Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti ra sức bảo vệ Torres sau màn trình diễn tệ hại

Thứ Ba 15/02/2011 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, đội bóng thành London đã chính thức buông súng trong cuộc chạy đua vũ trang tới ngôi vô địch sau khi chỉ có được kết quả hoà 0-0 trên sân của Fulham. Lẽ ra, Chelsea đã có thể giành kết quả tốt hơn nếu Torres biết tận dụng số cơ hội ăn bàn đến chân anh.

Điều đáng nói hơn, Torres đã được tạo mọi điều kiện tốt nhất để toả sáng lần đầu tiên trong màu áo Chelsea. Drogba đã chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị dù anh luôn là cầu thủ đạt phong độ ổn định nhất The Blues. Mọi cầu thủ khác trên hàng công cũng đều hy sinh vì Torres. Đa phần mọi đường bóng tấn công đều chỉ hướng đến một địa chỉ cuối cùng duy nhất: El Nino. Tất nhiên, Chelsea không chơi áp đảo đến mức tạo ra vô số tình huống ăn bàn nhưng với bản năng của một sát thủ tầm cỡ thế giới, Torres phải biết cách chắt chiu cơ hội. Ít nhất, anh đã bỏ lỡ không dưới 3 pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Torres cũng cần phải thầm cảm ơn người đồng đội Cech khi đã chặn đứng cú đá 11m của Dempsey vào phút bù giờ cuối cùng, bằng không chẳng hiểu anh sẽ cảm giác ra sao.

Ancelotti hết lòng bảo vệ Torres

Song sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti không hề chê trách cậu học trò mới: "Fernando đã chơi tốt và thể hiện được kỹ năng của mình. Việc tôi đưa Drogba vào thay Torres đơn thuần chỉ vì muốn đem lại nét tươi mới trong lối chơi chứ không phải do Torres thể hiện tồi. Thậm chí, cậu ấy còn tiến bộ hơn hẳn so với trận gặp Liverpool. Trận này, tôi muốn điều chỉnh đấu pháp nhằm kiểm soát tốt hơn khu trung tuyến nên mới không sử dụng đồng thời của Torres và Drogba. Có lẽ trận tới, cả hai sẽ được đá cặp trên hàng công. Thật sự tôi không muốn đặt kỳ vọng quá lớn vào Torres bởi cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để hoà nhập hoàn toàn vào đội bóng cho nên tôi hài lòng với những gì cậu ấy đã trình diễn".

Trận hoà này khiến Chelsea không thể chiếm lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham nhưng Ancelotti vẫn tin tưởng rằng đội bóng của ông thừa khả năng trở lại Top 4: "Mục tiêu tối thượng của Chelsea là phải kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dần đẫu để được tham dự Champions League mùa sau. Chúng tôi đủ sức làm được điều đó nếu cứ chơi như trận đấu tối qua. Tôi không phải là người lạc quan thái quá mà rõ ràng có lý do để tin vào điều đó".

Dường như, bây giờ, toàn thể đội bóng Chelsea đều hiểu rằng cánh cửa vô địch đã đóng sập lại. Thủ thành Petr Cech, người hùng của The Blues ở trận gặp Fulham bày tỏ: "Cần phải đánh giá một cách thành thực rằng, Chelsea gần như không thể bảo vệ được ngôi vô địch. Xét về mặt lý thuyết, cơ hội của chúng tôi vẫn còn tuy nhiên trong khi mọi đối thủ cạnh tranh đều giành chiến thắng thì Chelsea lại để mất tiếp 2 điểm, khiến cách biệt được gia tăng và khả năng san lấp gần như bằng không. Dẫu sao, chúng tôi cũng sẽ chiến đấu đến cùng".

Quả thật, sẽ là thảm hoạ nếu Chelsea nằm ngoài Top 4 vào cuối mùa nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi họ sẽ bị phân tâm ít nhiều bởi Champions League. Thách thức với Chelsea sẽ ngày một lớn nếu đối thủ cạnh tranh chính Tottenham phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League trước AC Milan (khả năng không hề nhỏ). Lúc đó, Spurs sẽ toàn tâm toàn ý lo cho giải nội địa, càng gây áp lực lên The Blues. Xem ra, giai đoạn còn lại của mùa giải hứa hẹn sẽ vô cùng báo táp với nhà ĐKVĐ. 

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X