Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti quyết tâm thay đổi lịch sử ở Chelsea

Thứ Tư 24/03/2010 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich đặt chân tới nước Anh, đội bóng thành London luôn giữ một cái lệ "dã man": sa thải HLV vào cuối mùa nếu như người đó không mang về một danh hiệu cụ thể nào cho CLB. Ancelotti cũng sẽ khó là ngoại lệ nhưng chiến lược gia người Italia lại cực kỳ tin tưởng vào khả năng mình sẽ giữ được chiếc ghế ở Stamford Bridge ngay cả khi The Blues trắng tay.

>>> Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant
>>> Cuộc đua giành chức vô địch Premier League: Giữa đám sương mù… 
>>> Ancelotti âu lo về cơ hội vô địch của Chelsea  

Dưới triều đại của Abramovich, duy nhất Jose Mourinho lại người trụ lại được ở Chelsea lâu nhất (3 năm) bởi đơn giản một điều, ông có được danh hiệu (2 chức vô địch Premier League), còn lại tất cả những người khác đều trụ nổi không quá 1 năm. Ngay cả HLV Avram Grant, người đã đưa Chelsea vào trận chung kết Champions League (thua MU) và thứ 2 giải Ngoại hạng cũng khôngthể khiến vị chủ tịch người Nga hài lòng.

Ancelotti tự tin về tương lai ở Chelsea

Mùa bóng năm nay, Ancelotti đến nước Anh với rất nhiều sự kỳ vọng nhằm thay đổi số phận ở Champions League nhưng rốt cục, Chelsea phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 và đỉnh cao Champions League vẫn chỉ là giấc mơ. Còn tại Premier League, The Blues đã tụt xuống vị trí thứ 3, khiến nguy cơ Ancelotti bị "mất chức" ngày một tăng lên. Song, cựu HLV của AC Milan vẫn nhất mực tuyên bố ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của chủ tịch  Abramovich và sẽ tiếp tục dẫn dắt Chelsea trong mùa giải tới ngay khi trắng tay.

Ancelotti cho hay: "Tôi có mặt ở đây nhằm để thay đổi lịch sử của CLB. Avram Grant đã là quá khứ còn tôi là hiện tại. Chắc chắn mùa giải tới, tôi vẫn sẽ là HLV của Chelsea dù cho đội bóng không giành được bất cứ một danh hiệu nào. Vị trí của tôi ở The Blues là không có gì phải bàn cãi. Tôi có mối quan hệ rất tốt với CLB cũng như chủ tịch Abramovich. Ông ấy đang có cùng suy nghĩ giống như tôi: Chelsea sẽ đoạt được cú đúp (chức vô địch giải Ngoại hạng và cúp FA)".

Nhà cầm quân đến từ xứ sở hình chiếc ủng thừa hiểu áp lực ở một CLB như Chelsea lớn đến thế nào: "Chelsea là một trong đội bóng hàng đầu thế giới nên không có gì khó hiểu khi mục tiêu được đặt ra vào đầu mùa giải luôn là giành được mọi danh hiệu. Nếu chúng tôi không thành công, dĩ nhiên mọi việc sẽ không suôn sẻ và phải chịu những lời chỉ trích. Nhưng tôi luôn tin tưởng đội bóng sẽ đăng quang ở giải quốc nội. Giờ đây, tôi chỉ muốn tập trung vào công việc và mang kiến thúc của mình giúp The Blues chiến thắng ở những trận tới".

Tối nay, Chelsea sẽ có trận đá bù vòng 29 với Portsmouth cùng với tin mừng khi thủ thành số 1 Petr Cech đã bình phục chấn thương và có thể ra sân. Nếu đánh bại đội chủ nhà, Chelsea sẽ chiếm lấy vị trí thứ 2 của Arsenal và chỉ còn kém MU có 1 điểm. Dù cho Ancelotti có nói gì đi nữa thì thành tích trên sân cỏ mới là yếu tố tiên quyết cho tương lai của ông ở đảo quốc sương mù vì chẳng có gì đảm bảo chủ tịch Abramovich sẽ giữ nguyên cam kết "không sa thải" như ông hằng tin tưởng.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X