Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti vẫn sung sướng với 1 điểm giành được ở White Hart Lane

Thứ Hai 13/12/2010 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc Arsenal và MU sẽ phải tử chiến tại Old Trafford vào đêm nay nên Chelsea có cơ hội trở lại vị trí số 1 trên BXH như giai đoạn đầu mùa giải thế nhưng The Blues đã không làm được điều đó khi bị đối thủ cùng thành phố London cầm chân bằng tỷ số 1-1.

Vẫn biết một trận derby rất khó lường, vẫn biết Tottenham không dễ đối phó song rõ ràng, Chelsea giờ đây không còn là chính mình và chưa tìm lại được hình ảnh dù nỗ lực hết mình và quyết tâm đến cùng. Kể từ đầu tháng 11, Chelsea chỉ thắng duy nhất một trận ở Premier League và dần tụt khỏi các vị trí dẫn đầu. Ancelotti từng cho rằng chính việc thiếu vắng các trụ cột quan trọng là nguyên nhân khiến Chelsea chơi kém đi nhưng ngày hôm qua, khi Lampard đã tái xuất (tuy chỉ hơn 15 phút) khiến đội hình The Blues gần như hoàn thiện, đội bóng này cũng chẳng thi đấu khá hơn bao nhiêu trên sân của Tottenham. Họ bị thủng lưới trước và thế trận yếu kém chỉ thay đổi khi "Voi rừng" Drogba được tung vào sân. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã gỡ hoà thành công nhưng anh lại là nhân vật chính trong màn bi kịch vào những phút bù giờ. Chelsea được hưởng quả phạt 11m và Drogba đã sút hỏng, đánh rơi mất 3 điểm. Chuỗi trận không thắng của "gã nhà giàu" đã kéo dài lên con số 5 (trong đó 3 trận gần đây đều có kết quả hoà 1-1) và không thể cải thiện được thứ hạng.

Carlo Ancelotti vẫn hết sức tự tin về phong độ của Chelsea

Tuy nhiên, sau trận đấu, Ancelotti vẫn lạc quan và tự hào về những gì đội bóng của ông đã thể hiện: "Chúng tôi đã chơi tốt, khởi đầu tốt và khi bị dẫn trước, chúng tôi đã không mất kiểm soát. Chelsea luôn giữ được nhịp độ thi đấu, đặc biệt trong hiệp 2, đội bóng đã chơi quá ấn tượng. Chúng tôi hoà trận này là xứng đáng, thậm chí phải thắng mới đúng. Chelsea sắp lấy lại cảm hứng chiến thắng quen thuộc và có lẽ ngay ở trận đấu sau (gặp .... Manchester United)".

Chiến lược gia người Italia chẳng tiếc nuối về quả phạt 11m thất bại và không có ý trách cứ Drogba dù lẽ ra, trách nhiệm thực hiện cần được trao cho "chuyên gia đá phạt" của đội bóng, Frank Lampard: "Frank không thể đá quả đó bởi vì cậu ấy mới bình phục chấn thương và tập luyện chưa lâu. Drogba lãnh lấy trọng trách là việc hoàn toàn đúng đắn, chỉ là Drogba thiếu may mắn mà thôi. Nếu không chơi tốt, chẳng thể có được những cơ hội ăn bàn ngon như vậy và hôm nay, Chelsea làm được điều đó. Do vậy, chúng tôi hoàn toàn hài lòng. Tất nhiên 3 điểm mới là quan trọng nhất nhưng Chelsea đã làm tất cả những gì có thể và tôi nghĩ, đội bóng đã quay về đúng hướng".

Đã đến lúc, Ancelotti cần phải biến lời nói thành hành động. Kể từ khi Chelsea suy giảm phong độ thấy rõ, ông vẫn giữ một cái nhìn tràn đầy màu hồng và không bao giờ thừa nhận đội bóng đang gặp vấn đề thực sự. Vậy không có gì tốt hơn là thể hiện sự tự tin hơi thái quá đó ở trận đấu với "đại kình địch" MU. Một chiến thắng chưa chắc đã có tính chất quyết định đến ngôi vô địch nhưng sẽ là liều thuốc tốt cho The Blues trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Ngoài ra, nó sẽ giúp chiếc ghế của Ancelotti bớt lung lay đi phần nào. Hẳn Carletto quá hiểu cái sự thật ấy.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X