Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti nhận tối hậu thư: Hoặc vượt qua MU ở Champions League hoặc khăn gói ra đi

Chủ Nhật 10/04/2011 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ tịch Roman Abramovich đã đầu tư không biết bao nhiều tiền của vào Chelsea. Tham vọng của chủ tịch người Nga là vô cùng lớn và với ông danh hiệu tại giải quốc nội thôi là chưa đủ, chính bởi vậy nếu Carlo Ancelotti không thể đưa The Blues đăng quang Champions League ở mùa bóng năm nay, chiến lược gia người Italia nhiều khả năng sẽ phải khăn gói ra đi.

Chính xác rằng nhà tài phiệt dầu mỏ người Nga đã đầu tư khoảng 740 triệu bảng vào đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Số tiền đó đã mang về cho Chelsea 3 chức vô địch giải Ngoại hạng(2 dưới thời Mourinho và 1 ở mùa giải năm ngoái dưới thời Ancelotti), tuy nhiên tham vọng của vị chủ tịch người Nga là vô cùng lớn, mục tiêu tối thượng của Chelsea phải là danh hiệu tại trời âu cũng chính bởi thế mà trong vài năm trở lại đây, không có một chiến lược gia nào có thể tại vị quá lâu tại Stamford Bridge.

Khả năng Ancelotti rời Chelsea vào cuối mùa giải này là khá lớn

The Blues luôn tiến sâu ở đấu trường châu Âu trong vài mùa giải gần đây và họ cũng đã từng ở rất gần với danh hiệu này, tuy nhiên tất cả đã "tan thành mây khói" sau cú trượt chân tai hại của John Terry tại đêm Moscow năm 2008. Abramovich thuê Carlo Ancelotti 1 phần bởi chiến lược gia người Italia đã có thương hiệu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu với 2 chiếc cúp C1 cùng AC Milan. Dù không thể đưa Chelsea vô địch ở Champions League mùa giải năm ngoái nhưng cú đúp danh hiệu tại đấu trường quốc nội giúp Ancelotti vẫn được vị chủ tịch người Nga tin tưởng.

Nhưng năm nay mọi thứ đã khác, Chelsea đã thi đấu sa sút và họ đang đứng trước viễn cảnh trắng tay rất rõ ràng. Lúc này, chỉ còn Champions League là đấu trường để "cứu" cho The Blues khỏi một mùa bóng thất bại hoàn toàn mà thôi. Và nó cũng có thể sẽ chính là "đường sống" cuối cùng cho Ancelotti nếu còn muốn dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, sẽ thật khó cho chiến lược gia người Italia bởi ở trận tứ kết lượt đi ngay trên sân nhà, Chelsea đã bị M.U đánh bại sau bàn thắng duy nhất của W.Rooney. Chelsea sẽ cần ít nhất 1 chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay tại thánh địa Old Trafford của bầy "Quỷ đỏ" ở trận lượt về để đưa trận đấu vào hiệp phụ, làm được điều đó sẽ không hề dễ dàng trước một M.U già dơ và cực kì bản lĩnh dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson.

Khó khăn đang chồng chất khó khăn với thầy trò Carlo Ancelotti, nhưng cuộc sống thì phải có niềm tin và biết đâu đó "cái khó lại ló cái khôn", ít nhất cũng hi vọng rằng Chelsea sẽ có một trận đấu hay và sòng phẳng với M.U tại Old Trafford bởi dẫu sao đó cũng là cứu cánh duy nhất của họ ở mùa giải này. Còn với Ancelotti, ông không còn đường lùi nữa, ông phải giúp Chelsea đi tiếp để giữ chính chiếc ghế HLV của mình tại Stamford Bridge.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X