Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và Terry "đấu khẩu" trên mặt báo

Thứ Sáu 24/12/2010 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea có hay không tồn tại mâu thuẫn trong nội bộ? Đó là câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra khi chứng kiến sự khủng hoảng về phong độ trong quãng thời gian gần đây của The Blues. Không những thế, mối quan hệ giữa HLV Ancelotti cùng các học trò một lần nữa bị người ta đặt dấu hỏi, khi mới đây chiến lược gia người Italia và Terry đã có cuộc tranh luận trên mặt báo về tình hình lực lượng của Chelsea trong mùa giải năm nay.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè, HLV Ancelotti đã mạnh tay thanh lọc lực lượng khi để một loạt những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ballack, Deco, Beletti, Joe Cole và Carvalho ra đi. Thay thế vào đó, ông chỉ đưa về Stamford Bridge hai tân binh Benayoun, Ramires và đôn một số cầu thủ ở đội trẻ lên. Việc đó đã khiến Chelsea thiếu chiều sâu trầm trọng bởi khi những trụ cột như Terry, Lampard, Essien,... không thể ra sân thi đấu thì vị trí họ để lại trở thành lỗ hổng lớn trong đội hình Chelsea, dẫn tới việc đội bóng thành London gặp phải những kết quả bất lợi trong thời gian gần đây.

John Terry không hài lòng với cách chuyển nhượng của HLV Ancelotti

Tỏ ra không hài lòng về chuỗi trận đáng thất vọng với 6 điểm giành được sau 7 vòng đấu khi lần lượt để MU, Arsenal và Man City vượt mặt trên bảng xếp hạng, John Terry cho rằng việc để những cầu thủ nhiều kinh nghiệm ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè đã khiến Chelsea suy yếu. Trung vệ này lấy dẫn chứng là việc khi thiếu vắng những trụ cột thì những cầu thủ trẻ chơi quá tệ khiến The Blues liên tục mất điểm:" Chúng tôi mất những cầu thủ trụ cột ở những thời điểm quan trọng, và việc đó sẽ chấm dứt trong những trận đấu ở lễ giáng sinh khi chúng tôi phải thi đấu hai trận trong ba ngày. Trong quá khứ, chúng tôi luôn có được đội hình với nhiều cầu thủ giỏi, và liên tục dùng chiến thuật xoay tua nên các cầu thủ có thời gian để nghỉ ngơi. Nhưng hiện giờ chúng tôi không còn được như vậy, đội hình của chúng tôi có quá nhiều cầu thủ trẻ và một số trong chúng tôi luôn phải thi đấu quá nhiều. Một khi chúng tôi không có được phong độ tốt nhất, những đội khác sẽ vượt lên và ai cũng thấy điều đó đã xảy ra".

Trước những phát biểu đầy hàm ý hướng về phía mình của Terry, khi trung vệ này cho rằng HLV Ancelotti đã sai lầm khi gạt bỏ đi những cầu thủ đầy kinh nghiệm hồi đầu mùa giải, thay vào đó lại quá tin tưởng những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu. Chiến lược gia người Italia đã ngay lập tức lên tiếng trấn an dư luận và để phân trần về những khó khăn của Chelsea:" Chúng tôi gặp vấn đề là bởi trong cùng một thời điểm, có quá nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Khi chúng ta ở trong một hoàn cảnh khó khăn, bạn không nên để những cầu thủ trẻ ra sân vì chẳng thể đặt trọng trách lớn lao lên vai họ. Nhưng lúc này thì lại khác. Chúng tôi có một đội hình tốt và những cầu thủ ở trong thể trạng hoàn hảo. Ngoại trừ những cầu thủ đang gặp chấn thương, chúng tôi đang có một đội hình mạnh và hoàn toàn có thể thi đấu với phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại".

Premier League luôn là một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới, bằng chứng là việc những câu lạc bộ tại xứ sở sương mù vẫn phải thi đấu trong lễ Giáng sinh dù rất nhiều giải đấu khác tại châu Âu đều được nghỉ. Sắp tới, Chelsea sẽ có quãng thời gian đầy khó khăn khi phải thi đấu bốn trận trong 10 ngày khi từ 28/12 đến 6/1 họ sẽ lần lượt đối đầu với Arsenal, Bolton, Aston Villa, Wolverhampton. Đặc biệt chỉ trong 48 tiếng, Chelsea sẽ có hai trận đấu với Arsenal và Bolton. Vì vậy, HLV Ancelotti tỏ ra rất tức giận về cách sắp xếp lịch thi đấu của FA:" Tôi chẳng thể nói trước điều gì trước trận đấu với Bolton bởi chúng tôi chẳng có thời gian để mà kịp phục hồi thể lực. Chúng tôi chỉ có hai ngày trong khi Bolton có lợi thế hơn chúng tôi một ngày. Đó không phải là điều tốt bởi có quá ít thời gian để các cầu thủ nghỉ ngơi. Tôi rất bất bình về điều này". 

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X