Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti tự tin hướng đến giai đoạn khó khăn sắp tới

Thứ Hai 20/09/2010 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự "ưu ái" của BTC Premier League khi sắp xếp lịch thi đấu đã giúp Chelsea cực kỳ thuận lợi trong 5 vòng đấu. Những đối thủ mà Chelsea đã gặp đều khá nhẹ cân tuy nhiên không vì thế mà phủ nhận, những gì "gã nhà giàu" thành London đã thể hiện. Họ thắng thuyết phục cả 5 trận mà không cần phải tốn quá nhiều sức (vài trận, Chelsea đá như đi dạo mà vẫn đè bẹp đối thủ), giành số điểm tuyệt đối 15 với một hiệu số khủng khiếp (21-1). Trong vòng 2 tuần tới, chắc chắn Chelsea sẽ không còn "ung dung tự tại" được nữa khi phải chạm trán với những đối thủ "sừng sỏ" nhưng màn khởi đông hoàn hảo là tiền đề vững chắc để thầy trò Ancelotti tự tin tiến bước.

Trong 5 trận đấu vừa qua, chỉ có duy nhất trận gặp Stoke trên sân nhà (1-0) là tương đối khó khăn còn lại những trận đấu kia: West Brom (6-0), Wigan (6-0), West Ham (3-1) và Blackpool (4-0) đều rất dễ dàng. Các cầu thủ Chelsea không cần bung đến 50% sức lực, thậm chí nhiều lúc cất các trụ cột ở trên băng ghế dự bị mà vẫn đường hoàng vượt qua đối thủ. Không chỉ những ngôi sao tấn công như Drogba, Anelka, Malouda toả sáng mà ngay cả Terry, Essien, các chuyên gia phòng ngự cũng "thi đua" lập thành tích cho The Blues. Đó là chưa thèm tính đến Frank Lampard, tiền vệ vẫn chưa tìm lại được phong độ cao, nếu không Chelsa còn mạnh đến cỡ nào nữa.

Carlo Ancelotti: Man City và Arsenal hãy chờ đấy!

Tuy nhiên, những trận sắp tới sẽ vô cùng khó khăn và là bài test quan trọng cho đẳng cấp đích thực của Chelsea khi họ liên tiếp phải gặp hai "kẻ thách thức" Man City và Arsenal. Xen giữa 2 cuộc gặp "thượng đỉnh" này là trận đấu với nhà ĐKVĐ Ligue 1, Marseille tại vòng bảng Champions League. Song Ancelotti cho biết đội bóng của ông đang trong tư thế sẵn sàng vượt qua thử thách: "Chắc chắn những trận tới sẽ khó khăn hơn nhiều và chúng tôi cần phải duy trì thứ bóng đá đã trình diễn trước những đối thủ mạnh. Man City là liều thuốc thử quan trọng và tôi tin Chelsea sẽ có được kết quả tốt. Man xanh giờ đây đã thay đổi khá nhiều và rất đáng gờm song The Blues sẽ chứng minh cho tất cả thấy chúng tôi mạnh như thế nào. Hy vọng, đội bóng sẽ lại chơi thứ bóng đá tuyệt vời như đã thể hiện trong 45 phút đầu tiên của chiến thắng 4-0 trước Blackpool".

Theo Ancelotti, ông không có gì phải phàn nàn về lực lượng hiện tại của Chelsea. Trận tới, nhiều khả năng Terry, Anelka cùng Lampard sẽ kịp bình phục chấn thương và chắc chắn The Blues sẽ mang đội hình mạnh nhất tới sân City of Manchester. Trước đó, Chelsea sẽ thi đấu tại vòng 3 Carling Cup gặp đối thủ Newcastle và Ancelotti coi đây là dịp tốt để ông thử nghiệm các gương mặt trẻ. "Tôi sẽ có nhiều xáo trộn trong đội hình thi đấu của Chelsea tại Carling Cup. Lớp cầu thủ kế cận của đội bóng sẽ được dịp trổ tài dù tôi rất tôn trọng Newcastle. Song hãy tin Chelsea vẫn chơi tốt bởi những gương mặt trẻ của chúng tôi rất tài năng và tràn đầy khao khát cống hiến".

Carling Cup không phải là mục tiêu quan trọng nên ngay cả khi có bị loại từ sớm thì danh dự của Chelsea cũng chẳng tổn hại bao nhiêu. Hãy học tập tấm gương của Arsenal. Tuy 6 năm qua, họ rơi vào cảnh trắng tay nhưng với Wenger, Carling Cup chỉ dành cho "đội hình B" và nhờ vào giải đấu này mà nhiều "Pháo thủ" trẻ đã trưởng thành nhanh chóng. Hãy chờ xem thế hệ Bruma, Kakuta, McEachran, Borini, Van Aanholt sẽ thi thố ra sao, có đúng "tài năng" như Ancelotti nói.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X