Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: ‘Nước Anh chưa nhận ra mức độ nghiêm trọng của Covid-19’

Chủ Nhật 15/03/2020 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Everton, Carlo Ancelotti nói rằng quyết định hoãn Premier League trước đại dịch Covid-19 là quyết định đúng đắn dù nước Anh vẫn đang chủ quan.

Dịch bệnh lan tràn


Hôm thứ 6, cơ quan có trách nhiệm tuyên bố các giải đấu tại Anh bao gồm Premier League sẽ bị hoãn lại cho đến ít nhất là ngày 3 tháng 4 do lo ngại với sự bùng phát của virus corona. Ban đầu, các trận đấu dự kiến vẫn diễn ra như bình thường song kế hoạch đã thay đổi khi Arsenal xác nhận rằng HLV Mikel Arteta đã dương tính với Covid-19.

Một số đội bóng khác ở Premier League đã bị ảnh hưởng, bao gồm Everton. Đội bóng này thông báo trong đội có cầu thủ mắc các triệu chứng của bệnh và toàn đội phải tự cách ly.

Ancelotti ‘Nước Anh chưa nhận ra độ nghiêm trọng của Covid-19 hình ảnh
HLV Ancelotti bày tỏ quan điểm về đại dịch covid-19

Tại Anh, 21 người đã chết sau khi nhiễm virus corona. Tại Ý, quê hương của HLV Carlo Ancelotti là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu vì đại dịch với hơn 21 nghìn người nhiễm và hơn 1400 người chết.

Ancelotti có ý kiến

Ancelotti cảm thấy các giải đấu, CLB và cầu thủ có quyền không thi đấu vì bóng đá không quan trọng khi mà dịch bệnh hoành hành. “Chúng tôi đã có một số biện pháp phòng ngừa khi một cầu thủ bị sốt, nhưng nhiệt độ của cậu ấy đã giảm xuống và đó là điều quan trọng nhất”,
HLV người Ý nói với La Gazzetta dello Sport.

“Cuối cùng, Premier League đã dừng lại và đã đến lúc phải thế. Đó là quyết định đúng đắn trong bối cảnh hiện này. Chúng ta không thể tiếp tục. Sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với mọi người: đội bóng, người hâm mộ, truyền thông, tất cả những liên quan tới bóng đá.”

“Về lý thuyết, chúng tôi nên quay trở lại làm việc vào ngày 22 tháng 3, nhưng nếu tình hình chung trở nên tồi tệ hơn, làm sao chúng tôi có thể nghĩ về điều đó? Nếu virus corona vẫn lây lan nhanh chóng, bóng đá không thể tiếp tục.”

“Thành thật mà nói, tôi không hứng thú lắm. Bóng đá chỉ là con số 0 trong thời điểm này và tôi cảm thấy khó chịu khi nói về nó, phải đối mặt với thảm kịch đang diễn ra trước mắt chúng ta. Đây là một đại dịch, một điều không ai trong chúng ta từng trải qua trước đây.”


Ancelotti nói thêm: “Nước Ý buộc phải hiểu rằng đã đến lúc phải ngừng hời hợt, họ phải tôn trọng sắc lệnh, ở nhà, quý trọng bản thân và những người khác trong cuộc chiến này.”

“Tôi đã theo dõi cuộc họp báo của Thủ tướng Anh trên truyền hình. Dường như với tôi, họ vẫn chưa nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình ở đây. Cuộc sống tiếp tục diễn ra như thường lệ.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X