có thể làm được điều này đặc biệt là ở sơ đồ 4-4-2. Ngoài ra ở khía cạnh nào đó, tấn công cũng là một cách để bù trừ những thiếu hụt ở tuyến phòng thủ. Với một thế trận tấn công liên tục sẽ giải tỏa những sức ép về phía hậu phương , đồng thời hạn chế được nguy cơ mất điểm đáng tiếc.

MU ban Herrera hinh anh 3
Nếu được tiếp tục trao cơ hội có lẽ anh sẽ còn hoàn thiện và tỏa sáng hơn nữa

Bên cạnh khả năng tấn công, Ander Herrera cũng sở hữu khả năng phòng thủ tương đối tốt với trung bình 3 tình huống phòng ngự mỗi trận, với tỷ lệ thành công 47% trong những pha tackle bóng và 50% trong những pha không chiến. Nếu có thời gian và nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện mình, tiền vệ 25 tuổi chắc chắn có thể phát triển thành một mẫu tiền vệ toàn diện và giải quyết được bài toán tiền vệ bấy lâu nay vẫn khiến Quỷ đỏ ăn không ngon ngủ không yên.

Có thể tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ bị bán hoặc tiếp tục đầy ải trên băng ghế dự bị, có thể những cái tên khác như Strootman sẽ tới và thay thế anh nhưng với những gì mà tiền vệ này đã thể hiện thì anh xứng đáng được trao thêm những cơ hội để thể hiện mình tại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ.

Xem lại màn trình diễn của Herrera đầu mùa giải năm nay:

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X