Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: "Tôi biết cách thuần hoá Drogba"

Thứ Bảy 23/10/2010 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy vẫn nằm trong nhóm những tiền đạo hàng đầu châu Âu nhưng cần phải công nhận, dưới quyền của Carlo Ancelotti, Didier Drogba mới phát huy được hết năng lực. Bằng chứng là mùa vừa rồi, Drogba đã đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất kể từ ngày chuyển tới nước Anh (tổng cộng 37 bàn trên mọi mặt trận). Ngoài chuyện Ancelotti chủ trương áp dụng lối chơi tấn công, khiến "Voi rừng" có nhiều cơ hội lập công hơn thì mới đây, chiến lược gia người Italia cho hay ông đã có biện pháp phát huy hết năng lực của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Trước khi Ancelotti hiện diện ở Stamford Bridge, Drogba đạt thành tích tốt nhất vào mùa giải 2006-2007 (đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League). Hai mùa giải sau với sự có mặt của Scolari rồi Hiddink trên băng ghế huấn luyên, Drogba đã có dấu hiệu suy giảm phong độ. Bên cạnh nguyên do do chấn thương thì rõ ràng, những HLV đó đã không biết cách "làm việc" với Drogba. Và tiền đạo này chỉ trở lại là chính mình, thậm chí còn vươn lên một đẳng cấp cao hơn hẳn khi Carletto tiếp quản chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Ông đã xây dựng ở The Blues một lối chơi thiên về tấn công, quan trọng hơn ông luôn coi Drogba là một trụ cột trong đó. Nhờ vậy, chân sút 32 đã đạt phong độ cực cao và lần thứ 2 đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" ở mùa giải vừa rồi với 29 bàn, tốt nhất từ khi tới xứ sở sương mù. Những bàn thắng của Drogba đã giúp Chelsea giành được cú đúp (Premier League, cúp FA).

Drogba và Ancelotti đã có sự hợp tác ăn ý

Trong bài phỏng vấn gần đây, Ancelotti đã tiết lộ bí quyết mà ông đã dùng với Drogba: "Công việc của một HLV không phải là ngăn cấm cá tính của cầu thủ. Anh ta tha hồ thể hiện mình, miễn là không xúc phạm đến đồng đội, HLV và đội bóng. Đôi lúc, có những HLV trẻ tuổi nghĩ rằng cần phải áp đặt ý muốn chủ quan của bản thân vào cầu thủ nhưng kinh nghiệm đã chỉ cho tôi thấy: điều quan trọng nhất là tạo dựng mối quan hệ tốt với cầu thủ như những người bạn chứ không phải điều khiển họ theo ý mình".

Với Ancelotti, tuổi tác của Drogba không phải là vấn đề nghiêm trọng: "Drogba đã 32 tuổi nhưng tôi luôn nói với cậu ấy rằng Filippo Inzaghi đã ghi 2 bàn ở trận chung kết Champions League ở cái tuổi 35. Drogba có đủ điều kiện để làm được điều tương tự. Sau tuổi 30, các cầu thủ cần phải cường độ tập luyện và thi đấu phù hợp nhằm tránh việc bị xuống sức quá nhanh. Hiện tại Drogba đang duy trì điều này và nỗ lực duy trì điều kiện sức khoẻ. Mỗi khi cảm thấy không khoẻ, cậu ấy hoàn toàn có quyền nghỉ ngơi chứ không cần quá cố gắng làm gì. Chúng tôi luôn có những bài tập phù hợp dành cho Drogba. Và thực tế ai cũng đã thấy. Drogba là một người có cá tính mạnh nhưng cực kỳ hiệu quả trên hàng công và đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất Chelsea. Không những thế, Drogba rất ít khi phải đối mặt với vấn đề chấn thương và tôi có thể khẳng định, Drogba còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa".

Tối nay, Chelsea sẽ tiếp đón Wolves trên sân nhà và dĩ nhiên, mục tiêu của thày trò Ancelotti là 3 điểm trọn vẹn: "Chelsea sở hữu một đội hình đủ mạnh nhưng đó không phải là nhân tố then chốt để đánh bại Wolves. Chúng tôi cần phải chơi tập trung trong cả trận đấu, chứ không chỉ trong 45 phút như hai trận gần đây. Chelsea sẽ cố gắng gia tăng khoảng cách với tốp dưới. Trận này Drogba chắc chắn sẽ ra sân còn Jose Bosingwa cũng đã bình phục chấn thương và đủ sức thi đấu. Lampard đã có thể tập luyện trở lại nhưng tôi sẽ không mạo hiểm. Vẫn biết vắng Lampard là tổn thất lớn với Chelsea song tôi sẽ không mạo hiểm. Dự kiến, phải tới trận đấu gặp Spartak Moscow tại Champions League vào ngày 3/11, Lampard mới đủ điều kiện thi đấu. Dù sao, Chelsea vẫn chơi tốt khi vắng Lampard nên tôi không lo lắng nhiều".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X