Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti tuyên bố không mua sắm: Tự tin quá chăng?

Thứ Hai 27/12/2010 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến lược gia người Italia cực lực phủ nhận chuyện ông sẽ không được cấp tiền mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới do ngài chủ tịch Roman Abramovich không muốn tiếp tục bỏ tiền túi vào đội bóng. Thực chất, ông hoàn toàn thích mua ai thì mua nhưng vấn đề ở chỗ, Carletto không thấy nhu cầu cấp thiết phải tăng cường viện binh bởi đội hình Chelsea đã hoàn chỉnh.

Mới đây, "gã nhà giàu" thành London đã công bố trong mùa giải vừa rồi, đội bóng lỗ 40 triệu bảng và tổng cộng, tài sản của Abramovich đã sụt giảm 500 triệu bảng kể từ ngày tiếp quản Chelsea vào năm 2003. Không phải đến thời điểm này mà trước đó, vị tỷ phú người Nga đã từng công khai tuyên bố Chelsea bắt đầu phải tự hoạch toán thu - chi chứ ông sẽ không đổ tiền tấn vào đội bóng như trước. Vì thế, xuất hiện thông tin cho rằng khả năng Ancelotti được cấp tiền để bổ sung cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là rất thấp dù cho Chelsea đang gặp vô vàn khó khăn. Ngoài ra, lực lượng của họ tuy rất mạnh nhưng lại thiếu chiều sâu (không có đội ngũ kế cận xứng đáng) và độ tuổi trung bình thuộc vào diện cao nhất giải Ngoại hạng nên nếu không được "tiếp máu", nguy cơ The Blues rơi vào cảnh trắng tay hoàn toàn có thể nhìn thấy trước.

Carlo Ancelotti không thiếu tiền mà chỉ không thích tiêu

Song có vẻ, HLV Ancelotti vẫn rất bình thản và khẳng định Chelsea cùng lắm chỉ cần mua thêm một trung vệ mới: "Cho đến cuối tháng 1, tôi sẽ xem xét cẩn thận liệu đội bóng có phải bổ sung cho hàng thủ. Tất cả tuỳ thuộc vào mức độ hồi phục của Alex. Nếu tình hình sức khoẻ của cậu ấy tiến triển khả quan, chắc chắn Chelsea sẽ chẳng mua thêm bất cứ cầu thủ nào. Không bao giờ có chuyện chủ tịch Abramovich không cấp tiền cho tôi. Tôi dám đánh cược toàn bộ gia sản vào khả năng Chelsea có đủ tiền để mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Người tôi nhắm tới nhiều khả năng sẽ là một cầu thủ người Anh bởi sẽ không gặp phải vấn đề nào liên quan đến môi trường, ngôn ngữ". Như vậy, có thể gạch tên David Luiz (Benfica) ra khỏi danh sách ưa thích của Carletto và Gary Cahill (Bolton) hội tụ mọi yêu cầu khi vừa là dân bản xứ chính hiệu, lại đang được đánh giá cao (đã được Capello triệu tập vào ĐT Anh)

Ngoài ra, với Ancelotti, việc Frank Lampard chuẩn bị tái xuất có khác gì Chelsea đang sở hữu một "tân binh" đáng giá (từ cuối tháng 8, tiền vệ này đã không thể thi đấu do chấn thương nặng). "Lampard đóng vai trò rất lớn trong cách tổ chức tấn công của Chelsea", nhà cầm quân người Italia bày tỏ: "Nên thật là vui mừng khi Frank sắp sửa thi đấu trở lại. Cậu ấy đã khoẻ mạnh hoàn toàn và đang cực kỳ háo hức. Không dễ để tìm được một tiền vệ có thể ghi trên 20 bàn/mùa. Bên cạnh đó, Lampard còn có cá tính, trình độ cao và sự cần cù, nói ít làm nhiều. Lampard chính là hình mẫu cầu thủ tiêu biểu mà tôi rất ưa thích. Sẽ không ai thay thế nổi Lampard, ở cả Chelsea lẫn trên thị trường chuyển nhượng".

Không hiểu Ancelotti đang tự "lừa dối" mình hay ông thực sự tin vào những gì có trong tay. Dẫu sao, kết quả trên sân mới là quan trọng nhất và quãng thời gian tới đây, hình ảnh chân thực của Chelsea sẽ được bộc lộ rõ ràng nhất.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X