Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti tuyên bố đầu hàng trong cuộc đua giành ngôi vô địch

Thứ Bảy 12/02/2011 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn chiến lược gia người Italia đã làm nhiều người hâm mộ The Blues thất vọng não nề khi chính thức khẳng định rằng Chelsea không còn cơ hội bảo vệ ngôi Vua và mục tiêu cao nhất của đội bóng trong giai đoan còn lại chỉ là giữ thứ hạng trong Top 4.

>>>> Drogba bi quan về triển vọng của Chelsea

Vẫn biết 10 điểm là khoảng cách không dễ gì san lấp, vẫn biết Chelsea sẽ phải vượt qua tới 3 đối thủ trong hoàn cảnh giải đấu chỉ còn hơn 10 vòng nữa nếu muốn lần thứ 2 liên tiếp đăng quang ở Premier League nhưng "30 chưa phải là Tết" và hy vọng chưa phải đã tắt hẳn một khi đội bóng thành London vẫn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Ngoài ra, cần nhớ rằng, trong lịch sử, đã từng ghi nhận không ít trường hợp đã làm nên cuộc nước rút thần tốc để giành ngôi vị số 1, bất chấp gặp vô vàn bất lợi (MU là minh hoạ tiêu biểu nhất).

Carlo Ancelotti tin rằng Chelsea hết cửa vô địch

Song Chelsea lại cho thấy sự "hèn kém" của mình, không xứng với đẳng cấp đại gia khi quyết định "buông súng" từ thời điểm này. Trong buổi họp báo gần đây, Ancelotti thẳng thắn bày tỏ trước đông đảo phóng viên: "Với chúng tôi, thật khó để nghĩ rằng Chelsea có thể hồi phục trở lại một cách nhanh chóng và đủ sức đua tranh danh hiệu vô địch. Nói một cách thành thực, cách biệt là quá lớn và không thể san bằng. Giờ đây, mục tiêu thiết thực nhất là giữ vững được vị trí trong Top 4 để giành một suất tham dự Champions League mùa sau. Cuộc chiến này hứa hẹn sẽ vô cùng cam go và chúng tôi cần phải nỗ lực qua từng trận đấu một". Cách đây vài hôm, Drogba cũng có chung suy nghĩ như ông thầy nhưng sự lạc quan thì hơn hẳn.

Cứ cho Ancelotti đang "ấp ủ" một mưu đồ khác đằng sau tuyên bố "giã từ vũ khí" (tập trung dồn sức cho đấu trường châu Âu chăng) nhưng hẳn ông đã làm không ít CĐV The Blues cảm thấy thất vọng bởi chẳng ai thích nhân vật dẫn dắt đội bóng lại sở hữu tư tưởng đầu hàng sớm đến vậy. Kể cả khi chỉ còn 1% cơ hội thì Chelsea cũng không nên đánh mất tinh thần.

Dẫu sao, nếu Carletto có thể giúp Chelsea thành công ở Champions League, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của đội bóng và là tâm nguyện cuối cùng chưa được thoả mãn của chủ tịch Roman Abramovich, thì tất cả vẫn sẽ nhìn nhận ông như một chiến lược gia tài ba (Ancelotti từng 4 lần vô địch Champions League, trong tư cách cầu thủ và HLV). Bằng không, khả năng ông phải rời khỏi Stamford Bridge là rất lớn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X