Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Sự bổ sung quý giá cho M.U

Thứ Tư 13/08/2014 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ander Herrera đích thực là mẫu tiền vệ mà Man United còn thiếu. Một người giỏi quán xuyến tuyến giữa, toàn diện cả công lẫn thủ. Phong độ ấn tượng ở loạt giao hữu mùa Hè vừa qua hứa hẹn một mùa giải chói sáng của tiền vệ người TBN.

Bài toán hàng tiền vệ Man United đã đặt ra đầy nhức nhối với cả Sir Alex lẫn David Moyes sau này. M.U sau giai đoạn của Scholes, Giggs đang mất dần sức sống ở tuyến giữa do lực lượng không đạt yêu cầu. Carrick, Fletcher đã lớn tuổi, những Anderson, Tom Cleverley chưa đủ tầm gánh vác còn các tân binh đắt giá như Kagawa, Fellaini lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Fletcher (trái) và Herrera - hai cầu thủ thi đấu đủ 90 phút trong trận này
Herrera và Fletcher sẽ là cặp tiền vệ trung tâm số 1 Man Utd mùa tới

Thế nên khi Ander Herrera đặt chân đến Old Trafford với giá chuyển nhượng lên tới 31,68 triệu bảng, những ánh mắt hồ nghi đều đổ dồn về chàng trai 24 tuổi còn vô danh với những người Anh. Song thái độ hoài nghi nhanh chóng biến mất khi Herrera thi đấu chói sáng ở loạt giao hữu vừa qua. Cựu tiền vệ Bilbao hòa nhập dễ dàng với các đồng đội mới, chơi năng nổ ở tuyến giữa và đặc biệt thể hiện tố chất kiến thiết trong những đường chuyền thông minh.

Trước L.A Galaxy, có tới 4 bàn thắng xuất phát từ những pha xỉa bóng sắc sảo của Herrera. Hay trận gặp Roma, tiền vệ 24 tuổi bật tường ăn ý với Welbeck để cầu thủ này lao xuống buộc hậu vệ đối phương cản phá trong vòng cấm. Còn trẻ và chân ướt chân ráo tới M.U, nhưng việc Herrera hòa mình nhanh chóng vào đội bóng và thi chơi rất tự tin trước những đối thủ lớn như Roma, Real Madrid, Liverpool cho thấy bản lĩnh đáng nể của chàng trai này.

Herrera là mẫu tiền vệ người TBN điển hình. Khi tấn công, anh cũng có kỹ thuật và sắc sảo không kém Mata. Còn khi phòng ngự, Herrera lại cho thấy hình bóng của Xabi Alonso. Những người hâm mộ M.U thì ví von Herrera như Paul Scholes mới. Mọi so sánh đều khập khiễng nhưng điều chắc chắn Herrera chính là mẫu tiền vệ mà M.U còn thiếu. Một người có thể thổi chất sáng tạo vào những pha lên bóng nhưng cũng có thể tăng cường chất thép cho tuyến giữa từ những pha tắc bóng dũng mãnh, bất luận ngoại hình khá “mỏng cơm” của Herrera.

“Ander nhiệt tình và tạo ra tầm ảnh hưởng lên các cầu thủ khác. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng của M.U”, Fletcher khen ngợi tân binh đến từ La Liga. Phong độ ấn tượng của Herrera cũng góp phần giúp các đồng đội xung quanh anh chơi tốt lên, đặc biệt là Fletcher và Mata. Nếu nói Herrera là mắt xích không thể thay thế trong sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal ở loạt trận tiền mùa giải cũng không có gì sai. Tiền vệ 24 tuổi có suất đá chính trong tất cả các trận giao hữu vừa qua.

Tất nhiên, một mình Herrera không thể làm lột xác hàng tiền vệ M.U từng chơi rất tệ mùa trước. Nhưng rõ ràng sự có mặt của tân binh người TBN đã thổi luồng sức sống mới vào tuyến giữa Quỷ đỏ. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X