Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti thừa nhận Chelsea đã thắng quá may mắn

Chủ Nhật 01/05/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - The Blues bước vào trận derby thành London gặp Tottenham với tinh thần quyết thắng nhằm gây sức ép mạnh lên MU. Thế nhưng dù được chơi trên sân nhà và đội hình không thiếu bất cứ một trụ cột nào, Chelsea vẫn chẳng thể ăn được đối thủ, thậm chí còn bị dẫn trước. Nếu không có hai pha lập công đầy tranh cãi thì có lẽ Chelsea không bao giờ đoạt được 3 điểm, đồng nghĩa với hy vọng vô địch mong manh sẽ chính thức tắt ngóm.

>>> Chelsea 2-1 Spurs: The Blues thắng đầy tranh cãi

Chelsea chỉ còn duy nhất mục tiêu Premier League để phấn đấu nên có thể dồn toàn bộ tâm sức vào cuộc chiến cuối cùng này. Thời gian qua, The Blues cũng đạt phong độ cực tốt, đứng đầu nhất giải Ngoại hạng vì thế họ hoàn toàn có quyền tự tin trước người hàng xóm, nhất là khi kể từ mùa giải 1990-1991, Spurs chỉ biết đến hoà và thua trong các chuyến hành quân tới Stamford Bridge. Song Tottenham đã kháng cự một cách mãnh liệt (dẫu sao, họ vẫn đang nỗ lực giành giật vị trí thứ 4 với Man City nên không thể không chơi hết mình). Tottenham đã khống chế được sức mạnh của đối thủ và tỏ ra ngang ngửa. Bàn mở tỷ số sau cú sút xa tuyệt đẹp của Sandro là thành quả xứng đáng cho những gì Spurs đã trình diễn.

Ancelotti không ngại thừa nhận sự may mắn của Chelsea

Tuy nhiên, đáng tiếc, những sai sót liên tiếp của đội ngũ trọng tài đã khiến mọi cố gắng của đội khách "đổ hết xuống sông xuống biển". Đầu tiên, trọng tài biên đã phất cờ báo hợp lệ trong tình huống Lampard ghi bàn từ một cú sút xa. Thực tế, trái bóng chưa hoàn toàn nằm trọn phía sau vạch vôi và theo luật, bàn thắng không được công nhận. Tiếp đó, Kalou đã rơi vào tư thế việt vị cực kỳ rõ ràng khi nổ phát súng quyết định kết liễu số phận Tottenham. Ấy vậy mà lần này, lúc cần phải giương cờ thì lại chẳng thấy đâu và trọng tài chính cũng chỉ tay lên vạch vôi giữa sân. Thế là, Tottenham phải ấm ức trở về nhà với hai bàn tay trắng còn Chelsea thở phào một cách nhẹ nhõm. Trong hoàn cảnh hiện tại, đoạt được mục tiêu mới là quan trọng nhất chứ bằng cách thức nào (thuyết phục hay không thuyết phục) xét cho cùng không đáng quan tâm.

Sau trận đấu, Ancelotti nhận xét đầy thẳng thắn về thắng lợi của đội nhà: "Tôi nghĩ, Chelsea đã được hưởng lợi từ hai quyết định tranh cãi của trọng tài. Tất cả mọi người và bản thân tôi cũng thừa nhận Chelsea đã quá may mắn mới lật ngược được thế cờ nhưng bóng đá là như vậy. Mới cả, các trọng tài đâu có được sử dụng công nghệ truyền hình để hỗ trợ công việc điều khiển trận đấu". Nhưng chiến lược gia người Italia vẫn rất hài lòng về những gì đám học trò, đặc biệt trên hàng công, đã thể hiện: "Drogba (chơi trọn vẹn 90 phút và khá ấn tượng) không phải chìa khoá dẫn đến chiến thắng. Chỉ vì chúng tôi kiểm soát được thế trận nên cần một cầu thủ giàu sức mạnh như Drogba hoạt động trong vòng cấm. Torres (rời sân ở phút 60) cũng chơi không đến nỗi tồi. Vấn đề duy nhất của Chelsea là chúng tôi thi đấu không tốt trong hiệp 1 khi cứ cố gắng đột phá trung lộ mà không dãn biên, khiến gặp khó khăn trong việc cấp bóng cho Torres. Ngoài ra, tôi cũng cảm thấy hài lòng khi Drogba tiếp tục chấp nhận hy sinh để hỗ trợ cho El Nino".

Không chỉ Ancelotti mà những cầu thủ như Lampard, Terry cũng cho biết Chelsea đã thắng may nhưng xứng đáng có được thành quả đó. Giờ đây, Chelsea có thể ung dụng "toạ sơn quan" ngắm "hai hổ Arsenal - MU tranh đấu" và tất nhiên, họ sẽ cổ vũ nhiệt liệt cho người anh em cùng thành phố. Vì chỉ có chiến thắng (hoặc bét ra là một tỷ số hoà) của Arsenal mới khiến thành công vừa rồi của Chelsea được trọn vẹn.

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X