Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti thở phào vì tìm ra người đóng thế Drogba

Thứ Hai 04/01/2010 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng Chelsea không tiếc lời ngợi ca Daniel Sturridge sau khi chân sút trẻ này đá thay tiền đạo trụ cột người Bờ Biển Ngà và tỏa sáng trong trận đại thắng Watford ở vòng ba Cup FA hôm qua.

Khi Drogba và một số trụ cột khác của Chelsea lên đường tới Angola dự giải Vô địch châu Phi CAN 2009, Ancelotti khẳng định rằng ông hài lòng với đội ngũ hiện có. Đây là lý do khiến HLV người Italy tuyên bố ông không cần CLB chi tiền để tăng cường thêm một vài cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nhưng sau trận đấu với Watford hôm qua - khi Chelsea thắng thuyết phục với tỷ số 5-0 , HLV trưởng người Italy thừa nhận ông cũng ít nhiều âu lo vì cảnh thiếu tiến đạo hiện tại. Ngoài chân sút chủ lực Drogba, hai sự lựa chọn còn lại cho hàng công cũng vắng mặt là Kalou (về dự CAN 2009) và Anelka (chấn thương).

Sturridge nhận được lời khen từ người thày đáng kính

Tuy nhiên nỗi lo ấy đã được xóa bỏ nhờ sự tiến bộ nhanh chóng của Sturridge, chân sút trẻ mới đến từ Man City hồi mùa hè và hầu như không gây ấn tượng trong nửa đầu mùa giải. "Sự hiện diện của Sturridge giúp tôi và Chelsea thoát khỏi cảnh đói chân sút đang ám ảnh cả đội trong các buổi tập ở Cobham. Đó là một tiền đạo giàu tiềm năng và chất lượng", Ancelotti đánh giá.

Ông còn ngợi khen Sturridge sau cú đúp vào lưới Watford: "Khi ra sân, cậu ấy cũng thi đấu tuyệt vời. Hai bàn thắng hôm qua rất có ý nghĩa với một tiền đạo trẻ đang khát khao khẳng định như Sturridge. Việc cậu ấy thích nghi tốt và luôn sung mãn về thể lực có ý nghĩa rất quan trọng với Chelsea hiện nay, bởi giờ là lúc chúng tôi không có Drobga để trông đợi như mọi khi".

Trên sân Stamford Bridge hôm qua, Sturridge mở tỷ số với pha có mặt và dứt điểm rất đúng lúc sau một pha phối hợp đá phạt góc. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 19 tuổi này trong một trận đấu chính thức cùng Chelsea. Sturridge khép lại trận đấu thành công của cá nhân anh cũng như cả tập thể Chelsea bằng một pha làm bàn nữa ở phút 68.

Màn trình diễn thuyết phục ấy khiến Ancelotti tin rằng Sturridge sẽ là niềm hy vọng mới của Chelsea, ít nhất là trong tháng 1/2010, thời gian đội bóng khủng hoảng lực lượng trên hàng công. "Sturridge hoàn toàn xứng đáng được đá chính và cậu ấy sẽ còn nhiều dịp nữa để khẳng định vai trò trong tháng này. Tôi tin với nỗ lực từ những cầu thủ như Sturridge, Chelsea vẫn sẽ chơi tốt mà chưa cần đến số cầu thủ phải vắng mặt vì dự CAN 2010".

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X