Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti trước bài toán khó Torres-Drogba

Thứ Hai 11/04/2011 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ ngày đặt chân đến Stamford Bridge, Torres luôn được ưu ái một suất đá chính còn Drogba bị tống lên ghế dự bị. Nhưng khi “El Nino” liên tục tịt ngòi, liệu Drogba có nên được trao cơ hội trước đại chiến với MU tại Old Trafford đêm mai?

648 phút, không một bàn thắng, phong độ của Torres hiện tại thực sự đáng báo động. Bản năng sát thủ của “El Nino” như hồi còn khoác áo Liverpool đã không xuất hiện ở Chelsea. Sức ép và sự kỳ vọng từ bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng thực sự đã khiến “Chú nhóc” đánh mất mình.

Ancelotti đã làm điều ông chưa từng làm, để Torres ngồi trên băng ghế dự bị trước Wigan, Drogba đá chính. Chelsea đã thi triển được lối chơi ăn ý và đồng điều hơn, nhưng họ vẫn phải chờ đợi đến những phút cuối cùng mới có được bàn thắng. Hiệu ứng tịt ngòi từ Torres vẫn ảnh hưởng đôi phần đến lối chơi của Chelsea.

So với Torres, Drogba có thể thua kém về tốc độ, sự nhạy cảm trước khung thành. Nhưng “Voi rừng” có sức mạnh, sức càn lướt và sự hòa hợp với lối chơi Chelsea. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có thể phát huy khả năng sút phạt tốt, đồng thời tỏ ra tinh quái hơn trước khung thành đối phương.

Ancelotti không dễ giải bài toán phối hợp Drogba - Torres

Dùng Torres hay Drogba, thậm chí cả hai cũng là bài toán khó với Ancelotti bởi điều đó có thể khiến lối chơi Chelsea bị xáo trộn. HLV người Italia đã từng thử cả hai sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-4-2 nhưng có vẻ như, ông không có được sự linh hoạt chiến thuật như Jose Mourinho trước đây.

Trước Wigan, Ancelotti đã trở lại sơ đồ 4-3-3 truyền thống với Drogba đá trung phong, Nicolas Anelka cùng Florent Malouda hoạt động ở hai cánh, Frank Lampard, Ramires và John Obi-Mikel hoạt động ở giữa sân. Torres, Essien và Terry ngôi trên ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho đại chiến với MU ở Old Trafford đêm mai.

Trong suốt hiệp 1, Chelsea áp đảo, tạo ra không ít cơ hội còn Drogba cũng có được sự ăn ý tương đối cùng Anelka, dù không ghi bàn. Sang hiệp 2, Ancelotti đã đưa ra nhiều xáo trộn khi trở về sơ đồ 4-4-2 bằng cách rút Mikel thay bằng Yossi Benayoun, sau đó Torres thay Anelka.

Với cặp tiền đạo Torres-Drogba, Benayoun và Malouda hoạt động ở hai cánh, cặp Lampard-Ramires chơi ở giữa sân, sức tấn công Chelsea đa dạng hơn. Nhưng chắc chắn, cách bố trí này khó có thể sử dụng trước MU bởi điều đó sẽ tạo ra sự mong manh và mạo hiểm ở khu vực giữa sân.

Chelsea đã thắng Wigan may mắn nhờ pha lập công của Malouda, tuy vậy sự tịt ngòi của cả Drogba lẫn Torres khiến Ancelotti không khỏi lo âu. HLV người Italia đã tận dụng cuộc đấu với Wigan để đưa ra sự thử nghiệm cả về đội hình lẫn nhân sự, tiếc là ông chưa thu lại một hiệu quả đích thực như mong đợi.

Một trong những vấn đề đang nảy sinh ở Stamford Bridge là Torres không nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối từ các đồng đội. Malouda, Anelka hay Drogba thường phối hợp cùng nhau, hoặc tự mình dứt điểm ở tư thế khó, thay vì chuyền cho Torres ở tư thế thuận lợi. Torres chỉ có thể nhận sự hỗ trợ từ Lampard hoặc Essien, nhưng chừng đó là quá ít để anh có thể bùng nổ.

Sức ép từ chủ tịch Abramovich khiến Ancelotti buộc phải dùng Torres. Nếu tìm lại được cảm hứng ghi bàn tốt nhất, Torres vẫn là chân sút hàng đầu thế giới. Nhưng nếu sức ép tiếp tục đổ dồn lên “El Nino”, cộng thêm việc bị các tiền đạo khác “tẩy chay” cũng thực sự khiến Torres rơi vào thế khó.

Ở trận lượt đi tứ kết Champions League với MU, Ancelotti đã tống cả Anelka lẫn Malouda ra ngoài, sử dụng Zhikov cùng Lampard hỗ trợ cho cặp Torres-Drogba, lối chơi Chelsea khoáng đạt hơn, nhiều khoảng trống hơn. Ancelotti có thể sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ đó tại Old Trafford nhằm hy vọng tạo nên bất ngờ.

Tin vào Torres lẫn cặp Torres-Drogba, Ancelotti sẽ bỏ phí Anelka, chân sút tốt nhất đội với 7 bàn ở Champions League hay Kalou cùng Malouda, người luôn biết cách tạo đột biến bên cánh trái. Nhưng Ancelotti vẫn muốn một lần thu được thành công từ dấu ấn cá nhân, từ ngôi sao ông luôn cưng chiều suốt 3 tháng qua.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X