Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Động cơ mới cho “cỗ máy hủy diệt” Man United

Thứ Tư 20/07/2016 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, tiền vệ Ander Herrera hoàn toàn có thể tỏa sáng và đưa Man United tới thành công ở mùa giải tới.

Vị trí tiền vệ trung tâm là điểm yếu cố hữu của Man United kể từ khi Paul Scholes giải nghệ. Vì thế, các Manucians đã rất háo hức khi đội bóng đá chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công tiền vệ Ander Herrera vào mùa hè năm 2014. Cầu thủ người Tây Ban Nha được ví là “Paul Scholes mới” nhờ kỹ năng xử lý cộng với tư duy chơi bóng và nhãn quan chiến thuật đều gây ấn tượng.

Song quãng thời gian hai năm gắn bó với Man United của Herrera vừa qua thực sự sóng gió. Dù sở hữu tài năng không thể bàn cãi nhưng cầu thủ mang áo số 21 chưa bao giờ được HLV Van Gaal đánh giá cao. Vấn đề nằm ở chỗ tiền vệ người Tây Ban Nha thường xuyên tung ra những đường chuyền mạo hiểm khi toàn đội đã dâng cao tấn công. Điều đó khiến cho Man United dễ bị tổn thương nếu đối thủ có những miếng phản công sắc bén. Ví dụ cụ thể nhất chính là màn trình diễn của Herrera trong trận thua lịch sử 3-5 của Quỷ đỏ trước Leicester.
tien ve Ander Herrera hinh anh
Herrera không phù hợp với lối đá "ru ngủ" của Van Gaal

Sau trận thua tai hại đó, chiến lược gia người Hà Lan đã bắt đầu để Herrera trên băng ghế dự bị nhiều hơn. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi luôn gây được ấn tượng trong những lần ít ỏi được trao cơ hội. Vì thế, HLV Van Gaal đã buộc phải tin dùng cựu cầu thủ Bilbao ở mùa giải 2015/16. Nhưng đáng tiếc là cách bố trí nhân sự của nhà cầm quân 64 tuổi là cực kỳ bất hợp lý. Ông thường sử dụng H21 cùng một người đá cặp ít cơ động và đã luống tuổi là Michael Carrick. Vì thế, cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên rơi vào cảnh bị đối thủ áp đảo và ngăn chặn không mấy khó khăn. Đó là chưa kể tới những trận đấu mà Herrera bị đẩy xuống chơi ngay phía trên bộ tứ vệ, một vị trí hoàn hảo để phá hỏng mọi điểm mạnh của tiền vệ sinh năm 1989.
Dàn sao M.U đổ bộ lên Trung Quốc du đấu hè 2016
Chiều qua (19/7, theo giờ địa phương), thầy trò HLV Jose Mourinho đáp chuyến bay từ Manchester sang Thượng Hải bắt đầu tour du đấu mùa Hè.

Rõ ràng, Herrera không thành công tại sân Old Trafford có nguyên nhân lớn đến từ HLV Van Gaal. Nhưng giờ đây, chiến lược gia người Hà Lan đã bị sa thải và cơ hội hồi sinh đang hiện ra ngay trước mắt Ander Herrera. Tiềm năng của cầu thủ người Tây Ban Nha đã nằm trong con mắt nhìn tinh tường của Mourinho. “Người đặc biệt” đã sử dụng tiền vệ 26 tuổi trong vai trò “cầu nối” ngay ở trận đầu ra mắt đội bóng mới (giao hữu với Wigan) và thử nghiệm này lập tức đem lại những hiệu quả.

Khả năng lên bóng của Man United trở nên biến ảo và khó lường hơn hẳn, nhất là khi đá ngay phía trên Herrera là Mkhitaryan, một “nhạc trưởng” có cách chơi bóng thông minh và khả năng kết hợp với đồng đội hiệu quả. Quan trọng nhất là cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được gỡ bỏ phần nào nhiệm vụ phòng ngự dưới thời Mourinho và được tiếp cận phần sân đối phương nhiều hơn. Bởi chiến thuật của Mr. Special sẽ đảm bảo luôn có ít nhất 4 cầu thủ chắn trước khung thành De Gea. Sự có mặt của người đá cặp Morgan Schneiderlin cũng sẽ giúp ngôi sao người Tây Ban Nha dâng cao một cách thoải mái hơn. Vì thế, Herrera sẽ không bị gò bó tới mức chỉ dám tung ra những đường chuyền an toàn như thời Van Gaal.
tien ve Ander Herrera hinh anh 2
Herrera có khả năng sẽ tỏa sáng dưới sự chỉ đạo của HLV Mourinho mùa tới

Khi được chơi gần phần sân đối phương hơn, cầu thủ người Tây Ban Nha còn có thể trở thành một vũ khí bí mật trong những đợt tấn công của Quỷ đỏ. Cũng giống như Frank Lampard và Paul Scholes, Herrera có khả năng xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm địa đối thủ để tung ra đòn trừng phạt quyết định. Khả năng thu hút hậu vệ đối phương của Zlatan Ibrahimovic chắc chắn sẽ mang đến những cơ hội ghi bàn đáng kể cho Herrera.

Dưới bàn tay dẫn dắt của Mourinho, Herrera hoàn toàn có thể tỏa sáng như trường hợp của Aaron Ramsey ở Euro 2016 vừa qua. Cầu thủ của Arsenal thường bị chê trách do hay bỏ vị trí để dâng lên tấn công nhưng khi được giải phóng phần nào khỏi nhiệm vụ phòng ngự, nguồn năng lượng dồi dào của Rambo đã giúp khả năng uy hiếp khung thành đối phương của đội tuyển xứ Wales được nâng lên đáng kể. Với bệ phóng là hàng thủ vững chắc của Man United, có lẽ đã đến lúc Herrera chứng tỏ khả năng của mình tại sân Old Trafford như những gì anh từng làm được tại Athletic Bilbao trước đây.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X