Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Sẽ là “ông chủ mới” của hàng tiền vệ M.U

Thứ Ba 19/05/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Càng về cuối mùa, Ander Herrera ngày càng chứng tỏ rằng anh hoàn toàn xứng đáng trở thành thủ lĩnh mới nơi hàng tiền vệ M.U.

Cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Herrera đã có những bước khởi đầu tương đối thành công trong màu áo đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, kể từ thời điểm dính chấn thương xương sườn trong trận lượt đi gặp West Brom tại Premier League, chẳng hiểu vì nguyên cớ gì, cầu thủ người Tây Ban Nha đã không còn được HLV Van Gaal tin tưởng. Hệ quả, cựu ngôi sao Athletic Bilbao cũng dần đánh mất mình trên băng ghế dự bị sân Old Trafford. Phải mãi tới khi M.U gặp khó khăn trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay do sự sa sút của hàng loạt trụ cột, Herrera mới bất ngờ được trọng dụng và tỏa sáng trở lại. Đến bây giờ, khi mà mọi thứ đã trở nên yên ổn hơn, đồng nghĩa rằng cầu thủ 25 tuổi cũng hoàn toàn yên tâm với một suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ.

Herrera la ong chu moi cua hang tien ve MU hinh anh
Herrera hoàn toàn đủ sức gánh vác trọng trách cầm trịch hàng tiền vệ M.U trong tương lai

Khá bất ngờ nếu như biết rằng, trận gặp Arsenal hồi cuối tuần vừa rồi chính là lần thứ 13 liên tiếp Herrera có mặt trong danh sách xuất phát bên phía M.U, một yếu tố phần nào thể hiện sự quan trọng của ngôi sao người Tây Ban Nha đối với đội bóng thành Manchester. Trong một ngày thi đấu ấn tượng, Herrera tiếp tục trở thành nhân tố chơi nổi bật nhất trên hàng tiền vệ M.U, qua đó giúp thầy trò Van Gaal tạo dựng được một thế trận ổn định trước Pháo thủ. Bên cạnh pha lập công duy nhất mang về trận hòa 1-1 chung cuộc cho Quỷ đỏ, cựu cầu thủ Bilbao cũng chính là người chuyền bóng nhiều nhất bên phía CLB chủ sân Old Trafford (76 lần), với tỷ lệ chính xác cao nhất (89,5%). Ngoài ra, tiền vệ 25 tuổi còn thực hiện được 2 đường chuyền quan trọng khác cùng 2 pha đi bóng qua người thành công trong suốt cả trận, góp phần mang đến sự đột biến cần thiết cho lối chơi của Quỷ đỏ.

Trên khía cạnh phòng ngự, Herrera cũng đóng góp hết sức tích cực vào khâu tranh chấp, hỗ trợ các đồng đội với tổng cộng 6 cú tắc bóng chuẩn xác (nhiều nhất) và 3 tình huống đánh chặn kịp thời. Chính sự năng nổ đến từ cầu thủ người Tây Ban Nha đã giúp cho tuyến giữa của M.U vừa duy trì được sự sáng tạo, vừa sẵn sàng ứng biến trước những đợt tấn công của đối phương. Nói một cách chính xác hơn nữa thì Herrera đã hoạt động chẳng khác nào một “động cơ” bền bỉ để mang đến sự cân bằng gần như tuyệt đối cho hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Old Trafford. Dưới sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của HLV Van Gaal, ngôi sao 25 tuổi cũng chính là “con thoi” kết nối giữa hộ công Fellaini và “mỏ neo” Daley Blind nhằm tạo nên một tam giác liên kết ổn định nơi tuyến giữa Quỷ đỏ.

Từng có không ít thời điểm, giới chuyên môn đã đưa ra những đánh giá tương đối thiếu chính xác về năng lực thực sự của Herrera sau khi chứng kiến anh phải lùi về chơi ở vị trí tiền vệ trụ ngay gần với hàng phòng ngự. Cần phải nhấn mạnh rằng, xét về mặt bản chất, cựu cầu thủ Bilbao vốn dĩ là mẫu tiền vệ trung tâm thuần túy, có xu hướng thiên về tấn công. Do đó, việc “bắt ép” Herrera phải thi đấu giống như Carrick, chắc chắn là điều bất khả thi. Trong vai trò của một “mỏ neo” chủ yếu làm nhiệm vụ tổ chức, đương nhiên Herrera cũng khó lòng có cơ hội để thực hiện những pha chọc khe “độc” vốn được xem là sở trường của mình. Ngoài ra, sự hạn chế đáng kể về mặt thể hình, thể lực cũng phần nào khiến cho ngôi sao người Tây Ban Nha gặp không ít bất lợi trong các tình huống tranh chấp tay đôi, luôn đòi hỏi sự quyết đoán rất cao.

Herrera la ong chu moi cua hang tien ve MU hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động bao quát của Herrera trong trận gặp Arsenal

Thời điểm hiện tại, M.U đang bước vào giai đoạn định hình bộ khung chính thức dưới triều đại HLV Van Gaal. Sau khi chứng kiến đội bóng thành Manchester thi đấu không mấy thành công ở mùa giải vừa rồi, thật khó có thể tin rằng ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ chấp nhận “án binh bất động” trong “phiên chợ hè” sắp tới. Dễ dàng nhận thấy, các vị trí tiền đạo cắm, tiền vệ phòng ngự, trung vệ và hậu vệ cánh phải chính là những điểm yếu lớn nhất của M.U cần phải lập tức bổ sung ngay bây giờ. Về mặt lý thuyết, Herrera cũng có thể bị thay thế bất kỳ lúc nào nếu như đội bóng chủ sân Old Trafford sở hữu được một “số 8” tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh cầu thủ người Tây Ban Nha đang thi đấu hiệu quả đồng thời nhận được sự tin tưởng gần như tuyệt đối từ phía HLV Van Gaal, điều này là rất khó xảy ra.

Thậm chí, trong mùa giải tiếp theo, có thể chính Herrera sẽ trở thành “hạt nhân” quan trọng nhất đối với lối chơi của Quỷ đỏ. Hãy đặt giả thiết tương đối thực tế rằng, M.U hoàn toàn đủ sức chiêu mộ thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp theo đúng ý của HLV Van Gaal. Khi đó, đồng nghĩa rằng cá nhân Herrera cũng được chơi dâng cao một cách tự do và thoải mái hơn để phát huy tối đa những phẩm chất tấn công hàng đầu của mình. Điều này đương nhiên sẽ là có ích cho bản thân ngôi sao 25 tuổi và cho cả M.U nữa. Trong vai trò của một “nhạc trưởng”, Herrera hoàn toàn đủ sức trở thành nhân tố tiên quyết dẫn dắt đội bóng thành Manchester tìm đến thành công.

Xem thêm video trận M.U 1-1 Arsenal (vòng 37 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X