Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti thách thức Mourinho

Thứ Năm 31/12/2009 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn gần đây nhân dịp trở về Stamford Bridge để "do thám" nội tình đội bóng cũ nhằm chuẩn bị cho trận chiến ở Champions League, Jose Mourinho đã không ngại ngần bộc lộ tình yêu sâu đậm với Chelsea và mong muốn có ngày được trở lại nước Anh (và được ngồi lại trên chiếc ghế HLV The Blues thì càng tốt). Có thể coi đây là lời thách thức dành cho HLV đương nhiệm của Chelsea, Carlo Ancelotti nhưng chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra bình tĩnh và có vẻ không ngán gì người đồng nghiệp.

Jose Mourinho vẫn nặng lòng với Chelsea



Trong tuyên bố "phản pháo" của mình, Ancelotti cho biết: "Mourinho hãy quên ngay ý định đó đi. Nếu muốn, ông ấy vẫn cần phải chờ. Tôi vẫn đang nắm quyền ở Chelsea và chả có việc gì phải lo lắng bởi Mourinho đang là HLV của Inter Milan nên không phải là đối thủ muốn nhăm nhe chiếc ghế của tôi. Không có gì khó hiểu khi ông ấy muốn trở về nước Anh vì Premier League là giải đấu số 1 thế giới và dĩ nhiên, bất kỳ một HLV nào chả muốn được làm việc ở đây. Mourinho đã có 3 năm dẫn dắt Chelsea và hiểu quá rõ về bóng đá Anh cũng như bầu không khí ở đây. Tôi rất tôn trọng ông ấy và chỉ đến thế mà thôi".

Ancelotti: "Còn khuya nhé Mourinho"

Sau quãng thời gian đầu mặn nồng, Ancelotti bắt đầu vấp phải khó khăn ở The Blues và cảm nhận được sự khốc liệt của Premier League cũng như sức nóng của chiếc ghế huấn luyện tại Stamford Bridge. Kể từ khi Mourinho ra đi vào tháng 9 năm 2007, Chelsea đã thay tới 4 HLV và điểm chung giữa những vị truyền trưởng này luôn là làm cách nào vượt qua được cái bóng của Mourinho vẫn còn vương vấn ở đội bóng. Nếu nói một cách đúng đắn, bộ khung của Chelsea hiện nay đa phần vẫn là do một tay Mourinho gây dựng. Dấu ấn duy nhất của Ancelotti là hình thành cho Chelsea lối chơi đậm chất tấn công như chủ tịch Abramovich hằng mong ước tuy nhiên nó lại mang đến sự bất ổn trong khi triết lý của Mourinho luôn là "hiệu quả còn hơn thắng đẹp". Bằng chững rõ rệt là vị HLV người Bồ Đào Nha đã giúp Chelsea trở lại ngôi vua ở nước Anh sau hơn 50 năm chờ đợi. Nếu chinh phục được nốt Champions League thì có lẽ đến giờ này, nhiều khả năng ông vẫn còn tại vị ở Chelsea.

Đó cũng chính là lý do tại sao "gã nhà giàu" thành London lại chọn Ancelotti vì những kinh nghiệm và danh hiệu ông có được khi dẫn dắt AC Milan (tới 2 chức vô địch Champoins League). Và bản thân Carlo cũng thừa hiểu chỉ có đánh bại Mourinho ở đấu trường quan trọng này, ông mới khẳng định được tài năng thật sự của mình và trở thành một biểu tượng mới của CLB, thay thế hoàn toàn Mourinho. Ancelotti tuyên bố hùng hồn: "Rõ ràng, kết quả bốc thăm là điều không mong muốn với cả Chelsea và Inter nhưng tôi đã sẵn sàng hạ gục Inter và Mourinho. Chelsea có đầy đủ điều kiện để trở thành một đội bóng vĩ đại và đáp ứng mọi tham vọng của ban lãnh đạo. Hiện giờ, The Blues giống hệt như AC Milan hùng mạnh mà tôi đã từng dẫn dắt họ đến với danh hiệu vô địch Champions League".

Đương nhiên, vượt qua Inter Milan chỉ là bước khởi đầu vì ở đấu trường châu Âu, đã từ lâu, Inter chưa bao giờ được coi là một đối thủ khó chịu như MU, Barcelona hay Real Madrid nhưng dẫu sao, đánh bại "đội quân của Jose Mourinho" là đáp án cho câu hỏi: "Ai hơn ai". Và khi ấy, đường về Chelsea của "Người đặc biệt" còn xa xôi lắm.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X