Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera tỏa sáng rực rỡ: Cơ hội nào cho Adnan Januzaj?

Thứ Sáu 28/08/2015 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tương lai của sao trẻ Januzaj tại Old Trafford đang đứng trước một bước ngoặt lớn sau màn trình diễn chói sáng của người đồng đội Ander Herrera ở trận lượt về vòng play-off Champions League gặp Club Brugge vừa qua.

Trước sức ép về thành tích ở một đội bóng giàu tham vọng như Manchester United, HLV Louis van Gaal đã tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong suốt hai mùa hè vừa qua. Hơn 230 triệu bảng đã được đầu tư và kết quả là vô số cái tên đình đám đã đổ bộ về sân Old Trafford. Điều đó giúp cho sức mạnh của Quỷ đỏ được cải thiện đáng kể nhưng điều đó cũng khiến cho các tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB vô tình không còn cơ hội phát triển và thể hiện mình.

Ander Herrera toa sang ruc ro Co hoi nao cho Adnan Januzaj hinh anh
Dù có tiềm năng rất lớn nhưng tương lai của Januzaj ở M.U đang trở nên mịt mù

Sao trẻ Adnan Januzaj là một trong số những măng non vô cùng tiềm năng của M.U hiện nay và anh may mắn hơn các cầu thủ trẻ khác là được phát triển sự nghiệp của mình bên cạnh những đàn anh đẳng cấp trong đội hình 1 Man United chứ không phải đi tu nghiệp ở những đội bóng khác. Dẫu vậy, trong mùa giải đầu tiên mà HLV Van Gaal tới dẫn dắt United, Januzaj không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với những ngôi sao như Ashley Young, Di Maria và Juan Mata trên hàng công M.U. Do đó, tiền vệ người Bỉ hầu hết chỉ được xỏ giày ra sân từ băng ghế dự bị và số lần anh được thi đấu trọn vẹn 90 phút chỉ dừng lại ở con số 4. Điều đó khiến cho những cống hiến của cầu thủ 20 tuổi bị hạn chế đáng kể, minh chứng là dù có tới 18 lần ra sân ở mùa giải năm ngoái nhưng Januzaj không có được bất cứ bàn thắng hay đường kiến tạo nào.

Ghi bàn quyết định cho M.U, Januzaj quyết tâm giành vị trí chính thức
(Bongda24h.vn) – Sau khi ghi bàn thắng cực kì quan trọng mang về 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân của HLV Louis van Gaal, Januzaj đã bày tỏ quyết tâm muốn được ra...
Sang đến mùa giải này, bản hợp đồng kỷ lục Angel di Maria đã mau chóng rời khỏi sân Old Trafford chỉ sau một năm khoác màu áo Đỏ do thi đấu vô cùng thất vọng. HLV Louis van Gaal cũng đặt niềm tin vào Januzaj cho một vị trí hộ công thi đấu sau lưng Rooney. Ngay lập tức, sao trẻ sinh năm 1995 đã đền đáp lại sự tin tưởng của chiến lược gia người Hà Lan bằng 1 pha chạy chỗ thông minh và xử lý bình tĩnh để đem lại bàn thắng duy nhất giúp Man Utd vượt qua Aston Villa ở vòng 2 Premier League bằng tỉ số tối thiểu 1-0. Sau trận đấu đó, nhà cầm quân 64 tuổi càng tin tưởng Januzaj hơn và phát biểu chắc nịch sẽ giữ cầu thủ trẻ người Bỉ ở lại. Việc Januzaj được ra sân trong 3 trận đấu liên tiếp vừa qua là bằng chứng khẳng định quyết tâm của nhà cầm quân người Hà Lan trong việc nâng cấp tài năng trẻ sinh ra tại Brussels lên một tầm cao mới.

Ander Herrera toa sang ruc ro Co hoi nao cho Adnan Januzaj hinh anh 2
Januzaj nên tạm thời chia tay sân Old Trafford để phát triển sự nghiệp của mình
Thế nhưng hiện tại chỗ đứng của Januzaj đang bị đe dọa nghiêm trọng. Anh gần như mất tích trong hai trận đấu gần nhất gặp Newcastle và trận lượt về vòng play-off Champions League 2015-2016 trên sân Jan Breyden của Club Brugge vừa rồi. Thậm chí, trong chiến thắng đậm 4-0 của Man Utd trước đại diện nước Bỉ, Januzaj còn bị thay ra sau giờ nghỉ giữa hai hiệp nhường chỗ tân binh chất lượng Bastian Schweinsteiger. Ngay sau khi sao trẻ 20 tuổi rời sân, lối chơi của United trở nên mạch lạc hơn hẳn khi tiền vệ Ander Herrera được đẩy lên đảm nhận vai trò "số 10" của Januzaj, trở thành đầu tàu kết nối mọi vị trí trên hàng công.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng rực rỡ và có những đóng góp quan trọng giúp lối chơi tấn công của Quỷ đỏ trở nên đột biến hơn nhờ khả năng chuyền bóng chính xác, những bước chạy thông minh và nhãn quan chiến thuật vô cùng sắc bén. Với màn trình diễn vừa rồi của cựu cầu thủ Bilbao, có lẽ HLV Van Gaal đã tìm ra được hệ thống tấn công mạnh nhất của United thời điểm hiện tại với Herrera sắm vai hộ công và Schneiderlin cùng Schweinsteiger hỗ trợ phía sau. Tam giác tiền vệ này có khả năng biến đổi từ thủ sang công hoặc ngược lại vô cùng uyển chuyển nhờ sự cơ động của Schweinsteiger và khả năng hỗ trợ phòng ngự tương đối tốt của Herrera.
Tài năng của Januzaj ăn đứt Depay
(Bongda24h.vn) – Sau trận Aston Villa 0-1 M.U, người hùng Adnan Januzaj đã nhận được những lời khen ngợi có cánh của cựu danh thủ Jaime Redknapp.
Như vậy đương nhiên Januzaj sẽ không còn đất diễn bởi hai hành lang cánh hiện giờ cũng đã thuộc độc quyền của bộ đôi Depay và Mata. Việc một tài năng trẻ giàu tiềm năng nhưng không thể có được cơ hội ra sân ở những đội bóng lớn là chuyện không hiếm gặp. Januzaj là một sao mai sở hữu nhiều tố chất quan trọng để có thể trở thành một cầu thủ lớn. Quyết tâm cống hiến của tiền vệ người Bỉ là rất đáng hoan nghênh khi anh quyết định bỏ hẳn kì nghỉ mùa hè vừa qua để tới phòng tập gym để tăng cường thể lực còn đủ sức tranh chấp trước những đối thủ cao to ở Premier League.

Tuy nhiên, việc không được ra sân chắc chắn sẽ khiến tiềm năng trưởng thành của cầu thủ trẻ này bị ảnh hưởng đáng kể. Có lẽ HLV Van Gaal nên tính tới phương án đưa cậu học trò cưng của mình tới một đội bóng tầm trung để học việc trong thời gian tới nhằm trui rèn kĩ năng và kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. Như thế Januzaj mới có điều kiện phát triển và không bị thui chột tài năng trên băng ghế dự bị. Tạm thời chia tay “Nhà hát của những giấc mơ” là một giải pháp tốt cho cả hai.

Xem video tổng hợp trận Club Brugge 0-4 M.U vừa qua

 

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X