Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và Benitez tâng bốc nhau trước trận thư hùng

Chủ Nhật 04/10/2009 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, sau hai trận chung kết Champions League 2005 và 2007 đáng nhớ, họ gặp lại nhau tại đấu trường Ngoại hạng Anh, trên sân Stamford Bridge.

Trận chung kết năm 2005 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) mãi đi vào lịch sử như một trong những trận đấu vĩ đại nhất của Champions League. Liverpool dưới sự dẫn dắt của Benitez bị thua 0-3 ngay trong hiệp một, nhưng vẫn kịp gỡ lại và chiến thắng bằng loạt penalty trước Milan của Ancelotti.

Hai năm sau, họ tái đấu cũng trong trận đấu cuối cùng của đấu trường cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh. Và phần thắng lần này thuộc về đội bóng của Italy.

Carlo Ancelotti đã bước đầu thành công ở Chelsea


Hai cuộc gặp gỡ ấy như khiến họ có mối liên hệ vô hình. Và trước cuộc đại chiến ở hiện tại, giữa một bên là Chelsea với Liverpool, cả hai tỏ ra rất thoải mái. Với Ancelotti, đây còn là lần đầu tiên trên cương vị HLV đội chủ sân Stamford Bridge được đối đầu với một đối thủ thuộc nhóm Tứ đại gia.

"Tôi chẳng nhớ gì về trận chung kết năm 2005, nhưng trận năm 2007 thì rõ mồn một. Còn Rafa, có lẽ ông ấy cũng chỉ biết đến quá khứ liên quan đến năm 2005", Ancelotti bông đùa. "Với tôi, không có nỗi đau nào trong các mảnh ký ức đó. Mỗi thời khắc khó khăn đều có thể dạy dỗ bạn tiến bộ hơn".

"Milan của tôi hồi đó thua trong một trận đấu không thể tưởng tượng nổi, năm 2005. Nhưng đó là một trong những trận đấu hay nhất đối với tôi khi còn ở Milan. Đó sẽ mãi là một ký ức, nó không tích cực nhưng cũng chẳng có gì tiêu cực".

Mới chỉ hai lần đối đầu kể trên, nhưng trong tâm trí Ancelotti, Liverpool của Benitez đáng để nể phục. "Đội bóng đó được tổ chức tốt, đặc biệt là khâu phòng ngự. Họ rất mạnh trong khả năng thu hồi bóng và tôi thích kiểu cách đó".

"Đối đầu với Liverpool luôn rất khó. Tôi nghĩ, Rafa đã xem nhiều trận đấu ở Serie A. Từ kinh nghiệm trong những lần đối đầu Liverpool trước đây, tôi cảm thấy đó là đội bóng khó bị đánh bại. Họ rất ít khi mắc lỗi phòng thủ. Tôi hy vọng trận đấu tới đây sẽ dễ dàng hơn".

Trong 2 lần đối đâu trước đó với Ancelotti, Benitez thắng 1, thua 1. Còn lần thứ 3 này thì sao?

Tương tự như đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến, Rafa Benitez cũng tỏ ra tôn trọng khi phát biểu. "Tôi háo hức được gặp lại Ancelotti. Đây chắc chắn sẽ là cuộc hạnh ngộ thú vị. Tôi luôn dành sự tôn trọng lớn cho ông ấy", chiến lược gia của Liverpool nhấn mạnh.

"Ông ấy biết cách làm thế nào để dẫn dắt một đội bóng hàng đầu. Ông ấy đã có những kinh nghiệm tuyệt vời ở Milan và sẵn sàng làn nên những thành công mới cùng Chelsea".

"Khi đến Chelsea, Ancelotti không thay đổi nhiều. Ông ấy vẫn duy trì tiêu chí xây dựng phong cách thi đấu như hồi còn ở Milan. Và đội chủ sân Stamford Bridge đang hạnh phúc khi dưới sự dẫn dắt của ông ấy, đội bóng đang thắng liên tục".

"Tôi rất tôn trọng Ancelotti, ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời và luôn khát khao chiến thắng. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau".

Petr Cech bị treo giò nên Ancelotti tối nay phải lựa chọn giữa Hilario và Ross Turnbull làm người trấn giữ khung thành. Tuy nhiên, ông sẽ có sự phục vụ trở lại của Michael Ballack (chấn thương nên không có mặt trong trận thua 1-3 trên sân của Wigan vòng đấu trước). Ngược lại, Benitez nhiều khả năng cũng có thể sử dụng Javier Mascherano mới bình phục chấn thương.

(Theo Vnexpress)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X