Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti nhìn giải Ngoại hạng, thấy buồn cho Serie A

Thứ Sáu 11/09/2009 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV đội Chelsea cho rằng giải Vô địch ở quê hương ông sẽ chỉ tìm lại sức hút như trước đây, nếu biết chắt lọc những kinh nghiệm quý báu từ sân chơi số một bóng đá Anh.

"Ở Italy, bóng đá vẫn song hành với bạo lực, tôi hy vọng điều này sẽ sớm thay đổi", Ancelotti nhận xét trên website của Chelsea.

Nhà cầm quân 50 tuổi còn chỉ ra sự khác biệt trong mục đích đến sân của các CĐV hai nền bóng đá: "Ở Anh, mọi người, hoặc một mình hoặc có khi kéo theo cả gia đình, đến sân để thưởng thức những trận đấu bóng đá hấp dẫn. Họ xem đó là một cách nghỉ ngơi, thư giãn vào mỗi dịp cuối tuần, chứ không phải để sử dụng bạo lực và tuôn những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào cầu thủ".

Ancelotti cống hiến trọn sự nghiệp cầu thủ cho các CLB Italy. Trên cương vị HLV, ông cũng làm việc cho một loạt đội bóng quê hương trước khi nhận lời sang Anh dẫn dắt Chelsea hè vừa qua. Với hơn 30 năm lăn lộn cùng bóng đá Italy, Ancelotti hiểu rõ đâu là những bất cập khiến Serie A tụt dốc không phanh từ chỗ được xem như giải đấu hấp dẫn hàng đầu thế giới trong những năm 1990.

Ancelotti luôn cảm nhận được bầu không khí yên bình trên các khán đài ở giải Ngoại hạng

Bạo lực và tệ phân biệt chủng tộc - những vấn đề mà Ancelotti nêu ra - thực chất không mới, và được xem như thực trạng nhức nhối với các nhà làm bóng đá Italy. Mùa trước, Juventus đã bị xử phạt đá một trận trên sân nhà không khán giả sau khi để tifosi nhà thóa mạ tiền đạo da màu Balotelli của Inter.

Chuyện cổ động viên quá khích gây gổ với nhau, với cảnh sát và thậm chí tấn công cầu thủ cũng xảy ra như cơm bữa, bất chấp nhiều nỗ lực ngăn chặn từ phía CLB, Ban tổ chức Lega Calcio và cả chính phủ Italy. Bạo lực bóng đá thậm chí đã dẫn đến những cái chết thương tâm như vụ Gabriele Sandri (CĐV Lazio), Bagnaresi (CĐV Parma), hay cảnh sát viên Filippo Raciti (bỏ mạng trong trận Catania gặp Palermo tháng 2/2007).

Mùa vừa qua, Serie A cũng chứng kiến một tai nạn từ sự quá khích của các tifosi hồi giữa tháng 2/2009. Một tifosi của Genoa, tên Gabriele Amato, đã ngã xuống khi cố tình đuổi theo xe bus chở đội khách Fiorentina và vô tình bị lốp sau cán ngang. Trước đó, khi trận đấu kết thúc, xe bus của Fiorentina đã bị đám đông quá khích phía chủ nhà tấn công bằng chai lọ gạch đá.

"Nhiều người Italy không đến sân bóng để xem những màn so tài thể thao tuyệt vời. Có lẽ, các tifosi dường như không có hứng thú với giá trị cơ bản nhất ấy của bóng đá", Ancelotti nói thêm. "Tôi thấy tuyệt vời khi được trải nghiệm trong một môi trường, bầu không khí bóng đá hoàn toàn khác tại Anh".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X