Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti nổi cáu với hàng thủ Chelsea

Thứ Hai 19/10/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


"Tôi rất thất vọng bởi Chelsea đã chơi một trận đấu tốt nhưng lại rời sân với hai bàn tay trắng. Không phủ nhận Aston Villa cũng có một ngày thi đấu tuyệt vời, nhưng chúng tôi thua họ vì các tình huống cố định và tôi không thích bại trận vì những những tình huống như thế", Ancelotti gay gắt khi đề cập đến hai tình huống Chelsea thủng lưới trên sân Villa Park sau trận đấu.

Cả hai bàn thua của Chelsea hôm qua đều xuất phát từ những pha đá phạt góc của đối phương. Phút 32, bóng được cầu thủ Aston Villa treo vào vòng cấm từ cánh trái, Lampard đánh đầu phá bóng hụt, trong khi cặp Terry - Carvalho bắt người không chặt để Richard Dunne thoải mái đánh đầu tung lưới Cech. Bàn thua thứ hai diễn ra theo kịch bản gần tương tự. Cả hàng thủ Chelsea mãi hút theo các tiền đạo Aston Villa và để Collins tự do hạ Cech cũng bằng một cú đánh đầu.

Carlo Ancelotti không hài lòng về phong độ của hàng thủ Chelsea

Đây không phải là lần đầu tiên hàng thủ Chelsea gặp vấn đề trong khâu chống các tình huống cố định của đối phương. Khi ngã ngựa 1-3 trên sân Wigan - trận thua đầu tiên - ở vòng 7, các học trò của Ancelotti cũng để Bramble mở tỷ số từ một pha đá phạt góc. Nhìn ra rộng hơn sau 9 vòng đầu giải Ngoại hạng mùa này, 6 trên 8 bàn thua mà Chelsea lĩnh đều xuất phát từ các tình huống cố định.

"Tôi biết Aston Villa luôn tận dụng tốt các pha bóng chết, nhưng rõ ràng Chelsea có thể làm tốt hơn nhiều ở 2 lần để thủng lưới ấy. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trong khâu phòng ngự chống bóng bổng và các tình huống đối phương đá phạt nhưng 2 bàn thua trước Aston Villa cho thấy đội phải cải thiện hơn nữa khâu này. Các hậu vệ sẽ phải tập trung hơn nữa trong vòng cấm", Ancelotti nhấn mạnh.

Tuy nhiên, HLV người Italy khẳng định Chelsea của ông sẽ sớm rút ra bài học kinh nghiệm để chơi tốt hơn ngay trận đấu kế tiếp - đón các vị khách Atletico Madrid ở Champions League ngày 21/10. "Thua trận là điều chẳng vui vẻ gì, nhưng tôi nghĩ đến lúc này, Chelsea đã chơi tốt. Tất nhiên vẫn còn những mặt hạn chế mà đội phải cải thiện, nhưng tôi tin chắc các học trò sẽ làm được điều đó và thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ngay trận đấu sắp tới".

Ở phía ngược lại, Aston Villa có lý do để vui mừng với thắng lợi tối thứ bảy. Họ đã phục hận thành công cho thất bại dưới tay Chelsea ở hồi giữa tháng 2/2009. Đó là mốc khởi đầu cho hành trình phục sinh kỳ diệu của CLB thành London dưới bàn tay "Phù thủy Hiddink", nhưng đồng thời là bước ngoặt cho màn trượt dốc không phanh của thầy trò Martin O'Neil khiến họ từ chỗ tràn trề hy vọng chen chân vào top 4 xuống vị trí thứ 6 đầy thất vọng khi cán đích.

Với HLV O'Neil, 3 điểm trước Chelsea, cũng như thắng lợi 3-1 trước Liverpool và trận hòa Man City 1-1, sẽ mở ra một chương mới tươi sáng cho Aston Villa và giúp đội hiện thực hóa mục tiêu tối thiểu chen chân vào top 5 giải Ngoại hạng mùa này: "Aston Villa đang sở hữu một lứa cầu thủ đồng đều, chất lượng và có lẽ là mạnh nhất sau 3 năm tôi làm HLV trưởng. Trong 3 trận đối đầu với các ứng viên, chúng tôi đều chơi tốt và đạt kết quả khả quan". 

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X