Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti nổi giận lôi đình sau trận hoà thất vọng trên sân nhà

Chủ Nhật 05/12/2010 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc MU không thể thi đấu vòng 16 do ảnh hưởng của thời tời khắc nghiệt đã mở ra cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Chelsea trở lại vị trí số 1, tạo đà cho chặng đường sắp tới. Chỉ cần có chiến thắng trên thánh địa Stamford Bridge, gần như chắc chắn The Blues sẽ đạt được mục tiêu thế nhưng thầy trò Ancelotti tiếp tục thể hiện một hình ảnh nghèo nàn và không thể chấm dứt được chuỗi trận tệ hại khi bị đội khách Everton cầm chân bằng tỷ số hoà 1-1.

Nên nhớ, một chiến thắng vào lúc này là vô cùng cần thiết với Chelsea bởi chưa cần bàn đến việc có thể tình cờ đoạt được ngôi đầu (một động lực không nhỏ cho một tháng đấu hứa hẹn vô cùng bất trắc) thì The Blues rất cần một liều thuốc cực mạnh vực dậy tinh thần toàn đội sau màn trình diễn bạc nhược trong tháng 11 (chỉ thắng 1/5 trận tại Premier League). Song thực tế, Chelsea không chơi hay hơn đối thủ Everton bao nhiêu ngay cả lúc có bàn thắng dẫn trước. Điều quan trọng hơn, "gã nhà giàu" thành London không thể duy trì được sự tập trung cao độ 100% trong suốt trận đấu như kỳ vọng của Ancelotti mà đã để đối thủ gỡ hoà thành công 4 phút trước khi hết giờ. Nhìn cái cách Chelsea thi đấu (gần như đã hoàn chỉnh lực lượng với sự trở lại của Terry và Essien, chỉ còn vắng duy nhất Frank Lampard), không nhiều người dám tin họ có thể đạt thành tích tốt trong giai đoạn khốc liệt sắp tới. Everton là đối thủ được coi là nhẹ nhất trong số những đội Chelsea sẽ đối dầu ở tháng 12 mà họ còn không thể giành chiến thắng dù được chơi trên sân nhà thì thử hỏi khi gặp hai "đại gia" đồng cân đồng lạng MU, Arsenal cùng hai "chú ngựa ô" Tottenham và Bolton, The Blues sẽ thi thố ra sao.

Carlo Ancelotti không thể giữ nổi sự bình tĩnh trước màn trình diễn của các học trò

Chính vì thế, Carletto không thể giấu nổi sự bực bội trước trận đấu kém cỏi của đội nhà: "Tôi thật sự thất vọng, tức giận không hẳn vì kết quả hoà mà là Chelsea đã chơi không tốt trong hiệp đấu thứ hai. Hiệp 1, Chelsea thi đấu không có gì để chê, tạo được áp lực, thế mà sau giờ nghỉ, mọi thứ lại quay ngoắt 180 độ. Chúng tôi hoàn toàn đánh mất ý tưởng chơi bóng và toàn sử dụng các đường chuyền dài với tâm trạng sợ sệt. Tôi không thích điều này chút nào. Lẽ ra chúng tôi có thể thua trận vì đã không giữ được chiến thuật và nhịp độ thi đấu. Tôi không thể hiểu tại sao Chelsea lại thi đấu tồi đến như vậy vào tối qua. Chắc chắn, tôi sẽ phải tìm bằng được nguyên nhân để có thể đưa ra sự điều chỉnh kịp thời".

Song, chiến lược gia người Italia vẫn nhìn về phía trước với ánh mắt lạc quan và đầy tự tin: "Ai cũng biết trận đấu vừa rồi có ý nghĩa quan trọng như thế nào với chúng tôi để có thể bỏ lại sau lưng thời kỳ khó khăn. Tất nhiên, chúng tôi muốn thắng và chiếm lại vị trí dẫn dầu nhưng đã không làm được điều đó. Tuy vậy, không còn cách nào khác, đội bóng luôn phải nhìn về phía trước và không được phép buồn bã quá lâu. Chelsea cần phải giữ được sự tập trung, nỗ lực nhiều hơn cả trên sân tập lẫn sân cỏ và thực sự có cái nhìn nghiêm túc về thực trạng hiện này nếu muốn thay đổi tình hình một cách nhanh chóng. Chuyến làm khách Tottenham tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chứng minh phẩm chất của đội bóng.  Ngày mai, Chelsea sẽ lại bước ngay vào tập luyện và tôi sẽ giải thích cho các học trò cảm giác của mình vào lúc này. Tôi trông đợi họ sẽ đồng cảm để cùng quyết tâm tìm lại hình ảnh".

Rõ ràng, Chelsea đang trên bờ vực lâm nguy mà nếu không kịp thời đứng dậy, họ sẽ sớm phải nói lời chia tay với ngôi Vương. Và chắc chắn Ancelotti sẽ là cái tên đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho kết quả không mong đợi đó. Từ chỗ cực kỳ vững chãi ở Stamford Bridge, chiếc ghế của Carletto đã lung lay ít nhiều và nó sẽ đổ sập hoàn toàn, một khi Chelsea kết thúc năm 2010 với thành tích đáng buồn (chẳng hạn bị bỏ xa trên BXH). Mà khả năng đó đâu phải không thể xảy ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X