Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Đại diện ưu tú của chất Quỷ

Thứ Năm 22/09/2016 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các cầu thủ thường xuyên phát biểu rằng đội bóng mới là ưu tiên hàng đầu và họ sẽ làm hết sức có thể vì chiến thắng của toàn đội, tuy nhiên không phải ai cũng làm được như Ander Herrera.

Nhìn những màn ăn mừng quá khích trên băng ghế dự bị của Ander Herrera trước những bàn thắng mà Manchester United ghi được, người hâm mộ không khỏi cảm thấy chạnh lòng bởi mỗi khi ra sân, Herrera luôn thể hiện được tinh thần thi đấu khó cầu thủ nào sánh bằng. Là một cầu thủ có vẻ ngoài mảnh khảnh và khuôn mặt thư sinh, nhưng chẳng ai nghĩ rằng trong con người Herrera là một khát khao chiến thắng cuồng nhiệt, tinh thần vì tập thể mạnh mẽ và sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của đội bóng.

Ander Herrera Dai dien uu tu cua chat Quy hinh anh goc
Herrera là cầu thủ luôn hết mình vì đội bóng

Hãy thử tưởng tượng một cầu thủ dự bị, chỉ được tung vào sân trong ít phút cuối ngắn ngủi, nhưng sẵn sàng phạm lỗi với đối thủ ngay ở những điểm nhấn đầu tiên chỉ để ngăn chặn một tình huống phản công tiềm ẩn sự nguy hiểm, đó chỉ có thể là Ander Herrera trong số những cầu thủ M.U hiện tại. Herrera có thể chấp nhận bị coi là một cầu thủ chơi xấu và anh cũng sẵn sàng chỉ để lại dấu ấn bằng những tình huống phạm lỗi như thế, để đội nhà tránh khỏi nguy cơ phải nhận bàn thua và nghiêm trọng hơn là một thất bại. Đó là những phẩm chất của một cầu thủ mà đội bóng nào cũng muốn có.

Phút 89 của trận bán kết FA Cup giữa M.U và Everton mùa trước, khi tỷ số đang là 1-1, Ross Barkley cướp được bóng ở giữa sân và đột phá, tạo ra thế phản công thuận lợi nhằm tìm kiếm bàn thắng quyết định, nhưng Ander Herrera đã chạy theo và cố gắng dùng hết sức có thể để kéo tiền vệ trẻ này lại. Tất nhiên Herrera cũng phải nhận thẻ vàng vì hành vi này nhưng đối với anh, điều quan trọng là M.U không để thủng lưới trong tình huống đó. 4 phút sau, Herrera kiến tạo để Martial ghi bàn thắng quyết định, đưa M.U vào chung kết.

Northampton 1-3 MU: Chiến thắng giải tỏa
(Bongda24h.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, do đối thủ quá yếu và thua xa về mọi mặt nên chẳng cần sử dụng đội hình mạnh nhất, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn có...

Tình huống mà Herrera phải nhận thẻ vàng ấy khiến người hâm mộ nhớ lại huyền thoại Ole Gunnar Solskjaer phải nhận thẻ đỏ trong một trận đấu tại Premier League trước Newcastle năm 1998, khi đó tỷ số cũng đang là 1-1 và Solsa cũng chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Cả đội hình M.U đều tập trung ở vòng cấm đối phương chờ quả phạt từ Beckham, nhưng rồi họ mất bóng và để Rob Lee cầm bóng đột phá chính diện, đối mặt với thủ môn van der Gouw. Không ai trong số những cầu thủ áo đỏ đủ sức truy cản tiền vệ của Newcastle, ngoại trừ Solskjaer.

Tiền vệ người Na Uy đã đuổi theo đối thủ với khoảng cách 20 mét được thu hẹp dần. Anh không thể để Quỷ Đỏ tiếp tục thất trận bởi chức vô địch có thể sẽ bị đánh cắp bởi Arsenal, vì thế mà Solsa đã đưa ra quyết định rất nhanh, đó là ngáng chân đối thủ. Dĩ nhiên đó là một chiếc thẻ đỏ cho Solsa và sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ này cũng đã chống tay chờ án phạt, để rồi phải rời sân. Chưa bao giờ, khán giả tại Old Trafford lại đứng dậy và vỗ tay đồng loạt để hưởng ứng chiếc thẻ đỏ đến vậy. Đó là khi tinh thần hy sinh vì đội bóng được đặt lên trên cả tính fair-play của một trận đấu bóng đá.

Ander Herrera Dai dien uu tu cua chat Quy hinh anh goc 2
Ander Herrera với cú sút xa đẹp mắt giúp M.U vượt qua Northampton

Ander Herrera cũng luôn thể hiện hết mình trên sân cỏ, thể hiện qua thái độ thi đấu. Anh luôn là người phàn nàn và gây sức ép lên trọng tài ở những tình huống đội nhà bị xử phạt bất lợi, sẵn sàng la hét cứ như thể muốn thay đổi quyết định của những người cầm còi cho bằng được, hay là để đòi lại quyền lợi cho M.U khi họ xứng đáng nhận được những quả phạt. Herrera cũng là người luôn ăn mừng cuồng nhiệt hết sức có thể với những bàn thắng của đội nhà, cho dù khi đó anh có mặt ở trên sân hay trong khu vực ghế dự bị. Người hâm mộ vẫn chưa thể quên hình ảnh tiền vệ người Tây Ban Nha đấm thùm thụp vào bức tường ở khu vực băng ghế huấn luyện khi Bastian Schweinsteiger ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ vào lưới Watford mùa giải trước.

Những cầu thủ người xứ Basque thường được đánh giá cao ở lòng trung thành. Hiện tại, Athletic Bilbao vẫn là đội bóng hiếm hoi tại La Liga chỉ sử dụng những người con sinh ra tại xứ Basque hoặc có quan hệ chặt chẽ với mảnh đất này. Ander Herrera cũng sinh ra tại Bilbao nhưng ngay từ đầu anh đã không giấu nổi mơ ước một ngày được thi đấu cho Manchester United, đội bóng trong mơ của anh. Đó là lý do mà tiền vệ 27 tuổi này luôn cống hiến hết mình cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Chắc chắn Ander Herrera cũng đã rất vui sướng sau khi thực hiện cú vô lê đẹp mắt, ghi bàn thắng quan trọng giúp M.U vượt qua Northampton. Thế nhưng tiền vệ người xứ Basque đã không hề để cảm xúc chi phối bản thân cho dù khao khát của anh là nhảy vào đám đông cổ động viên đội khách đang nhảy lên điên cuồng, bởi trước đó anh đã phải nhận thẻ vàng. Nếu làm vậy, anh sẽ bị đuổi khỏi sân và như thế, đội bóng của anh sẽ gặp bất lợi. Đó là tất cả những gì Herrera mang đến cho M.U. Đội bóng luôn là trên hết và dù Herrera có được ra sân hay không, người ta vẫn luôn thấy trong anh luôn có một chất quỷ khó cầu thủ nào của M.U sánh được.

Northampton 1-3 MU (Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X