Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti ủng hộ loại Pirlo khỏi tuyển Ý

Chủ Nhật 05/06/2016 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân HLV của Bayern Munich cho rằng học trò cũ ở tuổi 37 sẽ không tài nào chịu nổi cường độ thi đấu trên sân cỏ Euro 2016 khi đã rời xa bóng đá đỉnh cao được một thời gian.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Người ta vốn đã chấp nhận rằng thời của Andrea Pirlo trong màu áo Azzurri đã chấm hết sau kỳ World Cup 2014 thất bại. Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng tiền vệ tuyển Ý bị tàn phá nghiêm trọng với những chấn thương lỡ hẹn Euro 2016 của những Marco Verratti hay Claudio Marchisio, lão tướng đã 37 tuổi kia lại được cầu viện trở lại với bề dày kinh nghiệm và đẳng cấp của mình. Vậy nên, việc vẫn cương quyết loại Pirlo khỏi chuyến đi Pháp mùa hè này đã khiến Antonio Conte ít nhiều hứng chịu sự phản đối.

Ancelotti ung ho loai Pirlo khoi tuyen Y hinh anh
Ancelotti khẳng định Conte đã đúng khi loại bỏ Pirlo khỏi tuyển Ý

Dẫu vậy thì chiến lược gia 47 tuổi vẫn nhận được sự bảo vệ từ giới chuyên môn trong chuyện này, gần đây nhất là người đồng nghiệp Carlo Ancelotti. Hai vị tân HLV của Bayern Munich và Chelsea đều đồng ý rằng Pirlo đã quá già để theo kịp cường độ thi đấu trên sân cỏ Châu Âu, nhất là khi anh đã rời xa bóng đá đỉnh cao và sang MLS của Mỹ an nhàn được một thời gian. Carletto chia sẻ về quyết định ủng hộ loại học trò một thời ở AC Milan:

“Đương nhiên là tôi luôn ngưỡng mộ tài năng của Pirlo rồi. Nhưng việc chơi bóng lâu dài ở Mỹ cũng đồng nghĩa cậu ấy đã quen với một cường độ thi đấu khác chậm rãi, nhẹ nhàng hơn. Trong khi đó, Conte đang xây dựng một tuyển Ý chơi pressing cường độ cao ở kỳ Euro này, vậy thì làm sao Pirlo có thể phù hợp khi cậu ấy vốn cũng chẳng còn trẻ khỏe gì nữa?”

“Tôi biết gọi trở lại Pirlo cũng là một ý kiến hợp lý bởi chúng ta đã mất cả Verratti và Marchisio vì chấn thương. Nhưng điều cần thiết nhất đối với tuyển Ý là phải tìm ra được một lối chơi chung xuất sắc nhất chứ không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân hay ngôi sao nào. Tôi tin rằng thành bại của Italia tại Euro sẽ nằm cả ở hàng phòng ngự, với nền tảng mạnh mẽ từ các trụ cột của Juventus.”

Euro 2016 kỳ này, Italia nằm ở bảng E “tử thần” cùng các đội tuyển Bỉ, Thụy Điển, CH Ireland và không một tifosi nào muốn những ký ức cực buồn của 2 kỳ World Cup gần đây nhất lặp lại cả. Ngày 13/6 tới, thầy trò Conte sẽ có trận ra quân chạm trán Bỉ, một trong tập thể được đánh giá mạnh nhất giải.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X