Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti tuyên bố Chelsea sẽ ngừng mua sắm: Tự tin đến thế sao

Thứ Bảy 14/08/2010 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người hâm mộ Chelsea mùa này không khỏi lo lắng khi thấy đội bóng con cưng liên tục thua trong những trận đấu giao hữu trước mùa giải, rồi tiếp đó lại gục ngã trên thánh địa Wembley trước Manchester United trong trận tranh Community Shield Cup với một bộ mặt bạc nhược. Chưa hết, những công thần đã góp phần làm nên những thành công của Chelsea cũng rủ nhau khăn gói quả mướp ra đi trong khi Ancelotti lại chỉ đưa về hai cầu thủ chẳng phải tầm sao lớn rồi thản nhiên tuyên bố ngừng shopping.

Hè này, Chelsea đã chia tay với những cầu thủ một thời gắn bó cùng CLB. Đầu tiên là Joe Cole, cầu thủ được đánh giá là có kĩ thuật vào hàng tốt nhất của bóng đá Anh, có thể chơi ở cả hai cánh mặc dù thuận chân phải, thế nhưng Chelsea lại cho không Liverpool để đổi lấy Benayoun, một cầu thủ cũng chỉ được xem ở mức bình thường. Ballack vẫn có thể thi đấu tốt, nhưng Ancelotti lại chẳng mặn mà giữ thủ quân của đội tuyển Đức mà để anh trở lại Bayern Leverkusen, nơi đã chắp cánh để đưa tên tuổi tiền vệ này vào ngôi đền của những huyền thoại. Deco được thỏa nguyện giấc mơ hồi hương bao năm nay khi khoác lên mình chiếc áo Fluminese, là một người Brazil nhưng trong suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, anh lại chọn Bồ Đào Nha làm nơi gây dựng tên tuổi. Nếu sự ra đi của Deco có thể dự đoán trước và cũng không mấy đáng tiếc thì trường hợp của Carvalho lại không khỏi khiến người ta băn khoăn, trung vệ người Bồ Đào Nha cũng vừa mới tái hợp người thầy cũ Mourinho tại Real Madrid, bỏ lại sau lưng một khoảng trống mênh mông nơi hàng phòng ngự The Blues. Vậy Ancelotti sẽ làm gì trước cuộc chảy máu ồ ạt này?

Nhưng câu trả lời chỉ là gần 30 triệu euro cho 2 gương mặt và chấm hết, không mua gì nữa mặc dù túi tiền của ông chủ Abramovic lúc này cũng chẳng túng thiếu gì đề Ancelotti sắm sửa thêm. Nhưng chiến lược gia người Italia lại quyết định dựa vào vốn tự có, mặc dù cái vốn ấy cũng chẳng dồi dào gì. Hơn nữa, hai gương mặt mới cũng chẳng phải là hàng sao “xịn”. Benayoun thi đấu khá hay, rất thông minh nhưng anh cũng đâu còn trẻ, đã 29 cái xuân xanh, và có sử dụng thì cũng chỉ thêm được một vài năm, nhất là khi tiền vệ người Isarel này lại có thể lực không tốt trong khi diễn biến trận đấu ở giải ngoại hạng Anh luôn là chóng mặt, ai có thể nói chắc rằng anh sẽ hòa nhập vào Chelsea nhanh chóng và chơi hay như thời còn ở Liverpool. Thế mà Ancelotti vẫn khằng khăng ông không hối tiếc vì sự ra đi của Joe Cole, vậy thì cứ chờ xem Benayoun đáp ứng sự kì vọng của ông thầy mới thế nào vậy. Còn Ramires, tiền vệ người Brazil cũng chỉ là một tài năng trẻ nổi lên từ sau World Cup, công nhận là anh có tài, tuy nhiên, Ramires còn rất trẻ và chỉ có chúa mới biết anh có thích nghi được với môi trường thi đấu khắc nghiệt của bóng đá xứ sở sương mù hay không. Ngay đến người đồng hương Robinho được mệnh danh là “tiểu Pele” còn phải tìm cách tháo chạy về lại quê hương khi cảm thấy áp lực quá lớn trong mỗi trận cầu tại Premier League.

Ramires liệu có thành công tại Chelsea?

 Hơn nữa, chỉ Ramires và Baneyuon cũng không ăn thua bởi họ đều thi đấu ở tuyến tiền vệ trong khi hàng phòng ngự vốn vừa yếu nay lại còn thiếu mới là tử huyệt của Chelsea. Việc Carvalho ra đi chẳng khác nào chiếc xe đâm phải đinh cần một miếng vá chắc chắn nếu muốn đi tiếp trong cả quãng đường dài, đó là chưa nói đến chuyện chạy đua. Hiện nay, chỉ còn ba gương mặt là có thể thi đấu ở vị trí trung vệ cạnh John Terry. Ivanovic chăng? Trung vệ người Serbian thi đấu khá ổn định, có thể coi là một sự thay thế khá an toàn, nhưng ai sẽ đá cánh phải thay anh, Ferreira là cái tên được đưa ra nhưng từ lâu anh chẳng còn có được niềm tin của người hâm mộ Chelsea nữa, chẳng nhẽ lại cho Essien đá hậu vệ cánh phải, đó là một phương pháp khả thi bởi cầu thủ người Ghana có thể chơi rất tốt ở vị trí này, nhưng thế thì thật lãng phí bởi Chelsea cần sự mạnh mẽ, quyết đoán của anh ở tuyến giữa. Vậy thật khó để Ivanovic bó vào đá trung vệ. Alex chăng? Trung vệ người Brazil đã từng nhận được rất nhiều sự kì vọng sẽ thay thế được cho Terry hay Carvalho, nhưng ngoài những pha sút phạt sấm sét theo kiểu Carlos ra, màn trình diễn của anh khiến người ta không khỏi thất vọng. Maciene? Cái tên khá xa lạ, thậm chí nhiều cổ động viên Chelsea nếu không thực sự quan tâm thì cũng chẳng biết anh là ai, vậy thì thử hỏi làm sao người ta có thể yên tâm khi ngay cả đội trưởng John Terry còn đang có phong độ sa sút. Vậy là Chelsea vẫn chưa tìm được một miếng vá an toàn để có thể yên tâm băng băng về đích trong mùa giải tới.

Việc Chelsea phải mua thêm một hậu vệ là điều ai cũng hiểu nhưng có vài người không chịu hiểu. Chẳng nhẽ Ancelotti lại tự tin đến thế, chẳng lẽ ông nghĩ mình có nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Manchester United của Ferguson? Hay là Abramovic đã hết tiền hoặc ông đã chán Chelsea rồi chăng nên không chi thêm tiền để nâng cấp lực lượng? Dù thế nào thì Chelsea lúc này vẫn chưa thể khiến người ta yên tâm, nhưng hi vọng với bản lĩnh của mình, The Blues sẽ biết cách vượt qua những khó khăn dưới sự lèo lái của người thuyền trưởng tài ba, Carlo Ancelotti.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X